Xavi tự ứng cử làm HLV trưởng Barcelona

Thứ tư - 15/04/2020 15:51
Xavi tự ứng cử làm HLV trưởng Barcelona Xavi tự ứng cử làm HLV trưởng Barcelona

Dân trí Cựu danh thủ Xavi của CLB Barcelona cho biết mình đủ sức nắm đội bóng xứ Catalan ở thời điểm hiện tại, đồng thời tin rằng bản thân có thể giúp Barca vượt qua “cơn sóng ngầm” của những vấn đề nội bộ.

Xavi hiện là HLV của CLB Al-Sadd tại Qatar, sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ cũng chính tại mảnh đất này. Nói về giai đoạn làm HLV bóng đá chuyên nghiệp trong những năm gần đây, Xavi cho biết: “Tôi đã học được rất nhiều điều khi hành nghề HLV tại Qatar”.

“Tôi có thể dẫn dắt Barcelona, tôi hy vọng một ngày nào đó cơ hội sẽ đến với tôi. Bản thân tôi phải sẵn sàng cho ngày đó” – Xavi nói thêm về khả năng trở thành HLV trưởng của CLB Barcelona.

Xavi tự ứng cử làm HLV trưởng Barcelona 1
Xavi muốn trở thành HLV của Barcelona

Lợi thế của Xavi là rất hiểu đội bóng khổng lồ xứ Catalan, sau những 17 năm thi đấu cho đội chủ sân Nou Camp. Lợi thế khác của Xavi ở chỗ anh được lòng Messi – người được cho là có quyền lực gần như tối thượng tại Barcelona.

Thậm chí, Xavi còn nói về 2 mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Barcelona hiện tại là các tiền đạo Neymar (Brazil) và Lautaro Martinez.

Về Neymar, cựu đội trưởng của Barcelona nhận xét: “Tôi cho rằng Neymar hiện là 1 trong 5 cầu thủ hay nhất thế giới. Tôi từng là đồng đội của cậu ấy, một cầu thủ rất chuyên nghiệp, có khả năng tạo nên sự khác biệt”.

Xavi tự ứng cử làm HLV trưởng Barcelona 2
Theo Xavi, Lautaro Martinez có thể giúp Barcelona mạnh thêm

“Chiêu mộ Neymar sẽ là quyết định sáng suốt của Barca. Neymar trở lại Barcelona, tại sao không chứ?” – Xavi nói thêm về ngôi sao người Brazil.

Còn về Lautaro Martinez, Xavi nhận xét về ngôi sao đang lên này: “Barcelona có lý khi quan tâm đến Lautaro. Cậu ấy rất nhanh và có khả năng phát hiện khoảng trống trên sân. Lautaro cũng sẽ giúp Barcelona tăng tính chiều sâu đội hình”.

Cả Lautaro Martinez và Neymar đều là những cầu thủ mà Messi muốn chơi chung. Neymar từng ăn ý với Messi ở chính Barcelona trước đây, còn Lautaro rất hợp với Messi khi 2 người đá chung ở đội tuyển Argentina tại Copa America 2019.

Barcelona có thể chi 100 triệu euro để chiêu mộ Lautaro Martinez từ Inter Milan, trong khi với thương vụ Neymar, có thể đội bóng xứ Catalan sẽ dùng Antoine Griezmann để trao đổi với đội bóng chủ quan của Neymar là PSG.

Thiện Nhân

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 483
  •   Máy chủ tìm kiếm 258
  •   Khách viếng thăm 225
 
  •   Hôm nay 3,666
  •   Tháng hiện tại 1,065,274
  •   Tổng lượt truy cập 127,457,478