Kiếm 13.000 USD/năm nhờ… bán phân của chính mình

Thứ sáu - 13/04/2018 15:48
Kiếm 13.000 USD/năm nhờ… bán phân của chính mình Kiếm 13.000 USD/năm nhờ… bán phân của chính mình

Trung tâm bệnh tiêu hóa Úc (CDD) sẵn sàng trả tiền để mua lại phân của những người khỏe mạnh. Mỗi lần bán phân, người bán sẽ được CDD trả 50 USD.

Bán phân do chính mình thải ra có thể kiếm được 13.000 USD/năm (gần 300 triệu đồng). Nhu cầu này hiện vẫn đang còn cao ở Úc. Người bán phân phải tuân thủ quy định ăn uống rất nghiêm ngặt.

Trung tâm bệnh tiêu hóa Úc (CDD) sẵn sàng trả tiền để mua lại phân của những người khỏe mạnh. Mỗi lần bán phân, người bán sẽ được CDD trả 50 USD. Một người có thể bán phân được 5 lần/tuần và nhận được 250 USD, tức một năm sẽ kiếm 13.000 USD, theo Daily Mail.

Các bác sĩ sử dụng phân này để điều trị các bệnh đường tiêu hóa bằng cách cấy ghép phân vào đường ruột bệnh nhân. Nhiều người mắc các bệnh đường ruột khiến các vi khuẩn có lợi trong ruột bị chết hoặc quá ít.

Kiếm 13.000 USD/năm nhờ… bán phân của chính mình 1
Người hiến cũng phải tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt.

Trong khi đó, các vi khuẩn này lại có rất nhiều trong phân của người hiến khỏe mạnh. Một trong những người thường xuyên thực hiện các ca cấy ghép phân là giáo sư Thomas Borody của CDD. Trung bình mỗi ngày ông tiến hành 10 ca cấy ghép phân và hiện ông đã thực hiện khoảng 12.000 ca.

Lý do CDD đưa ra mức giá mua phân hấp dẫn vì hiện họ đang thiếu người hiến phân. Không những vậy, tiêu chí đòi hỏi ở người hiến phân khá ngặt nghèo. Người hiến không những phải được xét nghiệm máu mà còn phải trải qua 3 bài kiểm tra chất lượng phân khác.

Ngoài ra, người hiến cũng phải tuân theo chế độ ăn uống nghiêm ngặt. Chế độ ăn uống của họ không những phải lành mạnh mà còn không được ăn bắp, tôm, cua, ốc, thịt giăm bông, xúc xích và kháng sinh, theo Daily Mail.

Người hiến cũng phải đến trụ sở của CDD ở vùng ngoại ô Five Dock của Sydney (Úc) ít nhất 1 giờ trước khi hiến. Nguyên nhân là vì phân phải được cấy ghép vào ruột người nhận chỉ trong vòng vài giờ sau khi thải ra khỏi cơ thể người hiến.

Một trường hợp được lợi từ việc cấy ghép phân là cô Kerryn Barnett, 38 tuổi. Cô mắc một chứng bệnh đường tiêu hóa hiếm gặp gọi là trì hoãn dạ dày rải rác khiến ruột khó hấp thụ chất dinh dưỡng.

Bác sĩ phải cắt bỏ một phần ruột già và cấy nửa kg phân từ người hiến vào ruột cô Barnett. Phương pháp điều trị này đã giúp cô cải thiện đáng kể sức khỏe, theo Daily Mail.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 338
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 336
 
  •   Hôm nay 54,702
  •   Tháng hiện tại 1,046,285
  •   Tổng lượt truy cập 127,438,489