Trong trái cà tím có gì mà người Nhật rất thích ăn và ăn rất nhiều?

Chủ nhật - 17/06/2018 10:03
Trong trái cà tím có gì mà người Nhật rất thích ăn và ăn rất nhiều? Trong trái cà tím có gì mà người Nhật rất thích ăn và ăn rất nhiều?

Theo một nghiên cứu gần đây, trong số các loại rau trái màu tím thì trái cà tím đứng hàng đầu vì đem lại cho chúng ta rất nhiều mặt lợi ích về sức khỏe.

Trái cà tím được cho một kho báu sức khỏe ở ngay trong bữa ăn hàng ngày của gia đình.

Mới đây, chúng ta vừa nói với nhau về tính tương đồng giữa rau trái màu tím và tính sát khuẩn của thuốc tím. Và theo một nghiên cứu gần đây, trong số các loại rau trái màu tím thì trái cà tím đứng hàng đầu vì đem lại cho chúng ta rất nhiều mặt lợi ích về sức khỏe.

Trong trái cà tím có gì mà người Nhật rất thích ăn và ăn rất nhiều? 1
Ăn cà tím thường xuyên giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu.

Trước tiên, cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa nên tác động đến các mạch máu nuôi dưỡng tim giúp bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về tim. Ăn cà tím thường xuyên giúp ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu, nhờ vào hàm lượng vitamin K cao có trong cà. Cà tím đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hệ thống tim mạch và máu.

Các nghiên cứu tiến hành tại Pháp trong 10 năm qua đã cho thấy cà tím làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, nhưng lưu ý, tác dụng này chỉ đạt được nếu nấu cà tím ở nhiệt độ không quá 200 độ C. Ngoài tác dụng đối với các cholesterol xấu trong cơ thể, cà tím còn bảo vệ trái tim của chúng ta theo những cách khác. Vỏ và thịt của cà tím chứa đầy các flavonoid quan trọng có thể giúp ổn định huyết áp và giảm căng thẳng.

Trong nhiều thế kỷ, nhiều nền văn hóa đã sử dụng cà tím để kiểm soát các triệu chứng của bệnh tiểu đường, và các nghiên cứu gần đây đều khẳng định vai trò này của cà tím. Điều này là do hàm lượng chất xơ cao và lượng carbohydrate hòa tan thấp trong cà.

Cà tím chứa rất ít calo, không chứa chất béo, và lượng chất xơ cao giúp tạo ra cảm giác no. Nếu chế biến nó thành những món ăn hấp dẫn, cà tím sẽ là người bạn tốt của những ai đang muốn ăn kiêng.

Trong trái cà tím có gì mà người Nhật rất thích ăn và ăn rất nhiều? 2
Cà tím chứa rất ít calo, không chứa chất béo, và lượng chất xơ cao giúp tạo ra cảm giác no.

Cà tím là một nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, giúp tăng cường hệ tiêu hóa và ruột. Ăn cà tím thường xuyên sẽ giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động bình thường, bảo vệ khỏi táo bón, giúp cơ thể tận dụng hầu hết thức ăn hấp thụ vào và có thể bảo vệ đại tràng khỏi bệnh ung thư. Do có chứa nhiều chất phytonutrient nên cà tím có công năng cải thiện lưu lượng máu chảy vào não, nhưng những chất này chủ yếu chứa trong vỏ của cà tím.

Do đó, quả cà tím càng đẹp thì càng ngon và càng nhiều giá trị dinh dưỡng. Sắt và calci có trong cà tím rất cần thiết cho cơ thể. Cà tím nướng không chỉ là một món ngon mà còn là nguồn cung cấp vitamin đáng kể. Để khuyến khích trẻ con ăn cà tím, chúng ta có thể cho cà vào món pizza, spaghetti, hoặc phích bột chiên.

Người dân Nhật rất thích ăn và ăn cà tím rất nhiều. Phải chăng, từ xa xưa, người Nhật đã nhận thức được những lợi ích tốt đẹp cho sức khỏe của trái cà tím?

  • Cà tím giúp tránh cao huyết áp, ung thư, gout

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 272
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 26,762
  •   Tháng hiện tại 1,088,370
  •   Tổng lượt truy cập 127,480,574