Đóng kín cửa dùng máy phát điện, hai mẹ con tử vong thương tâm

Chủ nhật - 10/05/2020 10:27
Đóng kín cửa dùng máy phát điện, hai mẹ con tử vong thương tâm Đóng kín cửa dùng máy phát điện, hai mẹ con tử vong thương tâm

Do mất điện nên gia đình dùng máy phát điện chạy bằng xăng để tạo nguồn điện, tuy nhiên do ngạt khí 2 mẹ con đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Sáng ngày 10/5, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về trường hợp 2 mẹ con tử vong do bị ngạt khí khi dùng máy phát điện khiến nhiều người xôn xao. Theo thông tin chia sẻ, do bị mất điện lưới, hai mẹ con dùng máy phát điện để trong nhà, do nhà kín không mở cửa thoát khí nên cả 2 đã bị lịm dần. Khi phát hiện đưa đi cấp cứu, dù đã chạy bằng máy thở nhưng sáng ngày 10/5 cả hai mẹ con đã không qua khỏi.

Ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, rất nhiều người đã bày tỏ sự đau xót khi cả hai mẹ con đều đã tử vong. Theo nguồn tin của chúng tôi, sự việc trên xảy ra trên địa bàn huyện Gia Viễn, Ninh Bình, nơi xảy ra là địa điểm được người mẹ thuê để kinh doanh buôn bán.

Đóng kín cửa dùng máy phát điện, hai mẹ con tử vong thương tâm 1

Người mẹ bị ngạt khí thời điểm được đưa vào viện cấp cứu.

Trưa ngày 10/5, ông Phạm Ngọc Hà - Chủ tịch UBND thị trấn Me (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình) xác nhận với phóng viên, trên địa bàn thị trấn vừa xảy ra vụ việc đáng tiếc khi 2 mẹ con tử vong do ngạt khí khi chạy máy phát điện.

Ông Hà cho biết, hộ khẩu thường trú của hai mẹ con là ở xã Gia Thịnh (giáp ranh với thị trấn Me), còn nơi xảy ra sự việc là địa điểm gia đình thuê để kinh doanh buôn bán.

“Thông tin ban đầu tôi nắm được là như vậy, còn tai nạn ngoài ý muốn hay nguyên nhân cụ thể ra sao thì phải đợi cơ quan công an điều tra cụ thể. Ngay sau khi xảy ra sự việc, công an cũng đã có mặt tại hiện trường để điều tra”, ông Hà cho biết.

Thực tế, đây không phải là trường hợp đâu tiên bị nạn khi ngạt khí do dùng máy phát điện trong nhà. Đặc biệt, thời điểm thời tiết nắng nóng, nhu cầu dùng điện tăng cao, thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện  thì đây là vấn đề rất đáng cảnh báo.

Cảnh báo về vấn đề này, PGS.TS Phạm Duệ - nguyên GĐ Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, máy phát điện hoạt động trong môi trường phòng kín vô cùng nguy hiểm. Nó sẽ cháy yếm khí, sinh ra loại khí độc là khí CO, nhanh chóng chiếm chỗ của oxy, hít vào sẽ gây ngạt. Đây là dạng ngạt tế bào, ngạt hệ thống, chữa rất khó. Những trường hợp này nếu không cấp cứu kịp thời, để thiếu oxy não lâu dẫn đến hôn mê, tử vong, cứu được cũng sẽ sống đời sống thực vật do não bị tổn thương.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/dong-kin-cua-dung-may-phat-dien-hai-me-con-tu-vong-th...

Đóng kín cửa dùng máy phát điện, hai mẹ con tử vong thương tâm 2
Hà Nội: 2 bố con thau rửa bể nước ăn của gia đình, 1 người tử vong nghi ngạt khí
Tối 22/10, hai người đàn ông ở Hoàng Mai (TP.Hà Nội) trong lúc rửa bể chứa nước đã bị ngạt khí. Mặc dù được cấp cứu khẩn trương nhưng vụ việc vẫn...
Bấm xem >>
Theo Lê Phương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 118
 
  •   Hôm nay 15,308
  •   Tháng hiện tại 628,209
  •   Tổng lượt truy cập 128,246,448