Cường “Đô La” chỉ mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 2 tỷ đồng

Chủ nhật - 26/04/2020 20:36

Ngày 10/4, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tên thường gọi là Cường "Đô La") đã tặng cho Sở Y tế Gia Lai một hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19 với giá 2 tỷ đồng. Cũng hệ thống này, nhưng CDC Hà Nội đã mua với giá hơn 7 tỷ đồng.

Ngày 22/4, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội (thuộc Sở Y tế Hà Nội).

Cơ quan điều tra Bộ Công an còn ra quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét và lệnh bắt bị can để tạm giam, áp dụng các biện pháp ngăn chặn về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng đối với Nguyễn Nhật Cảm - Giám đốc CDC Hà Nội và nhiều đối tượng khác.

 Cường “Đô La” chỉ mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 2 tỷ đồng 1

Đại diện các nhà hảo tâm trao tặng hệ thống xét nghiệm Covid-19 cho Sở Y tế Gia Lai vào ngày 10/4. Ảnh: Cổng thông tin Sở Y tế Gia Lai

Cơ quan CSĐT Bộ Công an bước đầu xác định với vai trò là Giám đốc CDC Hà Nội, ông Nguyễn Nhật Cảm đã câu kết, gian lận, thông đồng với các bị can khác nâng khống giá trị gói thầu mua sắm hệ thống Realtime PCR tự động xét nghiệm gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng cho Nhà nước.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, hệ thống Realtime PCR tự động được nhập về Việt Nam chỉ với giá khoảng hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi mua bán lòng vòng, đến “tay” CDC, cái giá đã lên tới 7 tỷ đồng. Hiện, CQĐT đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án.

Sau khi vụ việc ở CDC Hà Nội bị phanh phui, nhiều địa phương khác cũng đang dính nghi vấn khi mua loại máy này với giá quá cao.

Ở một diễn biến liên quan, theo tìm hiểu của PV Dân Việt, ngày 10/4, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường kết hợp cùng với một đơn khác, đã tặng cho ngành y tế Gia Lai hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19. Đáng chú ý, đây là loại tương tự với hệ thống mà CDC Hà Nội đã mua nhưng chỉ khác là Cường “Đô La” mua với giá 2 tỷ đồng, còn CDC Hà Nội đã mua với giá hơn 7 tỷ đồng.

Thông tin Cường “Đô La” tặng hệ thống Realtime PCR xét nghiệm Covid-19 cho ngành y tế Gia Lai đã được nhiều phương tiện thông tin đại chúng đăng tải. Theo đó, máy có xuất xứ từ Singapore, trị giá gần 2 tỷ đồng sẽ được Sở Y tế Gia Lai sử dụng để xét nghiệm Covid-19 trong thời gian tới, thay vì phải gửi mẫu bệnh phẩm đến Đắk Lắk hay TP.HCM để xét nghiệm.

Cổng thông tin điện tử của Sở Y tế Gia Lai cũng đăng tải thông tin trên, nội dung được đăng tải như sau: “Chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, chiều 10/4, tại Sở Y tế Gia Lai, Công ty cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường và Công ty cổ phần Dịch vụ Du lịch C.Travel Gia Lai đã tiến hành trao tặng hệ thống máy Realtime PCR xét nghiệm SARS-CoV-2 cho ngành Y tế tỉnh Gia Lai.

Hệ thống máy Realtime PCR xét nghiệm SARS-CoV-2 có xuất xứ từ Singapore sẽ được Sở Y tế chuyển thẳng cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai để tiếp tục thực hiện các xét nghiệm SARS-CoV-2 trong thời gian tới.

Được biết, đồng chí Võ Ngọc Thành - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Gia Lai là người trực tiếp kêu gọi, vận động các doanh nghiệp tài trợ cho tỉnh”.

.btnCorona {display: inline-block;width: 207px;height: 31px;background: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona1.jpg) no-repeat;border-radius: 5px;}.btnCorona:last-child {background-image: url(https://cdn.eva.vn/images/responsive/btnCorona2.jpg);margin-left: 5px;}

Nguồn: http://danviet.vn/tin-tuc/cuong-do-la-chi-mua-may-xet-nghiem-covid-19-voi-gia-2-ty-dong...

Cường “Đô La” chỉ mua máy xét nghiệm Covid-19 với giá 2 tỷ đồng 2
COVID-19 ngày 26/4: Cập nhật mới nhất về lịch đi học trở lại của 63 tỉnh thành trên cả nước
Đến nay nhiều địa phương đã công bố chính thức hoặc dự kiến thời gian cho học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ dài phòng, chống dịch COVID-19.
Bấm xem >>
Theo Đình Việt (Dân Việt)

Nguồn tin: eva.vn


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 61
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 58
 
  •   Hôm nay 4,126
  •   Tháng hiện tại 534,061
  •   Tổng lượt truy cập 128,152,300