Sau 5 năm vẫn yêu đơn phương tình cũ của bạn thân

Chủ nhật - 21/02/2016 08:02
Sau 5 năm vẫn yêu đơn phương tình cũ của bạn thân Sau 5 năm vẫn yêu đơn phương tình cũ của bạn thân

Ngay cả khi làm quen với những cô gái khác, nhìn cách họ ăn, họ nói chuyện, tôi lại nghĩ đến em. 

Em là người yêu cũ của bạn thân tôi, họ quen nhau khi em sang nước ngoài du học, bạn tôi sang đó công tác. Tôi sống ở Mỹ, lần đó bạn rủ tôi qua du lịch nên có dịp gặp em. Tôi và bạn thân nhau đã mười mấy năm nên dù ấn tượng với em ngay lần đầu tiên gặp mặt tôi vẫn giữ kín trong lòng và không hề biểu hiện ra. Bạn tôi yêu em nhiều lắm, nhưng vì hoàn cảnh bệnh tật nên nó đành phải dựng chuyện có người yêu mới để chia tay em (khi quen nhau em nói chỉ chia tay khi bạn tôi có người khác, không còn yêu em nữa, chứ bất cứ thử thách nào em cũng cố gắng vượt qua). Vì nghĩ bạn tôi phản bội nên sau khi chia tay em cắt đứt tất cả liên lạc với bạn. Tôi cũng bị em từ mặt. Tôi tự biết mình không hề có tương lai với em, cũng cố gắng quên em đi.

Chẳng biết trời xui đất khiến thế nào mà từ sau khi biết em, hình ảnh của em luôn hiện diện trong đầu tôi. Ngay cả khi làm quen với những cô gái khác, nhìn cách họ ăn, họ nói chuyện, tôi lại nghĩ đến em. Tôi không yêu được ai suốt mấy năm qua vì không quên được em. Mặc dù em không đẹp, không sexy, không hấp dẫn (em rất thấp, cao có 1m50) nhưng rất dễ thương, xinh xắn, thông minh, ngây thơ, ngoan hiền, lại cũng mạnh mẽ, bướng bỉnh. Gần ba năm sau khi chia tay bạn tôi, em lấy chồng rồi sang Mỹ định cư. Chồng em là một kỹ sư người Mỹ, em quen biết anh ta từ lâu nhưng chỉ đến khi bị bạn tôi đá, em và anh ta mới phát triển tình cảm, sau 2 năm tìm hiểu rồi cưới nhau.

Chồng em cũng giỏi giang lắm, là cán bộ cấp cao của một công ty lớn ở Mỹ. Biết tin em sang Mỹ, tôi cố gắng liên lạc cuối cùng cũng có dịp gặp mặt em và chồng khi hai vợ chồng đến tiểu bang tôi ở để công tác. Sau gần 5 năm gặp lại, em giờ đã là một cô gái 27 tuổi chững chạc, tự tin và xinh đẹp, khéo léo. Vừa sang Mỹ em đã tự học rồi thi lấy chứng chỉ dược để xin việc, giờ em đang cố học lấy bằng dược sĩ, làm thêm tại nhà thuốc gần nhà. Tôi hỏi lý do vì sao em yêu chồng thì em nói rằng: Vì anh ấy là người đàn ông duy nhất đã đủ kiên nhẫn, bao dung, yêu thương và trân trọng em, là người khiến em tự tin rằng chỉ yêu mỗi mình em thôi. Tôi thấy mình đủ tiêu chuẩn đó.

Mấy năm qua tôi luôn giữ hình ảnh của em trong lòng, muốn nói với em nhiều điều nhưng không dám vì chưa kịp nói đã bị em dọa: “Anh nói năng linh tinh thì em nghỉ chơi anh ra đó". Tôi biết giờ em đang hạnh phúc trong cuộc hôn nhân mới, cuộc sống mới, nhưng thật sự người Mỹ và người Việt khác biệt văn hóa lớn lắm, rồi sẽ có lúc mâu thuẫn xảy ra. Giờ em còn đi học nên chồng lo lắng cho mọi thứ, đến khi em trở thành dược sĩ, mọi chi phí gia đình thế nào anh ta cũng bắt em chia đôi. Rồi sau này nếu cháu em ở Việt Nam muốn sang Mỹ du học thì thế nào cũng sẽ rất phiền phức cho em, vì người Mỹ không có tính giúp đỡ người thân như thế.

Xung quanh tôi có rất nhiều vợ chồng mà vợ Việt chồng Mỹ sống với nhau vài năm là ly dị nên tôi biết rõ nó sẽ ra sao, muốn nói cho em hiểu nhưng không muốn em nghĩ mình cố tình bày trò gây ảnh hưởng tình cảm vợ chồng em. Tôi định thôi thì kệ, sẽ chờ, vài năm nữa khi em ly hôn thì tôi sẽ tấn công. Nhưng vừa rồi em quyết định bỏ Facebook để tập trung học hành. Trước giờ tôi vẫn quen với việc mỗi ngày vào Facebook xem em hôm nay thế nào, giờ không biết bất cứ thông tin gì về cuộc sống của em thật sự khiến tôi rất khó chịu. Tôi gọi điện thoại thì em không nghe máy, nhắn tin bảo sẽ gọi lại sau, em đang ở trường hoặc đang làm việc; nhưng rồi em không gọi lại. Tôi giờ chẳng biết làm thế nào. Khi viết ra chuyện này, tôi cũng sợ em đọc được rồi “từ mặt” nhưng rồi nghĩ lại thì thấy em rất bận nên chắc không rảnh mà đọc báo đâu. Vì thế tôi viết ra để giãi bày, chứ bản thân mệt mỏi quá. Mong được các bạn chia sẻ.

Lâm

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 226
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 28,560
  •   Tháng hiện tại 763,768
  •   Tổng lượt truy cập 132,952,033