Test nhanh người dân ở quanh BV Bạch Mai, phát hiện 3 trường hợp dương tính COVID-19

Thứ ba - 31/03/2020 17:56
Test nhanh người dân ở quanh BV Bạch Mai, phát hiện 3 trường hợp dương tính COVID-19 Test nhanh người dân ở quanh BV Bạch Mai, phát hiện 3 trường hợp dương tính COVID-19

Sau khi tiến hành test nhanh đối với những người dân sống ở các phường xung quanh BV Bạch Mai, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phát hiện 3 mẫu có kết quả dương tính với COVID-19.

Thông tin trên được ông Khổng Minh Tuấn - Phó giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội - thông tin vào tối ngày 31/3. Ông Tuấn cho biết sau 1 ngày triển khai test xét nghiệm nhanh với 753 mẫu đã thực hiện và phát hiện 3/753 mẫu dương tính với COVID-19.

Cả 3 trường hợp này đều ở quận Đống Đa, hiện các bệnh nhân đã được chuyển về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, điều trị. Mẫu bệnh phẩm tiếp đã được gửi lên Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương để có xét nghiệm khẳng định.

Test nhanh người dân ở quanh BV Bạch Mai, phát hiện 3 trường hợp dương tính COVID-19 1

Có 3/753 mẫu test nhanh dương tính với COVID-19.

Nói về độ chính xác của test nhanh đang được triển khai ở Hà Nội, ông Tuấn cho biết: “Kết quả test xét nghiệm nhanh này tương đối chính xác, đáp ứng nhanh trong trường hợp kiểm soát dịch bệnh”.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, lực lược chức năng cũng đã rà soát những người tiếp xúc (F1,F2) của 3 trường hợp trên để các ly, lấy mẫu xét nghiệm. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra tất cả các trường hợp tiếp xúc F1, F2 của 3 trường hợp này.

Được biết, từ ngày 31/3, Hà Nội bố trí 10 trạm test nhanh COVID-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/test-nhanh-nguoi-dan-o-quanh-bv-bach-mai-phat-hien-3-...

Test nhanh người dân ở quanh BV Bạch Mai, phát hiện 3 trường hợp dương tính COVID-19 2
Người dân gần bệnh viện Bạch Mai đi test nhanh COVID-19: Âm tính rồi nhưng không thể chủ quan
Nhiều người dân sống gần Bệnh viện Bạch Mai có đi lại qua bệnh viện được xét nghiệm test nhanh, sàng lọc những người có yếu tố nguy cơ nhiễm COVID-19.
Bấm xem >>

Test nhanh người dân ở quanh BV Bạch Mai, phát hiện 3 trường hợp dương tính COVID-19 3

Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 55
  •   Khách viếng thăm 111
 
  •   Hôm nay 23,764
  •   Tháng hiện tại 636,665
  •   Tổng lượt truy cập 128,254,904