Tiến sĩ Hà Phương Thư và những công trình khoa học vì bệnh nhân ung thư

Thứ tư - 10/01/2018 13:13
Tiến sĩ Hà Phương Thư và những công trình khoa học vì bệnh nhân ung thư Tiến sĩ Hà Phương Thư và những công trình khoa học vì bệnh nhân ung thư

Trở về sau nhiều năm công tác tại Trung tâm năng lượng nguyên tử CEA của Pháp và Viện công nghệ Tokyo Nhật Bản, liên tục gặt hái được thành công và vô vàn giải thưởng lớn nhỏ, thế nhưng với nữ TS tài ba này, phần thưởng cao quý nhất trong suốt 2 thập kỷ nghiên cứu khoa học đơn giản là những lời cảm ơn, cái nắm tay trong nước mắt hạnh phúc của hàng trăm bệnh nhân ung thư.

Có thể nói, 2017 là năm đánh dấu một mốc son mới trong sự nghiệp của TS. Hà Phương Thư - Trưởng phòng Vật liệu nano y sinh, Viện Khoa học vật liệu (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam).

Đầu năm (8-3), TS Phương Thư lọt vào danh sách “50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2017” do Forbes Việt Nam bình chọn, để ghi nhận những người có vai trò nổi bật trong lĩnh vực hoạt động của họ.

Vào dịp 20-10, chị tiếp tục nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam vì những đóng góp trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Chỉ vài ngày kết thúc năm 2017, cái tên Hà Phương Thư lại được xướng lên khi chị trở thành một trong 2 cá nhà khoa học tiêu biểu của Việt Nam nằm trong danh sách 10 sự kiện KHCN nổi bật năm 2017.

Trước đó, TS. Hà Phương Thư được trao giải "Ngày Phụ nữ sáng tạo" năm 2013 và được vinh danh với Giải thưởng L'Oreal UNESCO “Vì sự phát triển của phụ nữ trong khoa học” năm 2012 với đề tài nghiên cứu “Quy trình chế tạo và đánh giá hiệu quả của hệ dẫn thuốc hướng đích cấu trúc Nano lên tế bào ung thư”.

Những giải thưởng này chính là sự ghi nhận quá trình nghiên cứu khoa học tâm huyết suốt hơn 10 năm qua của TS. Hà Phương Thư với 30 công bố quốc tế về lĩnh vực nano y sinh và làm chủ nhiệm nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Viện Hàn lâm và Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc gia (NAFOSTED)… .

Tiến sĩ Hà Phương Thư và những công trình khoa học vì bệnh nhân ung thư 1

TS Hà Phương Thư - Trưởng phòng Vật liệu nano y sinh, Viện Khoa học vật liệu

Một trong những nghiên cứu khoa học nổi bật của chị đã được công bố vào cuối năm 2016 là đề tài ứng dụng công nghệ nano để chế tạo thành công Phức hệ Nano FGC với điểm ưu việt là sử dụng toàn bộ nguyên liệu từ cây cỏ Việt Nam.

TS. Hà Phương Thư cho biết, phức hệ Nano FGC cải thiện được độ tan của Curcumin lên gấp hàng nghìn lần, tối ưu hóa khả năng bao gói, bảo vệ bộ ba hoạt chất (Fucoidan, Curcumin, Noto Ginseng) khỏi rào cản sinh học, nâng cao thời gian lưu thông trong máu, tập trung hoạt chất tại vùng khối u thông qua cơ chế hướng đích thụ động. Các hạt nano có thể chui vào, tập trung vào các khối u, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư mà không làm hại các tế bào lành.

Đáng chú ý, công trình này là sự hợp tác hiệu quả giữa các nhà khoa học với doanh nghiệp để đưa các sản phẩm là kết tinh trí tuệ Việt ứng dụng vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân ung bướu

Hành trình từ nghiên cứu đến niềm vui của người bệnh

Theo TS. Hà Phương Thư, lâu nay việc dùng trực tiếp củ nghệ và tam thất thường không mang lại hiệu quả vì Curcumin khó tan, hấp thu kém và hàm lượng Notoginseng trong tam thất thấp. Do đó, việc sử dụng CumarGold Kare sẽ mang lại hiệu quả vượt trội so với việc sử dụng riêng lẻ Curcumin, Fucoidan và tam thất thường

Sau nhiều lần thất bại, khó khăn liên tiếp đến, có lúc chị muốn bỏ cuộc nhưng rồi hình ảnh những bệnh nhân ung thư đau đớn trên giường bệnh, nhiều người cơ thể suy kiệt vì những đợt hóa trị đánh gục trước khi chết vì khối u, lại thúc giục chị… Để rồi, sản phẩm CumarGold Kare ra đời, mang theo tâm huyết của một nhà khoa học trẻ, với mong muốn nâng cao thể trạng, giảm tác dụng phụ sau hóa xạ trị, ngăn ngừa suy kiệt cho bệnh nhân ung bướu.

Bước đầu, Sản phẩm CumarGold Kare được thử nghiệm tại Học Viện quân Y trên chuột được nuôi cấy tế bào ung thư người cho thấy tác dụng ức chế khối u phát triển , tăng tỷ lệ sống sót và tăng đáp ứng miễn dịch so với nhóm chuột chứng.

TS. Hà Phương Thư cũng đã sử dụng phức hệ nano FGC để hỗ trợ cho một số bệnh nhân ung thư sử dụng hàng tháng và kết quả cũng mang lại rất đáng ghi nhận: Có bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn 4, di căn não nhưng cùng với tuân thủ phác đồ điều trị ở bệnh viện, kết hợp uống FGC mà các khối di căn bị mất đi, bệnh nhân ăn uống tốt hơn, tiêu hóa tốt hơn, không còn buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn.

Với chị, những kết quả khả quan hay những bức thư tay dài tận 10 trang giấy của bệnh nhân đang sử dụng TPCN CumarGold Kare cho thấy tình trạng sức khỏe tốt, ổn định là giải thưởng cao quý và ý nghĩa nhất.

“Tôi mong rằng TPCN CumarGold Kare không chỉ giúp bệnh nhân ung thư cải thiện được sức khỏe, chất lượng cuộc sống mà còn giúp họ có thêm một người bạn đồng hành, tiếp thêm hy vọng, niềm tin trong cuộc chiến ung thư khốc liệt” – TS Thư chia sẻ

Để được tư vấn về bệnh ung thư, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1796, hotline 0915.001.796 hoặc truy cập website  cumargoldkare.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 108
 
  •   Hôm nay 2,288
  •   Tháng hiện tại 580,458
  •   Tổng lượt truy cập 128,198,697