Top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường

Thứ ba - 14/11/2017 12:34
Top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường Top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn những thực phẩm ít carb để duy trì ổn định đường huyết. Đối với bệnh nhân tiểu đường, kiểm soát lượng đường và tinh bột đơn có thể là vấn đề sống còn.

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới khả năng sinh sản ở nam giới

4 thực phẩm “trắng” mà bệnh nhân tiểu đường cần phải bỏ ngay

Chế độ ăn uống cho người bị tiểu đường

Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hoặc đột quỵ cao gấp 2 đến 4 lần. Đối với những người không kiểm soát được tình trạng bệnh, nguy cơ mắc các vấn đề sức khoẻ như rối loạn tim mạch, tổn thương thần kinh và bệnh thận sẽ tăng gấp ba lần.

Cách tốt nhất để bạn có thể tự chăm sóc bản thân và kiểm soát tình trạng bệnh là ăn những thực phẩm phù hợp với người bị tiểu đường. Những loại thực phẩm này chứa ít carbs, ít đường và cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Những thực phẩm giàu vitamin và các chất chống oxy hoá cần thiết có tác dụng chống viêm và cung cấp năng lượng. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường.

Top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường 1

1. Quinoa: Quinoa là loại ngũ cốc giàu chất xơ và protein, là một lựa chọn thông minh cho người bị tiểu đường. Sự kết hợp chất xơ và protein sẽ giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

2. Bánh mì nguyên chất 100%: bánh mì nguyên chất chứa các carb phức tạp, giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ giúp kiểm soát đường huyết.

3. Đậu: Đậu giàu protein thực vật và chất xơ hòa tan giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường.

4. Đậu lăng: Đậu lăng có khả năng kháng tinh bột cao, đây là loại carb có ảnh hưởng tối thiểu đến lượng đường trong máu. Đậu lăng cũng giúp cải thiện tiêu hóa.

5. Cá hồi hoang dã: Cá hồi là nguồn cung cấp protein dồi dào, không làm tăng  lượng đường trong máu và làm giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ.

6. Sữa chua Hy Lạp: Sữa chua Hy Lạp giàu  protein và ít carbohydrate giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường.

7. Rau bina: Rau bina có chứa lutein là các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp cho mắt luôn khỏe mạnh. Điều này là cần thiết cho người bị tiểu đường, vì họ có nguy cơ cao mắc các bệnh về mắt hơn những người không bị tiểu đường. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường.

8. Các loại quả mọng: các loại quả mọng có chỉ số glycemic thấp và được coi là loại thực phẩm giúp kiểm soát bệnh tiểu đường . Các loại quả mọng chứa ít đường và giàu chất xơ, giúp tăng đường huyết từ từ.

9. Súp lơ xanh: Đây là một loại rau có chứa sulforaphane có tác dụng giảm stress oxy hóa và biến chứng mạch máu liên quan đến bệnh tiểu đường.

10. Hạt lanh: khi ăn salad, súp hoặc mì cho thêm 1 thìa hạt lanh sẽ rất tốt đối với bệnh nhân tiểu đường. Hạt lanh chứa lignans và chất xơ giúp duy trì lượng đường trong máu. Đây là một trong những thức ăn tốt nhất cho bệnh tiểu đường.

Top 10 thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường 2
Món tráng miệng và đồ ngọt an toàn cho bệnh nhân tiểu đường

Mắc bệnh tiểu đường không có nghĩa là bạn không bao giờ được ăn món tráng miệng nữa. Bằng việc thay đổi đơn giản...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 438
  •   Máy chủ tìm kiếm 107
  •   Khách viếng thăm 331
 
  •   Hôm nay 50,804
  •   Tháng hiện tại 1,042,387
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,591