Bất ngờ sống lại sau khi 3 bác sĩ xác định đã chết

Chủ nhật - 14/01/2018 13:56
Bất ngờ sống lại sau khi 3 bác sĩ xác định đã chết Bất ngờ sống lại sau khi 3 bác sĩ xác định đã chết

Được đến 3 bác sĩ (BS) cho là đã tử vong, nhưng sau đó BS lại nghe tiếng ngáy của bệnh nhân 29 tuổi trên bàn giải phẫu tử thi.

Bất ngờ sống lại sau khi 3 bác sĩ xác định đã chết 1

Một bệnh nhân ở Tây Ban Nha được đến 3 BS khẳng định là đã tử vong, nhưng thực sự vẫn còn sống. BS chỉ phát hiện ra điều này khi đột nhiên nghe “xác chết” ngáy khò khò trên bàn giải phẫu tử thi, livescience đưa tin.

Đó là trường hợp của anh Gonzalo Montoya Jiménez, tù nhân tại một nhà tù ở miền Bắc Tây Ban Nha. Jiménez được phát hiện bất tỉnh trong phòng giam vào ngày 7-1 và được cho là đã chết. Cả 3 BS pháp y khám xét Jiménez đều xác nhận rằng anh đã qua đời.

4 tiếng sau, ngay trước khi Jiménez bị mổ xác khám nghiệm, đột nhiên BS nghe tiếng ngáy trên bàn giải phẫu và phát hiện anh vẫn còn sống. Thậm chí, cơ thể Jiménez đã được đánh dấu để mổ.

Hiện Jiménez đã tỉnh táo, đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt tại BV Đại học trung tâm Asturias (HUCA) ở Oviedo, Tây Ban Nha.

Được biết, thực sự không có hướng dẫn toàn cầu nào dành cho BS để xác định bệnh nhân đã thực sự chết hay chưa. Theo Tiến sĩ James Bernat, nhà thần kinh học thuộc Trường Y khoa Geisel ở New Hampshire: "Anh chết khi BS nói rằng anh đã chết".

Thông thường, một người được xác định đã chết khi có 2 điều xảy ra: Tim họ ngừng đập và không đập trở lại hoặc chết não. Một người được xác định chết não khi không còn bất kỳ hoạt động thần kinh nào trong não hay xung điện nào giữa các tế bào não.

Trong trường hợp này, gia đình Jiménez cho biết anh bị động kinh và có thể bệnh đã gây ra tình trạng bất thường của anh. Thực tế, một số người bị động kinh có thể mắc phải trạng thái tên gọi catalepsy, cơ bắp trở nên cứng ngắc, không phản ứng với các kích thích bên ngoài.

Bất ngờ sống lại sau khi 3 bác sĩ xác định đã chết 2
Thực hư chuyện chết đi sống lại

Việc một cụ bà ở Quảng Nam bất ngờ sống lại trong lúc người nhà lo hậu sự đặt ra vấn đề: Lúc nào thì nên buông...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 8,485
  •   Tháng hiện tại 586,655
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,894