Vợ chồng kinh doanh lãi 8 triệu/tháng, tôi có nên xin đi làm

Thứ tư - 10/02/2016 13:41
Vợ chồng kinh doanh lãi 8 triệu/tháng, tôi có nên xin đi làm Vợ chồng kinh doanh lãi 8 triệu/tháng, tôi có nên xin đi làm

Nên xin việc đi làm nhận thu nhập ổn định hàng tháng hay tiếp tục khởi nghiệp kinh doanh theo con đường đã chọn?

Tôi 28 tuổi, lập gia đình được một năm, tốt nghiệp loại khá cử nhân quản trị kinh doanh vào năm 2010, vì cũng thuộc dạng năng động hoạt bát nên tôi xin việc được tại một tập đoàn trong nước và phụ trách công việc tài chính. Bắt đầu với mức thu nhập 3 triệu/tháng, sau 5 năm cố gắng tôi đã nâng mức thu nhập lên 17 triệu/tháng. Bà xã kém tôi 2 tuổi và là đồng nghiệp trong công ty, thu nhập là 8 triệu/tháng. Sau khi lấy vợ, tiền mừng từ đám cưới và khoản tiết kiệm tôi để dành được khoảng 300 triệu đồng. Gia đình tôi bố mẹ là giáo viên cả, cũng gần 60 tuổi, vì nhẹ dạ cả tin nghe lời người ngoài kinh doanh nhà hàng ăn uống nên đã thế chấp nhà cửa để vay vốn làm ăn nhưng không thành.

Sau thất bại ấy ông bà mang nợ ngân hàng khoảng một tỷ đồng và dùng lương tháng, lương hưu trả dần trong 10 năm. Vì thương bố mẹ, muốn giải quyết nợ nần tôi bàn với vợ và đã đưa toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho ông bà trả nợ, nhằm giảm áp lực lãi ngân hàng cho ông bà. Nhưng cái khó khăn như đến dồn dập, tình hình nội bộ công ty đấu đá liên tục và làm ăn không hiệu quả, tôi nắm rõ tài chính công ty không thể cứu vãn nên quyết định xin nghỉ việc.

Phong trào khởi nghiệp đang lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam, tôi không nằm ngoài vòng quay đó vì cũng đam mê kinh doanh. Tôi thành lập công ty với mục đích sẽ mở được cửa hàng bánh ngọt và cà phê vì rất thích pha chế đồ uống, bà xã lại có khiếu làm bánh. Tuy nhiên sau 3 tháng không kiếm được mặt bằng ưng ý làm ăn, tôi xúc tiến kinh doanh online và kết quả cho thu nhập tầm 6-8 triệu/tháng, công việc chỉ làm bánh buổi tối và buổi sáng giao hàng, thời gian còn lại tôi chủ yếu làm việc marketing cho sản phẩm của mình.

Tuy nhiên 2 tháng gần đây vợ tôi mang thai, do tình hình công ty xấu đi có nguy cơ phá sản nên mọi người đều lặng lẽ nghỉ việc và vợ tôi cũng thế. Tất cả những gì hiện có là khoản tiết kiệm chung 100 triệu của hai vợ chồng và việc kinh doanh tầm 6-8 triệu/tháng không ổn định. Vợ và bố mẹ động viên tôi xin đi làm lại, còn việc kinh doanh ở nhà vợ tôi lo. Tôi một mặt muốn toàn lực vào việc khởi nghiệp chưa có kết quả này vì cảm thấy tiềm năng rất lớn, một mặt muốn vợ và bố mẹ yên tâm không phải lo lắng, nên làm thế nào lựa chọn đây? Nên xin việc đi làm nhận thu nhập ổn định hàng tháng hay tiếp tục khởi nghiệp kinh doanh theo con đường đã chọn? Tôi phân vân quá, mong bạn đọc tư vấn giúp.

Nghĩa

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 75
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 6,033
  •   Tháng hiện tại 777,974
  •   Tổng lượt truy cập 132,966,239