Tin mới vụ phát hiện kho vật liệu nổ ở nhà dân tại Hưng Yên

Thứ sáu - 12/01/2018 16:27
Tin mới vụ phát hiện kho vật liệu nổ ở nhà dân tại Hưng Yên Tin mới vụ phát hiện kho vật liệu nổ ở nhà dân tại Hưng Yên

Số lượng đầu đạn phát hiện trong vườn của một nhà dân ở tỉnh Hưng Yên khiến nhiều người bất ngờ.

Tin mới vụ phát hiện kho vật liệu nổ ở nhà dân tại Hưng Yên 1

Hình ảnh đầu đạn phát hiện ở khu vườn của nhà người dân. Ảnh T.H.Y

Chiều 12/1, ông Đinh Hồng Phong, Phó Ban chỉ huy quân sự huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho biết, bước đầu lực lượng chức năng xác định số lượng đầu đạn trong bãi phế liệu của nhà dân khoảng hơn 2 tấn. Tuy nhiên đến ngày 11/1, sau khi kiểm tra lại, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên xác định có gần 6 tấn đầu đạn chứ không phải chỉ có hơn 2 tấn như xác định ban đầu.

“Bắt đầu từ đêm 11/1, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên, Ban chỉ huy quân sự huyện Khoái Châu bắt đầu thực hiện việc di dời các đầu đạn ra khỏi khu vực dân cư. Đến chiều 12/1, toàn bộ gần 6 tấn đầu đạn được di chuyển an toàn về trường bắn của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên”, ông Phong nói.

Theo vị này, lực lượng chức năng đã phân loại các đầu đạn gom vào từng bao tải, sau đó, số đầu đạn được đưa lên tô chuyển đi. Trong quá trình di dời đầu đạn, cán bộ của tỉnh, huyện đã cảnh báo, hướng dẫn cho người dân ở gần khu vực di dời ra khu vực an toàn. Hiện tại, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hưng Yên đang xin ý kiến của Bộ Quốc phòng việc xử lý số đầu đạn nói trên.

Ông Phong cho hay, số đầu đạn phát hiện trong vườn nhà dân nếu không có tác động thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, nếu số đầu đạn gặp một chất xúc tác với nhiệt độ cao sẽ gây cháy nổ, do vậy, việc di dời số đầu đạn ở khu dân cư là rất cần thiết.

Trước đó, ngày 9/1, lực lượng chức năng phát hiện một kho vật liệu nổ, chủ yếu là đầu đạn loại 12 ly 7 trong vườn nhà bà Phan Thị Thịnh (52 tuổi, ở thôn Yên Lịch). Sau đó, Công an tỉnh Hưng Yên xác định chủ nhân của số vật liệu nổ là ông Nguyễn Đức Doanh (45 tuổi, ở xã Hồng Tiến, huyện Khoái Châu).

Làm việc với cơ quan chức năng, ông Doanh khai gia đình ông buôn phế liệu nên cứ mỗi lần mua được đầu đạn của người dân đều gom lại và để riêng ở góc vườn. Số đầu đạn rơi vào khoảng gần 2 tấn.

Tin mới vụ phát hiện kho vật liệu nổ ở nhà dân tại Hưng Yên 2
Sốc: Phát hiện kho vật liệu nổ ở nhà dân tại Hưng Yên

Lực lượng chức năng vừa phát hiện một lượng lớn vật liệu nổ nằm trong vườn nhà của một hộ dân ở Hưng Yên.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 64
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 52,744
  •   Tháng hiện tại 1,044,327
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,531