Cháy rừng Amazon ảnh hưởng sức khỏe con người như thế nào?

Thứ bảy - 31/08/2019 07:46
Cháy rừng Amazon ảnh hưởng sức khỏe con người như thế nào? Cháy rừng Amazon ảnh hưởng sức khỏe con người như thế nào?

Người dân phơi nhiễm với khói bụi từ đám cháy rừng Amazon có nguy cơ bị phá hủy hệ hô hấp, có thể để lại di chứng suốt đời.

Người dân phơi nhiễm với khói bụi từ đám cháy rừng Amazon có nguy cơ bị phá hủy hệ hô hấp, có thể để lại di chứng suốt đời.

Bầu trời tại Sao Paolo, Brazil, trong tuần qua đã chuyển sang màu đen sau khi khói dày đặc từ các đám cháy rừng lan tới thành phố. Khói bụi bao trùm nhiều khu vực cách các đám cháy gần 3.500km. Người dân hít phải khói bụi hoặc sống gần khu vực xảy ra các đám cháy lớn gặp nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Cháy rừng Amazon ảnh hưởng sức khỏe con người như thế nào? 1
Cháy rừng ở Brazil sẽ khiến nguồn cung cấp không khí sạch trên Trái đất bị suy giảm.

Rừng Amazon được coi là lá phổi của Trái đất, cung cấp 20% khí oxy cho thế giới. Các chuyên gia lo ngại các đám cháy rừng ở Brazil sẽ khiến nguồn cung cấp không khí sạch trên Trái đất bị suy giảm, dẫn đến nhiều hệ quả cho sức khỏe con người.

"Con người hít vào rất nhiều phân tử hóa chất bụi và khí có hại, chúng có thể phá hủy đường hô hấp và gây tắc nghẽn nguồn cung cấp khí oxy trong cơ thể", tiến sĩ Diana Gall thuộc tổ chức Doctor4U cho biết.

Các bệnh viêm phế quản mãn tính, tắc nghẽn phổi, hen suyễn, cũng diễn biến trầm trọng hơn khi bệnh nhân hít phải khói bụi độc hại.

Tiến sĩ Gale cảnh báo việc phơi nhiễm lâu dài với khói bụi sẽ dẫn tới tình trạng phổi bị nhiễm trùng. Bệnh nhân nặng có nguy cơ phải dùng máy thở suốt đời.

  • NASA cho hay: Cháy rừng Amazon đã vượt tầm châu lục
  • Xót xa nhìn những con thú chết cháy khi rừng Amazon bị "bà hỏa" ghé thăm

Nguồn tin: khoahoc.tv


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
 
  •   Hôm nay 14,463
  •   Tháng hiện tại 733,035
  •   Tổng lượt truy cập 128,351,274