Đêm nay (9/1), tuyết có thể rơi ở những khu vực nào?

Thứ ba - 09/01/2018 22:39
Đêm nay (9/1), tuyết có thể rơi ở những khu vực nào? Đêm nay (9/1), tuyết có thể rơi ở những khu vực nào?

Các chuyên gia khí tượng nhận định, đêm nay sẽ là đêm lạnh nhất của đợt rét và một số vùng có thể xuất hiện băng giá, tuyết.

Đêm nay (9/1), tuyết có thể rơi ở những khu vực nào? 1

Ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, vùng núi cao phía Bắc khả năng sẽ có tuyết rơi vào đêm nay.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương, các tỉnh Bắc Bộ đang trải qua đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất từ đầu mùa đông tới nay. Trời nhiều mây, có mưa suốt cả ngày, nhiệt độ thấp với ngưỡng chênh lệch giữa ngày và đêm ít.

Nhiệt độ thấp nhất trên khu vực Bắc Bộ sáng nay (9/1) giảm xuống còn 8 đến 11 độ C, vùng núi cao xuống 3 – 5 độ C. Thậm chí, tại Mẫu Sơn sáng nay đo được nhiệt độ giảm xuống còn -0,3 độ C và lần đầu tiên trong mùa đông năm nay,khu vực này xuất hiện băng tuyết.

Các chuyên gia thời tiết dự báo, đêm nay, ráng sáng mai (10/1) sẽ là đêm lạnh nhất của đợt rét này. Không khí lạnh tăng cường khô xuống sẽ khiến trời tạnh mưa, do đó, rất có thể sẽ có tuyết rơi.

Đặc biệt ở những vùng núi cao như Ô Quy Hồ, Fansipan (Lào Cai, Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang)…

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn trung ương cho biết thêm, tối nay (9/1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Nam Trung Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Nam Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Tây Nguyên và miền Đông Nam Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh, sau liên tục được tăng cường, các tỉnh Trung Trung Bộ đêm và sáng có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Hà Nội từ nay đến ngày 14/1 trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 8-11 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Nam Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 10, biển động mạnh. Khu vực giữa và Nam biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

Đêm nay (9/1), tuyết có thể rơi ở những khu vực nào? 2
Đợt lạnh khiến Trung Quốc xuống -41 độ C ảnh hưởng thế nào tới Việt Nam?

Trung Quốc đang trải qua một đợt rét khủng khiếp, có nơi xuống đến âm 41 độ C và nó đã ít nhiều ảnh hưởng tới thời...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 103
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 14,071
  •   Tháng hiện tại 592,241
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,480