Đau bụng dưới bên trái dấu hiệu bệnh gì?

Thứ ba - 03/09/2019 22:27

Đau bụng dưới bên trái là những dấu hiệu của bệnh gì? Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến. Để có lời giải đáp chính xác cho những câu hỏi trên mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Đau bụng dưới bên trái là những dấu hiệu của bệnh gì? Câu hỏi này được khá nhiều người quan tâm đến. Để có lời giải đáp chính xác cho những câu hỏi trên mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Đau bụng dưới bên trái là dấu hiệu của bệnh gì?

Tình trạng đau bụng bên dưới do nhiều nhân khác nhau gây nên như: các bệnh liên quan đến các cơ quan sinh sản, hệ tuần hoàn, hệ bài tiết, hệ tiêu hóa,... Khi trạng đau bụng kéo dài mọi người đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Theo như lời chia sẻ của các sĩ chuyên gia tình trạng đau bụng dưới bên trái xuất hiện có thể mọi người đang gặp phải một số bệnh lý như:

Bệnh về hệ tiêu hóa

Khi đau bụng dưới các bạn thường mắc phải chứng bệnh viêm túi thừa cấp. Bệnh lý này liên quan đến tình trạng viêm nhiễm các túi nằm ngoài thành ruột kết gọi là túi thừa. Thông thường những cơn đau bụng dưới thường kèm theo những triệu chứng khác đi kèm như sốt, nôn mửa, táo bón và buồn nôn,...

Những bệnh về hệ tiêu hóa thường gặp khác gây ra có thể gây nên những cơn đau bụng dưới bên trái một cách đột ngột như: chứng táo bón, viêm ruột già, bệnh viêm đường ruột, thoát vị bẹn nghẹt,...

Bệnh lý của hệ sinh sản

Bệnh này xảy ra đối với những phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, những cơn đau nhói ở vùng bụng dưới bên trái là những dấu hiệu về những bệnh lý liên quan đến hệ sinh sản như: mang thai ngoài tử cung, lạc nội mạc tử cung, sảy thai, u nang buồn trứng hay bị bệnh xơ tử cung,...

Đối với nam giới cũng có thể gặp một số vấn đề liên quan đến sinh sản gây nên những cơn đau bụng dưới bên trái như: nhiễm trùng/ viêm túi tinh, nhiễm trùng/viêm tuyến tiền liệt, xoắn tinh hoàn,...

Đau bụng dưới bên trái - Hệ bài tiết gặp vấn đề

Đau bụng dưới bên trái dấu hiệu bệnh gì? 1
Bệnh nhiễn trùng đường niệu có thể gây ra những cơn đau đột ngột ở phần vùng bụng dưới bên trái.

Khi bị đau bụng dưới bên trái tức có nghĩa mọi người có thể mắc phải bệnh sỏi tiết niệu. Đây là một trong những hiện tượng sỏi kết lại ở thận và ống niệu. Vì vậy, sỏi thận trái hay sỏi thận tiết niệu sẽ kèm theo những cơn đau quặn bụng dưới bên trái. Bên cạnh đó, những triệu chứng khác đi kèm như: đi tiểu buốt hay có thể đi ra máu, buồn nôn, nôn mửa,...

Hay bệnh nhiễn trùng đường niệu có thể gây ra những cơn đau  đột ngột ở phần vùng bụng dưới bên trái. Những dấu hiệu thường gặp như đi tiểu nhiều lần và bị đau buốt.

Các bệnh khác liên quan

Bên cạnh những bệnh chính trên, khi bị đau bụng dưới bên trái có thể mắc phải một số bệnh khác những vết bầm hay khối máu tụ bên trong thành bụng. Những cục máu đông, viêm các mạch máu ở vùng bụng dưới bên trái có thể dẫn đến những cơn đau đột ngột ở vùng này.

Khi bị đau bụng dưới bên trái khá nguy hiểm mọi người không nên quá thờ ơ bởi có thể để lại một số biến chứng không như mong muốn cho sức khỏe về sau. Điều quan trọng nhất là mọi người nên đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám cụ thể, nhằm tìm ra được nguyên nhân chính gây bệnh để sớm có hướng điều trị phù hợp nhất.

Bên cạnh quá trình điều trị mọi người nên áp dụng phương pháp điều trị phù hợp mọi người nên có chế độ ăn uống khoa học và hợp lý để tình trạng sức khỏe cải thiện rõ rệt. Tái khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra lại tình trạng bệnh lý sao thời gian điều trị.

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 215
 
  •   Hôm nay 32,029
  •   Tháng hiện tại 1,093,637
  •   Tổng lượt truy cập 127,485,841