Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga

Thứ sáu - 30/08/2019 21:01
Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga

Dân trí Bàn thắng duy nhất của Aduriz đã giúp Bilbao đánh bại Barcelona 1-0 tại San Mames ở ngày mở màn La Liga. Ở trận đấu này Messi không ra sân còn các tân binh De Jong, Griezmann gây thất vọng lớn.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga
Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 1

Lịch thi đấu vòng 1 La Liga

Barcelona bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch La Liga bằng chuyến hành quân đến sân của Bilbao. Đoàn quân HLV Valverde có lý do để thận trọng bởi trong hai lần gặp gỡ mùa giải trước, Barcelona chỉ giành kết quả hòa.

Vắng Messi, lối chơi của Barcelona khá thiếu sự kết dính và chặt chẽ. CLB xứ Catalonia còn chịu tổn thất sớm khi Luis Suarez dính chấn thương ở phút 37 và rời sân nhường chỗ cho Rafinha.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 2

Coutinho xem trận đấu trên khán đài, anh đã bị Barcelona cho Bayern Munich mượn mùa hè vừa qua

Bilbao cho thấy sự lỳ lợm và bản lĩnh khi được đá tại San Mames. Và đến cuối trận, khoảnh khắc tỏa sáng của tiền đạo lão tướng Aduriz đã mang về chiến thắng 1-0 cho Bilbao.

Với Barcelona, đây là sự khởi đầu kém cỏi nhất của họ trong suốt 10 năm qua khi hứng chịu thất bại. Nhiều áp lực đang đón đợi đoàn quân HLV Valverde giai đoạn phía trước và gần nhất là trận Siêu Cup Tây Ban Nha với Valencia.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 3

Khuôn mặt lo lắng của HLV Valverde trong cả trận đấu

Barcelona sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với Alena, De Jong, Semedo ở giữa sân bộ ba tiền đạo là Luis Suarez, Griezmann, Dembele. Những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ cao, cả hai đội đều muốn có bàn thắng sớm.

Với lợi thế sân nhà, Bilbao là đội nhập cuộc tốt hơn và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Barcelona chơi khá thiếu tập trung và để đối thủ lấn lướt về thế trận.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 4

De Jong đã có trận đấu khá nhạt nhòa

Phút thứ 7, Inaki Williams đưa ra lời cảnh báo cho gã khổng lồ xứ Catalonia bằng cú sút xa sấm sét từ ngoài vòng cấm, buộc thủ thành Marc-Andre ter Stegen phải trổ tài cứu thua.

8 phút sau, Williams một lần nữa làm hàng thủ Barca thót im với pha thoát xuống tốc độ và dứt điểm ở góc hẹp. Dù vậy, Ter Stegen tiếp tục sắm vai người hùng khi cứu thua thành công cho Los Blaugrana

Trong khi đó, Barca do thiếu vắng Messi tỏ ra vô cùng bế tắc ở các pha lên bóng. Họ không có một cầu thủ đủ sức sáng tạo để xuyên phá hàng thủ chủ nhà, khi cả Griezmann lẫn De Jong đều chơi dưới sức.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 5

Nỗi thất vọng của Griezmann

Phút 32, Barcelona mới sở hữu pha bóng nguy hiểm đầu tiên với cú ra chân cực nhanh của Luis Suarez trong khu cấm địa. Trong thế đối mặt thủ thành Bilbao, đáng tiếc Suarez lại dứt điểm đập cột dọc ra ngoài.

Đây cũng là cú dứt điểm cuối cùng của Suarez ở trận đấu này, bởi đến phút 37, anh phải rời sân vì chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ đối phương.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 6

Tình huống Aduriz ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Cuối hiệp 1, Barcelona bị xà ngang từ chối bàn thắng sau pha đi bóng và dứt điểm hiểm hóc của Rafinha bên cánh phải. Bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, cả Barcelona lẫn Bilbao đều không có được bàn thắng ở hiệp 1.

Sang hiệp 2, Barcelona chủ động đẩy cao đội hình gây sức ép tìm kiếm bàn thắng. Dù vậy, các tình huống dứt điểm của Griezmann hay Dembele lại quá thiếu sự sảo để chuyển hóa thành bàn thắng.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 7

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Bilbao

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 8

Aduriz vẫn tỏa sáng ở tuổi 38

Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với kết quả hòa thì 1 phút trước khi hết giờ, tiền đạo 38 tuổi Aritz Aduriz khiến cả cầu trường San Mames vỡ òa với siêu phẩm ngả người móc bóng tuyệt đẹp tung lưới Stegen, ấn định chiến thắng 1-0 cho Bilbao.

Đội hình thi đấu

Bilbao: Simon, Marcos (Sancet 66'), Yuri, Capa, Yeray, Nunez, Garcia, Lopez (Benat 81'), Munianin, Williams (Aduriz 88').

Bàn thắng: Aduriz 89

Barcelona: Ter Stegen, Pique, Alba, Roberto (Perez 76'), Lenglet, Semedo, Alena (Rakitic 46'), De Jong, Luis Suarez (Rafinha 37'), Griezmann, Dembele.

Vắng Messi, Barcelona gục ngã trước Bilbao ở ngày mở màn La Liga 9

Anh Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 150
 
  •   Hôm nay 29,436
  •   Tháng hiện tại 642,337
  •   Tổng lượt truy cập 128,260,576