Ông Tây hay đứng xin tiền khu vực Hội trường Thống Nhất

Thứ ba - 14/11/2017 08:12
Ông Tây hay đứng xin tiền khu vực Hội trường Thống Nhất Ông Tây hay đứng xin tiền khu vực Hội trường Thống Nhất

Trên tấm bảng xin tiền, người này ghi là bị cướp, nhờ giúp đỡ về nhà nhưng khi lực lượng chức năng tiếp cận, ông liền bỏ đi.

Ông Tây trèo tường, leo cột điện xóa quảng cáo, rao vặt

"Ông Tây nhặt rác" muốn biến mương thối thành một khu vườn

"Ông Tây móc cống" cùng hàng trăm bạn trẻ lội sông Tô Lịch dọn rác

“Thường khách du lịch bị cướp giật khi thấy chúng tôi là tới nhờ giúp đỡ nhưng ông Tây này thì ngược lại, thấy chúng tôi muốn hỗ trợ là lẩn mất, kỳ thiệt!”, trưa 13-11, ông Trần Quang Long, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo vệ và hỗ trợ khách du lịch TP.HCM, cho biết như trên.

Theo người dân buôn bán quanh khu vực Hội trường Thống Nhất, khoảng cuối tháng 9 đến nay vào trưa và chiều tối ông này hay đi bộ vòng vòng quanh khu vực xin tiền. Ổng cầm tấm bảng hay đứng ở đường Huyền Trân Công Chúa, góc Nguyễn Du-Nam Kỳ Khởi Nghĩa, có hôm thì xuống đường Lý Tự Trọng…(ảnh).

Ông Tây hay đứng xin tiền khu vực Hội trường Thống Nhất 1

Chiều 10-11, khi biết tin ông này lại xuất hiện, chúng tôi liền chạy đến với mong muốn chia sẻ, tìm hiểu việc ông bị cướp nhưng khi thấy chúng tôi ghi hình, người đàn ông này vội cất tấm bảng rồi đi thẳng.

Theo thông tin trên tấm bảng, người đàn ông này bị cướp, mất hết giấy tờ, điện thoại, tiền bạc…, muốn nhờ mọi người giúp đỡ để đi tới Đại sứ quán Phần Lan ở Hà Nội. Trên mạng xã hội, hình ảnh người đàn ông với tấm bảng này được chia sẻ rầm rộ và nhiều người cho là ông đóng kịch để xin tiền.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 cho biết nhiều lần đi tuần tra, anh em có gặp. “Đi tuần tra buổi chiều, anh em hay gặp nhưng không hiểu sao cứ thấy công an là ông vội cất tấm bảng, lủi đi mất. Thực tế, nếu du khách bị cướp giật, chỉ cần trình báo là chúng tôi hỗ trợ. Chúng tôi sẽ liên hệ với tổng lãnh sự, Sở Ngoại vụ để cấp tạm giấy tờ về nước chứ đâu cần đi xin tiền” - vị cảnh sát nói.

Còn ông Long thông tin: Trường hợp ông Tây xin tiền này, trung tâm, Sở Du lịch và Công an phường Bến Thành đã nắm được. Mỗi khi nhận tin, anh em đến giúp đỡ nhưng cứ thấy chúng tôi là ông lảng đi ngay.

Chúng tôi liên hệ qua điện thoại với Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội thì nơi đây thông tin là “gần đây không có cuộc điện thoại nào nhờ hỗ trợ… Tất cả công dân Phần Lan trong khu vực liên quan đều có thể liên lạc trực tiếp tới Đại sứ quán Phần Lan tại Hà Nội hoặc lãnh sự danh dự tại TP.HCM và sẽ được hỗ trợ” - nhân viên đại sứ quán khẳng định.

“Nếu bị cướp, nhiều cơ quan, đơn vị chức năng trợ giúp nhưng ông này cứ thấy họ là bỏ đi nên mọi người có quyền nghi ngờ ông đóng kịch chỉ để xin tiền mà thôi” - một chị buôn bán quanh khu vực Hội trường Thống Nhất nói.

Ông Tây hay đứng xin tiền khu vực Hội trường Thống Nhất 2
Xử lý việc cô gái ngồi thiền xin tiền ở Phú Quốc thế nào?

Hiện chưa biết cơ quan nào sẽ "xử lý" việc cô gái người nước ngoài ngồi thiền xin tiền ở đảo Phú Quốc.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 9,395
  •   Tháng hiện tại 1,071,003
  •   Tổng lượt truy cập 127,463,207