Em bé sinh ra từ ADN của 3 người

Thứ sáu - 12/04/2019 14:50
Em bé sinh ra từ ADN của 3 người Em bé sinh ra từ ADN của 3 người

Bất chấp những tranh cãi về đạo đức liên quan đến kỹ thuật thụ thai, các bác sĩ Hy Lạp và Tây Ban Nha đã tạo ra một em bé đầu tiên trên thế giới có 3 bố mẹ.

Bất chấp những tranh cãi về đạo đức liên quan đến kỹ thuật thụ thai, các bác sĩ Hy Lạp và Tây Ban Nha đã tạo ra một em bé đầu tiên trên thế giới có 3 bố mẹ.

Theo Trung tâm Đời sống Hy Lạp, mẹ của em bé, 32 tuổi, đã trải qua 4 cuộc thụ tinh trong ống nghiệm nhưng không thành công.Em bé chào đời mang ADN của bố mẹ ruột cùng người phụ nữ hiến trứng, nặng 2,96kg, sức khỏe ổn định.

Em bé sinh ra từ ADN của 3 người 1
Quá trình thụ tinh trong ống nghiệm. (Ảnh: International News).

Các nhà khoa học đã sử dụng trứng của người mẹ trên và một phụ nữ khác cùng tinh trùng của người bố. Các bác sĩ đã truyền vật liệu di truyền cùng với các nhiễm sắc thể của người mẹ sang trứng của người hiến, vốn đã bị loại bỏ vật liệu di truyền trong một quá trình mà nhóm khoa học nhận định là "cuộc cách mạng y khoa".

Trứng này sau đó sẽ được đem đi thụ tinh cùng tinh trùng của người bố trong ống nghiệm (IVF). Đây là lần đầu tiên ca IVF sử dụng ADN của 3 người cho phép một người mẹ không có khả năng mang thai, sinh con.

Giám đốc Trung tâm Đời sống Hy Lạp, Giáo sư Panagiotis Psathas nhấn mạnh với kỹ thuật mới này, các nhà khoa học Hy Lạp và Tây Ban Nha đã có thể giúp những người mẹ vốn không "nhạy" với IVF hoặc mắc các bệnh về ty thể có thể sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh. Ngoài bé trai đã chào đời, hiện Trung tâm Đời sống Hy Lạp đang tiếp tục thử nghiệm 8 bào thai khác.

Tại Anh, các bác sĩ đã bắt tay vào việc tạo ra em bé có 3 bố mẹ từ tháng 2/2018. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng kỹ thuật này dẫn đến nhiều vấn đề đạo đức như cố tình lựa chọn đặc điểm về ngoại hình, tính cách. Hơn nữa, mức độ an toàn cũng chưa được chắc chắn.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 284
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 281
 
  •   Hôm nay 22,907
  •   Tháng hiện tại 1,084,515
  •   Tổng lượt truy cập 127,476,719