Nghiên cứu mới: Bệnh viêm nướu có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer

Thứ năm - 23/05/2019 10:20
Nghiên cứu mới: Bệnh viêm nướu có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer Nghiên cứu mới: Bệnh viêm nướu có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer

Kết quả nghiên cứu này này như một lời nhắc nhở mọi người cần chú ý hơn đến bệnh viêm nướu - một bệnh rất dễ mắc nhưng cũng dễ bị bỏ qua.

Kết quả nghiên cứu này này như một lời nhắc nhở mọi người cần chú ý hơn đến bệnh viêm nướu - một bệnh rất dễ mắc nhưng cũng dễ bị bỏ qua.

Một trang web về sức khỏe của Pháp Medisite cho biết một báo cáo gần đây được công bố trên tạp chí Science Advances của Mỹ chỉ ra rằng các bệnh về nướu răng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Nghiên cứu mới: Bệnh viêm nướu có thể làm tăng nguy cơ mắc Alzheimer 1
Vi khuẩn có tên porphyromonas gingivalis là một trong những vi khuẩn chính gây ra bệnh nha chu. (Ảnh minh họa: rd.com).

Các nghiên cứu cho thấy việc không chú ý đến vệ sinh răng miệng có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer .

Trong não của những bệnh nhân Alzheimer có chứa một loại vi khuẩn nhiều so với người bình thường. Vi khuẩn có tên porphyromonas gingivalis là một trong những vi khuẩn chính gây ra bệnh nha chu.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành một cuộc thí nghiệm với những con chuột khỏe mạnh và cứ mỗi hai ngày lại bôi vào miệng chúng vi khuẩn porphyromonas gingivalis.

Sáu tuần sau, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy vi khuẩn trong não chuột và phát hiện một số tế bào thần kinh của chuột đã chết.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng porphyromonas gingivalis tạo ra các chất độc hại gây hại cho hệ thần kinh, do đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Các nhà nghiên cứu giải thích rằng mặc dù vi khuẩn chủ yếu sống trong miệng, nhưng nó có thể xâm nhập vào não thông qua tuần hoàn máu trong quá trình nhai hoặc trong các cuộc phẫu thuật nha khoa.

Các nhà khoa học sẽ tiến hành các cuộc nghiên cứu sâu về vấn đề này. Tuy nhiên, nghiên cứu này này nhắc nhở mọi người cần chú ý hơn đến bệnh viêm nướu bởi đây là bệnh rất dễ mắc nhưng cũng dễ bị bỏ qua.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 462
  •   Máy chủ tìm kiếm 209
  •   Khách viếng thăm 253
 
  •   Hôm nay 40,323
  •   Tháng hiện tại 1,031,906
  •   Tổng lượt truy cập 127,424,110