Trương Đình Hoàng và Cung Lê tạo cơn sốt võ thuật tại Hà Nội

Thứ bảy - 19/10/2019 09:04

Dân trí Lần đầu tiên, sự kiện quyền anh mang tầm quốc tế Victory 8 đã được đem đến Hà Nội sau thời gian chờ đợi của người hâm mộ Thủ đô. Vào ngày 19/10/2019, sự kiện thể thao giải trí “Victory 8 - Huyền thoại Hoàn Kiếm” sẽ diễn ra tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Sự kiện này đã được phê duyệt từ Tổng cục thể dục thể thao, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Theo dự đoán, võ đài lịch sử này sẽ thu hút ít nhất 30,000 lượt khán giả trực tiếp tại sự kiện cũng như hơn 200 triệu lượt xem qua các kênh truyền hình trực tiếp tại Việt Nam và quốc tế. 

Đây là lần thứ 3 Victory 8 được tổ chức tại Việt Nam. Với người hâm mộ Thành Phố Hồ Chí Minh, sự kiện này đã khá quen thuộc sau 2 lần tổ chức tháng 11/2018 và tháng 3/2019. Và lần đầu tiên, Victory 8 diễn ra tại Hà Nội, tại nơi

Sứ mệnh của Victory 8 là tạo dựng và duy trì một võ đài chuyên nghiệp tầm cỡ để những tay đấu xuất sắc nhất và những ngôi sao trẻ tiềm năng của làng võ Việt Nam có dịp thử sức với những võ sĩ nổi trội đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Và lần này sự kiện thể thao hoành tráng này sẽ đến với thủ đô Hà Nội.Chuỗi sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày 18 và 19/10/2019.

Trương Đình Hoàng và Cung Lê tạo cơn sốt võ thuật tại Hà Nội 1
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:

Vào 19h ngày 18/10, buổi cân vận động viên (weigh-in) và giới thiệu tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, hồ Hoàn Kiếm. Trong buổi này, 12 võ sĩ Việt Nam và 12 võ sĩ đến từ các nước trên thế giới sẽ được kiểm tra cân nặng dưới sự giám sát của Ban tổ chức.

Buổi cân weigh-in là một kế hoạch quan trọng trong mỗi sự kiện thi đấu võ thuật. Đó là việc công khai kiểm tra cân nặng của các võ sĩ và quyết định xem liệu võ sĩ đó có đạt được mức cân tiêu chuẩn để thi đấu hay không. 

Trường hợp lệch cân quá mức quy định, võ sĩ lố cân sẽ bị loại và trận đấu sẽ phải hủy hoặc tìm cặp đấu khác để thay thế. Trong trường hợp lố cân tại một mức cho phép, trận đấu sẽ được đưa về hạng cân linh hoạt phù hợp với 2 võ sĩ (catchweight).

Tuy chỉ là buổi cân trước trận, sức nóng của Victory 8: Huyền Thoại Hoàn Kiếm đã nhanh chóng được đẩy lên mức cao nhất. Những cặp đấu Trương Đình Hoàng - Gyu Hyun Lee, Nguyễn Văn Hải - Charly Suarez, Nguyễn Văn Đương - Jenel Lausa đã khiến khán đài trở nên ồn ào hơn bao giờ hết chỉ với ánh mắt quyết chiến trong khoảnh khắc đối mặt nhau.

Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Boxing Việt. Các võ sĩ Việt đã thể hiện chuyên nghiệp hơn, đã biết cách đẩy cao sức hút cho những buổi weigh-in. Những tiến bộ tưởng chừng nhỏ bé này chính là những viên gạch đầu tiên cho thế hệ Boxing chuyên nghiệp Việt Nam trong tương lai.

Vào ngày 19/10, sự kiện chính thức sẽ diễn ra từ 17h với 12 trận đấu. Tâm điểm sẽ là trận đấu tranh đai WBA giữa “nam vương” Trương Đình Hoàng và tay đấm Gyu Hyun Lee đến từ Hàn Quốc, dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 22h.

“Siêu phẩm” với dân cuồng quyền anh

Với các fan của bộ môn này, Victory 8 chắc chắn là một sự kiện không thể bỏ qua khi quy tụ đông đảo những tên tuổi trong và ngoài nước. 

“Huyền thoại Hoàn Kiếm” sẽ mang đến những trận so găng hào hứng và quyết liệt giữa những ngôi sao đến từ đội tuyển quốc gia Việt Nam và các tay đấu chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế đến từ Úc, Ấn Độ, Ý, Philippines và Thái Lan.

Những cái tên Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Văn Đương… chắc chắn đã không hề xa lạ với giới hâm mộ quyền anh Việt Nam. Họ sẽ đại diện đất nước đối đầu với các tay đấm quốc tế như Jye Lane Taylor (Úc), Jenel Lausa (Philippines)...

Đặc biệt nhất, Victory 8 sẽ là nơi diễn ra trận tranh đai WBA Đông Á cùng với “nam vương Boxing Việt” Trương Đình Hoàng và tay đấm nặng ký đến từ Hàn Quốc Gyu Hyun Lee. WBA chính là một trong bốn đai vô địch được thực sự công nhận bởi toàn thế giới.

Hơn cả thể thao, Victory 8 còn là một sự kiện giải trí

Ngoài việc là tâm điểm của giới đam mê quyền anh Thủ đô, Victory 8 còn được xem là sự kiện thể thao giải trí có thể đem đến những cảm giác mới lạ với cả những người chưa từng tiếp xúc nhiều với bộ môn này.

Nếu như mọi người đã quá quen thuộc với những lễ hội âm nhạc diễn ra ở khu vực quảng trường trung tâm hồ Hoàn Kiếm thì đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đặc biệt khi được chứng kiến màn so găng nảy lửa giữa các võ sĩ tuyển quốc gia bảo vệ vinh quang trước các đối thủ khắp thế giới.

Với việc lựa chọn địa điểm ngoài trời vô cùng nổi bật, Victory 8 hoàn toàn có thể tạo ra một bầu không khí lễ hội đậm chất thế thao và giải trí ở khu vực quảng trường trung tâm này. 

Đặc biệt nhất, Victory 8 còn đem đến dàn khách mời với những cái tên như chủ nhân bản hit “Để Mị nói cho mà nghe” Hoàng Thùy Linh hay hot YouTuber người Hàn Young Ju với những bản cover đã quá quen thuộc với cộng đồng mạng Việt Nam.

Hoàng Thùy Linh và Young Ju sẽ mang đến những tiếp mục sôi động, đem đến những màu sắc giải trí cho sự kiện thể thao đầy sôi động tại khu vực quảng trường trung tâm hồ Hoàn Kiếm.

Không chỉ vậy, niềm tự hào của giới võ sĩ Việt Nam, Cung Lê, cũng là khách mời thu hút nhiều sự chú ý của giới truyền thông tại sự kiện Victory 8 lần này.

Ngoài sứ mệnh lịch sử khơi dậy và tiếp lửa cho niềm đam mê và nhiệt huyết của các vận động viên Việt Nam, chuỗi sự kiện Victory 8 còn tăng cường giao lưu văn hóa giữa các đội tham gia đến từ địa phương và quốc tế. Chắc chắn Victory 8 sẽ có sự góp mặt của không ít du khách nước ngoài để cổ vũ cho võ sĩ của đất nước họ.

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 68
  •   Khách viếng thăm 95
 
  •   Hôm nay 14,499
  •   Tháng hiện tại 592,669
  •   Tổng lượt truy cập 128,210,908