Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy?

Thứ hai - 04/12/2017 19:35
Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy?

Lộ diện người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy, Thủ tướng chủ trì cuộc họp khẩn về BOT Cai Lậy,….là những thông tin nóng nhất trong 24h qua.

Lộ diện người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy

Đầu năm 2018 sẽ xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh

3 mẹ con tử vong trong căn nhà rực lửa ở Sài Gòn

Lộ diện người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy

Ngày 2-12, nhiều tài xế đã bị một nhóm thanh niên lạ mặt hăm dọa khi có thái độ phản đối hoạt động của trạm thu phí BOT Cai Lậy, Tiền Giang. Dư luận đang bày tỏ thắc mắc: Nhóm người này là ai?

Qua điều tra, phóng viên Báo Người Lao Động phát hiện nhóm thanh niên đe dọa tài xế là do bảo vệ BOT Cai Lậy thuê và trả công 200.000 đồng/ngày/người.

Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? 1

Đối tượng Đầy (bìa trái) đang theo dõi tài xế đưa tiền lẻ - Ảnh cắt từ clip của Người lao động

Theo đó, lúc 10 giờ 15 phút ngày 2-12, hai thanh niên này có tên là Đầy (ngụ xã Phú Nhuận) và Vinh "mắc ma" (xã Bình Phú, huyện Cai Lậy). Đầy và Vinh "mắc ma" chỉ là 2 trong 10 thanh niên thay phiên túc trực ở trạm thu phí để thực hiện việc xua đuổi, gây áp lực cho tài xế không "cố thủ" ở cabin thu phí.

Người đứng đằng sau thuê nhóm thanh niên này là một người đàn ông tên Xy, ngụ xã Phú Nhuận.

Ban đầu, ông Xy phủ nhận việc thuê nhóm thanh niên để "bảo kê" trạm BOT Cai Lậy. Tuy nhiên, từ những chứng cứ của phóng viên Báo Người Lao Động, tối 3-12, ông Xy thừa nhận.

Chiều nay 4/12, một lãnh đạo Văn phòng Bộ Công an cho biết hiện nay Bộ GTVT, Bộ Công an, tỉnh Tiền Giang cùng đồng loạt vào cuộc để giải quyết sự việc liên quan ách tắc giao thông qua trạm BOT Cai Lậy.

Thủ tướng chủ trì cuộc họp khẩn về BOT Cai Lậy

Liên quan tới trạm thu phí Cai Lậy, vào ngày 4/12, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, chiều cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ sẽ chủ trì một cuộc họp về BOT Cai Lậy và sẽ có chỉ đạo cho Bộ GTVT.

Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? 2

BOT Cai Lậy đã xả trạm từ cuối giờ sáng 4/12

Trước đó, BOT Cai Lậy đã xả trạm hơn chục lần/ngày. Lý do xả trạm là tài xế tìm nhiều cách thể hiện sự phản đối trạm thu phí này khiến dòng phương tiện bị ùn ứ cả hai chiều. Cụ thể, khi phương án “đòi 100 đồng tiền thừa” không còn hiệu quả, các tài xế đã quay lại phương án cũ là mua vé bằng tiền lẻ và trả thật chậm.

Ngoài ra, các tài xế khi qua BOT Cai Lậy còn đồng loạt mua vé bằng tiền mệnh giá 500.000 đồng, quên mang tiền và yêu cầu quẹt thẻ ngân hàng, quyết không mua vé khi qua trạm, thậm chí có trường hợp lao thẳng xe qua BOT làm gãy barie vì không kịp phản ứng khi trạm đang xả bất ngờ đóng barie thu phí trở lại.

3 mẹ con chết cháy ở Sài Gòn

Vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng sớm 4.12, tại căn nhà nằm trong hẻm 161D Lạc Long Quân (phường 3, quận 11, TP.HCM) khiến 3 người tử vong.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 5h15 ngọn lửa bùng phát tại căn nhà nằm trong hẻm 161D Lạc Long Quân, phát hiện cháy những người bên trong nhà tháo chạy ra ngoài. Tuy nhiên một số người mắc kẹt bên trong cầu cứu.

Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? 3

Căn nhà xảy ra hỏa hoạn khiến 3 mẹ con tử vong

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 11 điều 4 xe chữa cháy chuyên dụng cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

Khi ngọn lửa được dập tắt cảnh sát phát hiện chị Nguyễn Thị Bích Liễu (vợ chủ nhà), Đinh Ngọc Trà My (15 tuổi) và Đinh Thị Bích Quyên (16 tuổi, con ruột chị Liễu) đã tử vong.

Hiện nguyên nhân đang được công an điều tra làm rõ.

Sắp xét xử vụ án Trịnh Xuân Thanh

Ông Nguyễn Hữu Chính – Chánh án Tòa án nhân dân TP. Hà Nội cho biết, Tòa án nhân dân đã xử lý nhiều vụ án nhạy cảm, phức tạp. Điển hình như vụ án Giang Kim Đạt và đồng phạm phạm tội “Tham ô tài sản”, “ Rửa tiền” xảy ra tại Công ty TNHH MTV Vận tải Viễn dương Vinashin; vụ Hà Văn Thắm và đồng phạm phạm tội Tham ô tài sản, lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản…

Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? 4

Bộ Công an thông báo bị can Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

“TAND sẽ tích cực phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp và các cơ quan liên quan tập trung, khẩn trương đưa ra truy tố xét xử theo thẩm quyền vụ án Trịnh Xuân Thanh và vụ góp vốn 800 tỷ đồng của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam vào Ngân hàng thương mại Cổ phần Đại Dương trong quý I-2018”, ông Nguyễn Hữu Chính cho hay.

Hơn 2.000 ngôi nhà ở Bình Định lại bị ngập nặng

Trưa 4-12, mưa to kết hợp với nước lũ từ thượng nguồn ào ạt đổ về đã nhấn chìm gần như toàn tuyến Tỉnh lộ DT 640 nối từ trung tâm huyện Tuy Phước đến các xã khu Đông huyện ngập sâu từ 1m-2m.

Ngoài ra, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã ở địa phương này cũng chìm trong biển nước.

Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? 5

Nhiều khu dân cư tỉnh Bình Định lại bị ngập nặng

Theo Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định, đến trưa cùng ngày, địa phương khoảng 4.000 hộ bị ngập nước. Trong đó, nặng nhất là các huyện Tuy Phước, Phù cát và TP Quy Nhơn. Cùng ngày, Sở GD-ĐT Bình Định cũng cho toàn bộ học sinh các cấp ở ngoại thành Quy Nhơn và các huyện, thị xã trong tỉnh nghỉ học.

Một trong những địa phương đang bị ngập nặng nhất của huyện Tuy Phước là xã Phước Thuận.

Tại TP Quy Nhơn, nước lũ cũng khiến nhiều khu vực trong và ngoại thành chìm trong biển nước.

Nóng 24h qua: Xác định người thuê côn đồ “bảo kê” BOT Cai Lậy? 6
Thủ tướng chủ trì họp gấp, BOT Cai Lậy xả trạm chờ đợi

Hay tin Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp gấp về BOT Cai Lậy, trạm này đã ngưng thu phí từ trưa 4-12.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 188
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 41,169
  •   Tháng hiện tại 796,312
  •   Tổng lượt truy cập 128,414,551