30 Tết tôi bị đứa trẻ 4 tuổi đuổi khỏi nhà

Thứ tư - 10/02/2016 13:23
30 Tết tôi bị đứa trẻ 4 tuổi đuổi khỏi nhà 30 Tết tôi bị đứa trẻ 4 tuổi đuổi khỏi nhà

Nó làm tôi suy nghĩ xem mình sống thế nào mà để đứa trẻ cũng ghét. Sau đó mẹ nó đã đến nhà và nói đừng buồn, đừng chấp. Tôi không chấp nhưng không buồn thì khó.

Tối 30 tết, tôi có chuyện hơi buồn, muốn viết lên đây mong mọi người cho ý kiến, có phải tôi là đứa cố chấp, đi chấp vặt với con nít? Chuyện là tôi có một người chị bạn rất thân, chúng tôi chơi với nhau đã hơn 10 năm, chị lập gia đình và có một bé trai 4 tuổi, bé rất mập mạp mặt mũi sáng sủa nhưng rất nghịch và lỳ lợm. Mỗi lần đến nhà tôi chơi là nó đi chân đất ra ngoài sân xong vào nhảy lên giường, dẫm lên cả chăn màn của tôi. Tôi chỉ nói "con đừng dẫm chân đất lên chăn của cô" nhưng nó không nghe, tôi đành chịu, không thể làm gì hơn vì nó không phải con của tôi. Rồi nó lấy dép của tôi vứt ra ngoài sân, nói thế nào nó cũng không nghe, tôi liền lấy cái cây giả vờ doạ nhưng nó không hề sợ. Thế là tôi phải đi nhặt dép vào và còn rất nhiều những trò nghịch ngợm của nó nữa.

Mỗi lần ai cho gì nó không bao giờ cảm ơn, mẹ nhắc mới chịu nói, người lớn hỏi cũng rất ít khi trả lời. Lần tôi lấy cây doạ nó, lần đó về nhà nó lại nói với mẹ là tôi đánh nó, thật tình tôi không hề đánh nó dù một roi. Rồi còn những chuyện thế này nữa, mỗi lúc tôi đến nhà chơi, mẹ nó mời tôi ăn gì đó là nó giữ khư khư, mặc dù tôi không ăn bởi nhà tôi đồ ăn uống không thiếu thốn, bản thân cũng không phải người ham ăn uống. Những lần tôi nhờ mẹ nó mua gì hộ rồi đến khi tôi qua lấy về nó không bao giờ cho, nó nói là đồ của nó, nhưng khi đến nhà tôi chơi có gì trong nhà là nó lấy về. Tôi nghĩ nó là con nít nên không chấp làm gì, nhưng hôm qua là 30 tết nó làm tôi quá xấu hổ.

Buổi chiều mẹ nó cúng 30 tết, gọi điện cho tôi đến chơi ngày cuối năm. Tôi đến thì thấy nó đang khóc, mẹ dỗ thế nào nó cũng không nín, mẹ đánh nó một trận. Tôi nói với nó "Con nín đi, đừng khóc nữa mẹ đánh", thế mà nó nói với mẹ "Mẹ đuổi cô về đi", nó nói nhiều lần lắm. Nghĩ nó là con nít tôi chỉ cười nhưng đến lúc mẹ nó dọn cơm, thực ra tôi vừa ăn ở nhà nên không ăn nữa nhưng mẹ nó vẫn lấy 3 cái chén, nó la toáng lên là lấy hai chén thôi không cho cô ăn. Dù biết nó là con nít thật nhưng tôi chưa thấy một đứa con nít nào lại có tính cách như nó, không phải chỉ thái độ như thế với tôi mà với những đứa trẻ hàng xóm khác nó cũng hư như thế.

Ngày 30 tết tôi bị một đứa trẻ 4 tuổi đuổi về, nó làm tôi suy nghĩ xem mình sống thế nào mà để một đứa trẻ nó cũng ghét. Sau đó mẹ nó đã đến nhà tôi và nói đừng buồn, đừng chấp nó, thật sự tôi không muốn chấp nhưng nói không buồn thì không thể. Tôi đang suy nghĩ hay là từ nay sẽ không bao giờ đến nhà chị nữa. Mọi người cho tôi biết có phải nhỏ mọn, đi chấp đưa con nít không? Nếu là như thế thì cứ nói cho tôi biết để còn sửa chứ đừng ném đá tôi nhé. Chân thành cảm ơn.

Thủy

Nguồn tin: vnexpress


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 309
  •   Máy chủ tìm kiếm 85
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 6,341
  •   Tháng hiện tại 778,282
  •   Tổng lượt truy cập 132,966,547