Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách

Chủ nhật - 08/10/2017 19:45
Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách

Thôi ủy viên Trung ương, cách chức Bí thư Đà Nẵng; Tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh, 6 người chết; Cán bộ dẹp vỉa hè đá bay thau cá của dân… là những tin nổi bật nhất tuần.

Giá xăng giảm sau 5 lần tăng liên tiếp

Dẹp vỉa hè, cán bộ “tung cước” đá bay vật dụng của người dân

Ông Nguyễn Xuân Anh còn chức vụ nữa đang chờ xử lý

Tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh, 6 người chết

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 1

Hiện trường vụ tai nạn

Vào khoảng 4h sáng 2/10, xe ô tô khách 16 chỗ mang BKS 67B-004.57 đang di chuyển từ TP.HCM lên núi Bà Đen, đã xảy ra va chạm với xe khách 35 chỗ chạy theo hướng ngược lại trên đường 784 (đoạn qua ấp Thuận Hòa, xã Truông Mít, huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh), khiến nhiều người thương vong.

Bước đầu xác định, vụ tai nạn thảm khốc ở Tây Ninh khiến 6 người chết, 8 người bị thương. Trong 8 người bị thương, có 3 trường hợp bị thương nặng.

Theo một lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Tây Ninh, một số hành khách trên xe 16 chỗ cho biết trước thời điểm tai nạn thì tài xế có nói buồn ngủ, mọi người khuyên tài xế dừng xe nghỉ ngơi nhưng không được. Sau đó, xe có chạy lấn làn nhưng nhiều khả năng không vượt tốc độ, rồi dẫn tới tai nạn.

Thôi ủy viên Trung ương, cách chức Bí thư Đà Nẵng

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 2

Ông Nguyễn Xuân Anh

Chiều 6/10, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh , Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng bằng hình thức: Cách chức Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015 - 2020; và cho thôi giữ chức Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Trên cương vị người đứng đầu cấp uỷ thành phố Đà Nẵng, ông Nguyễn Xuân Anh chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Thành uỷ; cá nhân ông đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm; vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp; vi phạm tiêu chuẩn cấp uỷ viên.

Sau khi bị mất hết các chức vụ trong Đảng, ông Nguyễn Xuân Anh vẫn còn chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP. Đà Nẵng. Theo PGS –TS Nguyễn Mạnh Hà, nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Đảng, chức vụ Chủ tịch Hội đồng Nhân dân là do Hội đồng Nhân dân bầu ra và có thể coi đó là chức vụ bên chính quyền.

Sáng 7-10, tại Đà Nẵng, đã diễn ra buổi công bố Quyết định ông Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, giữ cương vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng thay ông Nguyễn Xuân Anh Theo Quyết định này, Bộ Chính trị chỉ định ông Trương Quang Nghĩa tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy, giữ chức Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020.

Bất ngờ xuất hiện người nhận là bố bé trai bị bỏ rơi được nữ cảnh sát cho bú

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 3

Thiếu úy Khuất Khánh Ly cho cháu bé bị bỏ rơi bú sữa khiến nhiều người xúc động

Khoảng 15 giờ chiều 5.10, công an phường Mỹ Đình 2 nhận được thông tin một bé trai khoảng 8 tháng tuổi bị bỏ rơi trong nhà nghỉ thuộc tổ 4, phường Mỹ Đình 2. Thấy cháu bé khát sữa khóc thét, cán bộ Công an phường đang nuôi con nhỏ là thiếu úy Khuất Khánh Ly đã cho cháu bé bú để đảm bảo sức khỏe cho cháu.

Hình ảnh thiếu úy Khuất Khánh Ly cho bé trai bú sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ xúc động khi xem hình ảnh nữ cảnh sát cho cháu bé tội nghiệp đang khát sữa bú.

Sau 2 ngày đăng thông tin trên báo chí, sáng 8.10, một thanh niên đã tới công an phường Mỹ Đình 2 nhận là bố cháu bé bị bỏ rơi trong nhà nghỉ  và xin nhận lại con. Do cháu bé đã được chuyển vào trung tâm bảo trợ xã hội nên cán bộ công an phường đã hướng dẫn nam thanh niên qua UBND phường Mỹ Đình 2 và Trung tâm bảo trợ xã hội nơi cháu bé đang được chăm sóc để làm các thủ tục xác minh, đón con.

Cán bộ dẹp vỉa hè đá bay thau cá của dân

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 4

Hình ảnh người đàn ông được cho là cán bộ xã ở Đắk Lắk đá bay các vật dụng của người dân bày bán dưới lòng đường

Ngày 3.10 trên mạng xuất hiện đoạn clip dài gần 2 phút ghi lại cảnh ông Lê Tấn Thịnh, trưởng công an xã Quảng Điền (huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) trong quá trình dọn dẹp lòng lề đường đã liên tục d ùng chân đá bay các vật dụng của người dân bày bán.

Ở giữa đoạn clip, ông Thịnh vừa nói “lì này” và dùng chân đá hàng loạt vật dụng của người dân bày bán.

Bà Lê Thị Đay (66 tuổi, ở xã Quảng Điền) người bị đá bay thau cá cho biết, vì hoàn cảnh khó khăn nên vào mùa nước lớn, chồng và con trai út của bà đi đánh cá mưu sinh. Do không có chỗ bán cá trong chợ Điện Bàn nên bà phải bán trên vỉa hè ngoài chợ.

Tối 5.10, lãnh đạo UBND xã Quảng Điền và ông Lê Tấn Thịnh, Trưởng Công xã đi dẹp vỉa hè trong clip, đã tổ chức xin lỗi bà con tiểu thương chợ Điện Bàn. Tại buổi xin lỗi, ông Thịnh một lần nữa khẳng định việc mình làm là không sai. Tuy nhiên, ông Thịnh thừa nhận hành động của mình là "không tốt", đồng thời xin lỗi người dân và hứa sẽ bồi thường thiệt hại cho bà con.

Giá xăng giảm sau 5 lần tăng liên tiếp

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 5

 Xăng giảm nhẹ sau 5 lần tăng giá liên tiếp

Ngày 5.10, Liên Bộ Công Thương có quyết định điều chỉnh giảm giá xăng dầu sau 5 lần tăng liên tiếp . Đồng thời, tăng mức chi sử dụng quỹ bình ổn với xăng khoáng lên 130 đồng/lít, xăng E5 110 đồng/lít, giữ nguyên mức chi sử dụng với dầu diesel lên 180 đồng/lít, dầu hỏa lên 190 đồng/lít và dầu mazut ở 100 đồng/kg.

Như vậy, sau khi điều chỉnh giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:Xăng RON 92: không cao hơn 17.999 đồng/lít; xăng E5: không cao hơn 17.731 đồng/lít; dầu diesel 0.05S: không cao hơn 14.588 đồng/lít; dầu hỏa: không cao hơn 13.433 đồng/lít; dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 11.748 đồng/kg.

Phát hiện xác người phụ nữ trong bao tải ở bụi chuối

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 6

Trần Văn Hùng (ảnh nhỏ) nhét xác nạn nhân vào bao tải, phi tang ở bụi chuối gần nhà

Khoảng 19h ngày 1.10, người dân trong xã Chấn Hưng phát hiện một  bao tải màu xanh bỏ ở bụi chuối trên địa bàn có biểu hiện nghi vấn nên tới kiểm tra. Người dân mở chiếc bảo tải ra thì kinh hãi phát hiện bên trong có xác người phụ nữ, trên thi thể có vết thương ở vùng sau gáy. Nạn nhân được xác định là bà S (ở thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng).

Ngay trong tối 1.10, cơ quan điều tra đã mời Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại thôn Quyết Tiến, xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường) nghi phạm của vụ án lên làm việc. Tuy nhiên, khi đó Hùng rất lạnh lùng, không khai nhận bất cứ điều gì.

Rạng sáng 2.10, cảnh sát đưa “người bí ẩn” là lái xe taxi chở Hùng đi bán vàng đến trụ sở. Lúc này Hùng tái mặt nhận ra "người quen" và cúi đầu thừa nhận tội ác. Hùng khai sáng 1.10, khi bà S tới nhà xin cau Hùng đã cầm thanh sắt đánh chết nạn nhân rồi lấy dây chuyền, hoa tai của nạn nhân. Để che giấu tội ác Hùng cho xác bà S vào bao tải bỏ ở bụi chuối.

Ngày 4.10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Văn Hùng về tội “Giết người”, “Cướp tài sản”.

Nóng trong tuần: Chuyến du lịch định mệnh khiến 6 người chết sau va chạm xe khách 7
Tai nạn 6 người chết ở Tây Ninh: Tình tiết bất ngờ 10 phút trước thảm họa

Trước khi xảy ra tai nạn 10 phút, hành khách ngồi kế bên tài xế ô tô 16 chỗ đã nghe được điều không hay.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 14,865
  •   Tháng hiện tại 627,766
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,005