Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại giải cờ vua trẻ thế giới

Thứ bảy - 14/09/2019 14:00

Dân trí Rạng sáng (14/9 theo giờ Việt Nam), đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam đạt được thành tích cực kỳ ấn tượng tại giải cờ vua trẻ thế giới, vừa kết thúc tại Tây Ban Nha, khi chúng ta giành đến 4 huy chương vàng (HCV) tại giải đấu này.

Người gây ấn tượng mạnh nhất ở đội tuyển cờ vua trẻ Việt Nam tại giải là nữ kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân, khi cô giành cả 2 HCV ở các nội dung cờ nhanh lẫn cờ chớp lứa tuổi U14.

Cụ thể, ở nội dung cờ nhanh, Thiên Ngân đạt tổng cộng 7,5 điểm sau 9 ván, trong khi ở nội dung cờ chớp, Thiên Ngân đạt 8 điểm, hơn người đứng thứ nhì, cũng là đồng đội Vương Quỳnh Anh đến 1 điểm.

Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại giải cờ vua trẻ thế giới 1
Nữ kỳ thủ Nguyễn Thiên Ngân xuất sắc giành cả 2 HCV nội dung cờ nhanh và cờ chớp lứa tuổi U14 tại giải trẻ thế giới

Tấm HCV tiếp theo của đội tuyển trẻ Việt Nam thuộc về kỳ thủ nữ Bạch Ngọc Thuỳ Dương, ở nội dung cờ chớp lứa tuổi U16 nữ. Sau 9 ván đấu, Thuỳ Dương được 7 điểm, bằng điểm với người đứng thứ nhì là Emilia Dylag (Ba Lan), nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ.

Trong khi đó, chiếc HCV thứ 4 của đoàn Việt Nam thuộc về Võ Phạm Thiên Phúc ở nội dung cờ chớp lứa tuổi U14 nam. Cũng giống như Thuỳ Dương, Thiên Phúc hơn người đứng thứ nhì tại nội dung này là Mukhiddin (Uzbekistan) chỉ số phụ, sau khi 2 kỳ thủ có cùng 8 điểm sau 9 ván đấu.

Các HCB của đoàn Việt Nam thuộc về Nguyễn Anh Khôi (1 HCB cờ chớp, 1 HCB cờ nhanh lứa tuổi U18 nam), Võ Phạm Thiên Phúc (HCB U14 cờ nhanh nam), Vương Quỳnh Anh (U14 cờ chớp nữ) và Ngô Đức Trí (U16 cờ chớp nam). 

Kết thúc giải, đoàn Việt Nam giành tổng cộng 4 HCV, 5 HCB và 2 HCĐ.

T.V

Việt Nam giành 4 huy chương vàng tại giải cờ vua trẻ thế giới 2

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 166
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 31,949
  •   Tháng hiện tại 610,119
  •   Tổng lượt truy cập 128,228,358