Trịnh Xuân Thanh khóc, xin lỗi ông Đinh La Thăng

Thứ bảy - 13/01/2018 21:50
Trịnh Xuân Thanh khóc, xin lỗi ông Đinh La Thăng Trịnh Xuân Thanh khóc, xin lỗi ông Đinh La Thăng

“Từ hôm vào trại tạm giam, bị cáo luôn rơi nước mắt khi nhớ về hai con gái và vợ. Bị cáo thấy mình có lỗi với anh Thăng và các anh lãnh đạo tập đoàn” .

Trịnh Xuân Thanh khóc, xin lỗi ông Đinh La Thăng 1

 Bị cáo Trịnh Xuân Thanh

Chiều 13-1, sau phần tự bào chữa của ông Đinh La Thăng, bị cáo Trịnh Xuân Thanh là người tiếp theo tự bào chữa. “Từ hôm vào trại tạm giam, bị cáo luôn rơi nước mắt khi nhớ về hai con gái và vợ. Bị cáo thấy mình có lỗi với anh Thăng và các anh lãnh đạo tập đoàn” - bị cáo Trịnh Xuân Thanh vừa nói vừa khóc.

Trong vụ án này, từ Hợp đồng 33 dẫn tới tội cố ý làm trái tại PVC mà người đứng đầu là bị cáo. Với Hợp đồng 33, bị cáo khẳng định bản thân đã không đầy đủ trách nhiệm khi ra nghị quyết đồng ý ký hợp đồng. Bị cáo nghĩ rằng đó là trách nhiệm của bị cáo từ chuyện không đọc Hợp đồng 33 dẫn đến sai sót. “Bị cáo nghĩ rằng anh Thăng, anh Thực và các lãnh đạo PVN cũng như vậy chứ không phải biết Hợp đồng 33 có sai phạm mà vẫn ký quyết định chuyển tiền cho PVC” - Trịnh Xuân Thanh nói.

Trong hai tội bị truy tố, về tội cố ý làm trái, cũng như rất nhiều luật sư đã trình bày, bị cáo xin nói thêm các đơn vị lớn như PVN, hay như các công ty thành viên là PVC, bao giờ làm việc cũng dựa trên quy định pháp luật, quy chế, điều lệ hoạt động rất rõ ràng. Bị cáo hoàn toàn nhận trách nhiệm đã không đọc 33, vì vậy việc chuyển tiền là trong trách nhiệm của ban giám đốc.

Tuy nhiên, cáo trạng của VKS và kết luận điều tra của cơ quan điều tra đều quy kết bị cáo chỉ đạo chuyển tiền, nhưng không có một văn bản nào cho thấy điều này. “Bị cáo không muốn đổ cho cấp dưới, nếu để nhận mà họ không vào lao lý, bị cáo xin nhận nhưng luật pháp phải là luật pháp. Bị cáo rất mong VKS chỉ ra cho bị cáo xem bị cáo chỉ đạo bằng cách nào”.

Các bị cáo khai bị cáo chỉ đạo miệng tại các cuộc họp, nhưng nếu chỉ đạo miệng thì vẫn phải đưa vào biên bản cuộc họp nhưng trong tất cả các nghị quyết không có dòng nào cho thấy bị cáo chỉ đạo chuyển tiền cho dự án Nhiệt điện Thái Bình 2. Trịnh Xuân Thanh cũng khẳng định sau khi biết việc chuyển tiền sai, bị cáo đã có chỉ đạo nhanh chóng thu hồi và nghiêm cấm dùng tiền vào việc khác. Trong các cuộc họp, bị cáo cũng đã có ý kiến về vấn đề này.

Về tội tham ô, bị cáo Trịnh Xuân Thanh khẳng định có các chứng cứ ngoại phạm, các lời khai của các bị cáo khác đối với hành vi này không rõ ràng. “Bị cáo không tham ô, không chỉ đạo các sai phạm trong Hợp đồng 33,…” - bị cáo trình bày.

Trịnh Xuân Thanh khóc, xin lỗi ông Đinh La Thăng 2
Ông Đinh La Thăng nhắc tới lời của Tổng Bí thư khi tự bào chữa

Ông Thăng nhận trách nhiệm của mình, nhận trách nhiệm cho cấp dưới. Ông lạc giọng, nghẹn ngào khi nhắc đến vợ con.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 214
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 14,109
  •   Tháng hiện tại 1,075,717
  •   Tổng lượt truy cập 127,467,921