Trẻ thủng giác mạc vì chữa mẹo “nhỏ mắt bằng sữa mẹ”

Thứ hai - 13/11/2017 00:10
Trẻ thủng giác mạc vì chữa mẹo “nhỏ mắt bằng sữa mẹ” Trẻ thủng giác mạc vì chữa mẹo “nhỏ mắt bằng sữa mẹ”

Bệnh nhi Thảo vào trong tình trạng mắt không thể tự mở có dấu hiệu loét, thủng giác mạc.

Người trẻ đau đầu, mất ngủ cảnh giác đột quỵ

Đi bơi bị đau mắt đỏ vì trong hồ bơi có nước tiểu

Cảnh báo dịch đau mắt đỏ và cách phòng tránh

Chiều 8/11, BV Mắt TƯ cho biết, bé Đinh Phương Thảo (16 ngày tuổi, xã Mường Bang, Yên Phù, Sơn La) nhập viện vào ngày 5/11 trong tình trạng mắt bị nhiễm trùng nặng. Sau thăm khám bác sĩ chẩn đoán bé Thảo có nguy cơ bị loét thủng giác mạc 2 mắt.

Theo ThS. BS Trần Thu Hương, Khoa mắt Trẻ em, BV Mắt TƯ, bệnh nhi Thảo vào trong tình trạng mắt không thể tự mở có dấu hiệu loét, thủng giác mạc.

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng loét thủng giác mạc của bệnh nhi Thảo là do nhiễm trùng nặng, gia đình không hiểu biết dùng phương pháp điều trị dân gian nhỏ sữa mẹ vào mắt cho con làm tình trạng bệnh diễn biến nặng rất nhanh.

Trẻ thủng giác mạc vì chữa mẹo “nhỏ mắt bằng sữa mẹ” 1

Bé sơ sinh bị thủng giác mạc vì nhỏ mắt bằng sữa mẹ.

Theo chị Đinh Thị Sinh (mẹ của bệnh nhi Thảo), bé Thảo sinh ra hoàn toàn bình thường bú sữa mẹ tốt, 2 ngày đầu bé Thảo mở mắt được. Tới ngày thứ 3, chị Sinh thấy mắt con có nhiều rỉ nhờ bác sĩ tại Trung tâm y tế Phù Yên khám, bác sĩ kê cho bé 2 lọ nước muối sinh lý và một lọ thuốc điều trị đau mắt cho bé Thảo.

Sau 7 ngày chị Sinh nhỏ thuốc mắt cho con thấy mắt con sưng phù nề có nhiều rỉ, mắt không mở được, lúc này chị Sinh được mọi người mách nhỏ sữa mẹ vào mắt con sẽ giúp con khỏi đau mắt. Nghe theo thời mọi người chị Sinh đã làm theo hằng ngày nhỏ 3-4 giọt sữa nhỏ mắt cho con. Sau vài ngày, thấy mắt con sưng to, chảy mủ, chị mới đưa con đến viện.

Theo BS. Hương, bệnh Nhi Thảo được chuyển tới BV Nhi TƯ để phối hợp điều trị tai, mắt và theo dõi tình trạng toàn thân. Bệnh nhi sơ sinh yếu, cân nặng nhẹ chỉ 2, 5kg và mới chỉ 16 ngày tuổi nên việc điều trị cho bệnh nhi không chỉ tại mắt mà còn phải điều trị phối hợp toàn thân.

Bác sĩ Hương cho rằng tiên lượng bệnh của bệnh nhi rất dè dặt. Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa Nhi, nhỏ sữa mẹ điều trị đau mắt là một phương pháp phản khoa học. Rất nhiều bệnh nhi sau khi nhỏ sữa mẹ vào mắt bệnh đã tiến triển rất nặng và nhanh, do sữa là môi trường nhiều dinh dưỡng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển nặng lên.

TS. Nguyễn Xuân Tịnh, quyền trưởng Khoa khoa Mắt trẻ em Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, nhỏ sữa mẹ vào mắt để chữ rỉ cho trẻ là hoàn toàn sai lầm. Thực tế trẻ khỏi đau mắt là do miễn dịch của cơ thể khỏe lên chứ không liên quan tới nhỏ sữa vào mắt.

Trẻ thủng giác mạc vì chữa mẹo “nhỏ mắt bằng sữa mẹ” 2
Thời tiết giao mùa, bệnh đau mắt đỏ lại bùng phát

Do nắng nóng kéo dài, tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận xuất hiện và gia tăng bệnh đau mắt đỏ.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 112
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 27,145
  •   Tháng hiện tại 605,315
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,554