Khí độc khiến 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt ở TP.HCM nguy hiểm cỡ nào?

Thứ ba - 10/10/2017 19:10
Khí độc khiến 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt ở TP.HCM nguy hiểm cỡ nào? Khí độc khiến 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt ở TP.HCM nguy hiểm cỡ nào?

Chuyên gia hóa học phân tích về chất độc rò rỉ khiến 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt ở TP. HCM.

Vụ ngạt khí ở HN: Đau thương xóm nhỏ có 5 người gặp nạn

Vụ ngạt khí do máy phát điện: 3 người đã tử vong

Tin mới nhất vụ 3 phu vàng ngạt khí ở Thanh Hóa

Khí độc khiến 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt ở TP.HCM nguy hiểm cỡ nào? 1

4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt sau sự cố rò rỉ khí độc (ảnh: CAND)

Sự cố rò rỉ khí amoniac (NH3) tại trạm chiết gas amoniac của một công ty khiến nhiều người dân một phen kinh hoàng. 4 người phải nhập viện, hàng chục gia súc, gia cầm của người dân tại khu vực bị chết.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, PGS. TS Trần Hồng Côn (Khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) cho biết, amoniac ở trong xe bồn là thể lỏng, khi ra ngoài không khí bay hơi rất nhanh.

"Khí này khi vào cơ thể qua đường hô hấp thì sẽ vào máu tương đối nhanh và khi tan trong máu sẽ tạo thành hợp chất kiềm yếu. Hợp chất này đi vào hệ thần kinh và làm con người ngất xỉu trong thời gian rất ngắn.

Ngưỡng từ trạng thái bình thường đến trạng thái mất tri giác, hôn mê rất nhanh. Điều này khiến vụ việc như trên là cực kỳ nguy hiểm", PGS. TS Côn nói.

Chuyên gia hóa học khuyến cáo tất cả những người xung quanh khu vực rò rỉ, có khả năng bị ảnh hưởng thì đều phải sơ tán.

“Ở trong môi trường có nồng độ khí amoniac cao có thể dẫn đến tử vong rất nhanh. Đối với những người bị hôn mê, người cứu phải có mặt nạ phòng độc. Người bị hôn mê sau khi đưa ra ngoài khu vực rò rỉ khí amoniac phải hô hấp nhân tạo rồi đưa ngay đến bệnh viện", ông Côn nói.

Theo ông Côn, khu vực ảnh hưởng của khí khó xác định vì còn tùy thuộc vào khối lượng rò rỉ, gió. Amoniac dạng hơi sẽ phát tán ở vùng thấp. Nếu không có mưa, gió thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.

Trước đó, khoảng 9h sáng 10.10, tại trạm chiết gas amoniac thuộc Công ty TNHH Vĩnh Lộc (số 217B/7 ấp 2, xã An Phú Tây, H.Bình Chánh) trên đường An Phú Tây – Hưng Long (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) trong quá trình chiết gas amoniac từ xe bồn qua trạm chiết nạp gas thì bất ngờ vỡ đường ống khiến một lượng lớn khí NH3 thoát ra ngoài.

Vài phút sau, khí NH3 bay từ công ty ra khuôn viên khu vực dân cư gần đó kèm theo mùi hôi nồng nặc nên người dân địa phương phải tháo chạy ra xa khu vực.

Vụ rò rỉ khí đã khiến 4 người bị thương, nhập viện, nhiều cây xanh gần đó bị héo rũ lá; nhiều vật nuôi bị chết.

Khí độc khiến 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt ở TP.HCM nguy hiểm cỡ nào? 2
TP.HCM: Rò rỉ khí độc, 4 người nhập viện, vật nuôi chết la liệt

Đường ống bị vỡ trong quá trình sang chiết gas Amoniac (NH3) từ xe bồn qua trạm chứa khiến mùi hôi bốc ra nồng nặc, cả...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 309
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 308
 
  •   Hôm nay 30,519
  •   Tháng hiện tại 1,092,127
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,331