Mẹo hay giúp bạn chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút

Thứ hai - 13/05/2019 14:26
Mẹo hay giúp bạn chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút Mẹo hay giúp bạn chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút

Đây là một bài tập không cần dụng cụ hỗ trợ, nó đơn giản chỉ là kỹ thuật thở và khi bạn làm chủ được nhịp thở của chính mình thì bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 60 giây.

Đây là một bài tập không cần dụng cụ hỗ trợ, nó đơn giản chỉ là kỹ thuật thở và khi bạn làm chủ được nhịp thở của chính mình thì bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ chỉ trong vòng 60 giây.

Phương pháp thở này có tên gọi là "4-7-8", nó được tiên phong bởi chuyên gia về giấc ngủ người Mỹ Andrew Weil. Ông khẳng định nó rất hiệu quả vì làm dịu được suy nghĩ, tâm trí và giúp thư giãn các khối cơ.

Mẹo hay giúp bạn chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút 1
Bài tập này sẽ giúp bạn chìm vào giấc ngủ cực nhanh.

Trong khi tập bài tập này, tốt nhất là ngồi thẳng lưng. Các bước thực hiện như sau:

  1. Thở ra hoàn toàn qua miệng, để tạo ra âm thanh hắt ra.
  2. Đóng miệng và hít bằng mũi nhẹ nhàng rồi đếm đến 4.
  3. Nín giữ hơi thở của bạn và đếm đến 7.
  4. Thở ra hoàn toàn qua miệng, tạo ra tiếng thở hắt ra sau đó đếm đến 8.
  5. Đây là bước hoàn thiện một lượt thở. Bây giờ hít một lần nữa và lặp lại chu kỳ hơn 3 lần cho tổng cộng 4 lần tập thở.

Mẹo hay giúp bạn chìm ngay vào giấc ngủ chỉ trong 1 phút 2
Bạn cần thực hiện các kỹ thuật 4-7-8 hai lần một ngày trong vòng 4-6 tuần để nó có tác dụng.

Bạn phải thực hiện các kỹ thuật 4-7-8 hai lần một ngàytrong vòng 4-6 tuần để nó có tác dụng, phương pháp tập này không yêu cầu bạn phải sử dụng bất cứ thiết bị hỗ trợ nào và có thể thực hiện được ở bất cứ nơi nào bạn muốn. Không chỉ giúp bạn thư giãn nó còn giúp bạn đối phó được với cả sự tức giận.

Ngoài phương pháp trên, các bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để có giấc ngủ nhanh chóng:

  • Tạo cho mình một không gian ngủ phù hợp: Nếu có một chiếc đệm sần sùi và cũ, hãy mạnh dạn vứt bỏ đừng tiếc nuối nếu bạn không muốn cảm giác khó chịu, cộm người có thể khiến mình ngủ không ngon. Nhiệt độ phòng tốt nhất để ngủ là từ 26-28 độ C. Phòng phải đảm bảo không khí lưu thông.
  • Tắt hết đèn: Bóng tối hoàn toàn rất cần thiết vì ánh sáng gây ức chế các hormon ngủ cũng như tăng nhiệt độ cơ thể bằng cách sản xuất hormon cortisol, khiến bạn "tỉnh như sáo".
  • Không dùng thiết bị điện tử: Cần phải trốn tránh những thiết bị này trước khi đi ngủ vì ánh sáng từ chúng làm chất lượng giấc ngủ giảm nặng. 
  • Ra khỏi giường: Nằm trên giường, bồn chồn và khó chịu thực sự làm não bạn tỉnh táo dần. Nếu cảm thấy không ngủ được, hãy thức dậy và làm một việc khác.
  • Làm nhẹ bàng quang: Hãy làm nhẹ bàng quang trước khi lên giường ngủ để mang lại cảm giác dễ chịu và nhẹ nhõm.
  • Thay đổi tư thế ngủ: Tư thế ngủ là điều rất quan trọng nếu muốn một giấc ngủ ngon. Đảm bảo rằng bạn giữ lưng thẳng và gối không để quá cao hoặc thấp. Tránh nằm sấp và bạn có thể thử đặt một gối giữa đầu gối để giữ hông bạn cân bằng.
  • Kiểm soát ăn uống: Giới hạn lượng thức ăn tiêu thụ vào chiều tối vì nó có thể làm bạn đầy bụng và không ngủ tốt. Tránh uống những thứ chứa cồn hoặc caffein ngay trước khi ngủ vì chúng sẽ làm rối loạn giấc ngủ

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 94
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 93
 
  •   Hôm nay 14,923
  •   Tháng hiện tại 526,022
  •   Tổng lượt truy cập 128,144,261