Bỏ anh rồi mong em tìm được người lý tưởng

Chủ nhật - 14/02/2016 06:22
Bỏ anh rồi mong em tìm được người lý tưởng Bỏ anh rồi mong em tìm được người lý tưởng

Giờ anh mới thấm thía câu: “Đàn ông không có sự nghiệp thì con gái yêu xong rồi bỏ”. Đúng là anh hơi mộng tưởng về một cuộc sống cùng nhau vượt gian khó.

Hồi đó tôi là một chàng trai hiền lành, chỉ biết học và chơi điện tử, không rượu chè chơi bời hay yêu đương gì, đến nỗi tôi còn bị mấy đứa con gái kêu là đồ nhát gái. Thật sự tôi cũng tiếc rất tiếc những năm tháng đó vì ai cũng nói tình yêu thời học sinh là đẹp nhất. Rồi tôi vào đại học, cũng chả thay đổi là mấy, vẫn nhát gái, vẫn không biết nói gì khi ngồi cạnh con gái. Tất cả thay đổi chỉ từ một lời thách đố của ông anh cùng phòng. Thế là tôi đến với em, ý nghĩ ban đầu là để chứng minh cho mấy ông anh cùng phòng thấy tôi giỏi thế nào. Lúc đó em có khá nhiều người theo đuổi vì xinh đẹp, học giỏi nữa.

Tôi nhớ như in lần đầu xin số điện thoại của em. Lúc đó trong lớp học tín chỉ môn tiếng Anh, tôi rụt rè xin số em và thật bất ngờ em tỏ vẻ rất vui khi được tôi xin số, sau này em nói vì ấn tượng với độ ngu tiếng Anh của tôi. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ khi tôi và em có nhiều sở thích giống nhau, nhưng một ngày tôi tình cờ biết được tin em đã có người yêu. Tôi hơi bất ngờ nhưng không muốn bị mấy ông anh cười chê nên quyết định "đập chậu cướp hoa". Người yêu em ngoài gia đình bề thế, giàu có hơn tôi thì chả có cái gì hơn tôi nữa, tôi nghĩ thế. Thực sự những điều tôi làm không phải vì tình yêu mà vì một chút suy nghĩ đen tối trong đầu.

Tôi quan tâm em hơn, thường xuyên đi đánh cầu lông với em, rồi nhắn tin nữa. Khi tôi biết em không yêu hắn ta nhiều mà phần lớn chỉ vì áp lực gia đình (bố hắn ta là sếp bố em) thì một thời gian sau tôi nhắn tin tỏ tình nhưng chỉ nhận được câu trả lời cay đắng “Chúng ta chỉ là bạn thôi”. Tôi đã làm điều không đúng với em tuy chưa đi quá giới hạn, em đã khóc, cũng vì giọt nước mắt rơi trên má em mà tôi đã dừng lại. Tôi nghĩ mình nên dừng và tránh xa em từ lúc đó.

Tôi hút rất nhiều thuốc, uống rượu, những thứ mà tôi rất ít khi đụng tới. Những đêm ngồi ngoài ban công phòng trọ tôi cứ nghĩ về em, những lần chạy xe một mình vòng vòng trong đêm cho tới 1h sáng tôi vẫn cứ nghĩ về em, cay khóe mắt, không phải vì khói thuốc mà vì nhớ em, vì điều mà tôi chưa từng nghĩ tới. Tôi yêu em mất rồi. Mấy ngày sau đó em nhắn tin, bảo muốn nói chuyện với tôi, chúng tôi đã nói rất nhiều, và một bài hát đã là cầu nối đưa em đến với tôi. Vượt qua nhiều khó khăn từ gia đình, em đã chia tay người đó để đến với tôi, vì thế mà tôi trân trọng em hơn tất cả. Tình yêu của chúng tôi thật êm đềm và hạnh phúc cho đến ngày ra trường thì chấm dứt.

Gửi em! Anh ngỏ ý muốn cưới em nhưng nhận lại là sự từ chối. Anh rất buồn em à. Giờ anh vẫn nhớ em như ngày xưa, dù một năm trôi qua rồi, dù rằng em không chịu về với anh, dù anh vẫn còn hận em vì em quá thực dụng chỉ muốn cưới một người có sự nghiệp để khỏi lo toan cuộc sống. Anh chấp nhận, vẫn rất trân trọng em. Giờ anh mới thấm thía một câu nói của danh hài mà em rất thích “Đàn ông không có sự nghiệp thì con gái yêu xong rồi bỏ”. Đúng là anh hơi mộng tưởng về một cuộc sống cùng nhau vượt gian khó. Thôi mong em sớm tìm được người đàn ông lý tưởng của cuộc đời mình. Tạm biệt em!

Huỳnh

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 306
  •   Máy chủ tìm kiếm 85
  •   Khách viếng thăm 221
 
  •   Hôm nay 6,327
  •   Tháng hiện tại 778,268
  •   Tổng lượt truy cập 132,966,533