Tay vợt người Nhật Bản lần đầu vào bán kết Grand Slam

Thứ bảy - 11/10/2014 08:17
Tay vợt người Nhật Bản lần đầu vào bán kết Grand Slam Tay vợt người Nhật Bản lần đầu vào bán kết Grand Slam

Sau những tiếng vang lớn tại các giải hồi đầu năm, Kei Nishikori tiếp tục tạo dấu ấn ở Grand Slam khi anh đánh bại hạt giống số 3 Stan Wawrinka sau 5 set để lần đầu tiên vào được bán kết của một giải thuộc Grand Slam.

 

Dưới sự huấn luyện của HLV Michael Chang, Kei Nishikori đã thi đấu rất tiến bộ trong năm nay, anh từng đánh bại các tay vợt mạnh như David Ferrer, Roger Federer tại Masters 1000 tại Miami. Sau đó anh đã vô địch Barcelona Open và lọt vào chung kết Madrid Open, nếu không gặp chấn thương tại chung kết với Nadal thì Nishikori nhiều khả năng đăng quang ngôi vô địch do trước thời điểm dính chấn thương, anh đã chơi tốt hơn tay vợt số 1 thế giới khi đó (và số 2 thế giới hiện nay).

 

Cuộc đối đấu giữa hạt giống số 10 Nishikori và hạt giống số 3 Wawrinka được xem là cuộc chiến hấp dẫn nhất tại vòng tứ kết, bởi ngoài sự tiến bộ mạnh của tay vợt người Nhật Bản thì đối thủ của anh, tay vợt người Thụy Sỹ cũng đã thi đấu rất hay, đặc biệt trong giai đoạn đầu năm. Wawrinka đã vô địch Úc mở rộng và Monte Carlo và hiện đang là tay vợt số 4 thế giới. Chiến thắng cuối cùng thuộc về tay vợt có thứ hạng thấp hơn, Nishikori đã thắng 3-6 7-5 7-6(7) 6-7(5) 6-4.
 
Tay vợt người Nhật Bản lần đầu vào bán kết Grand Slam 1
Niềm hạnh phúc chiến thắng của Nishikori
 

Bước vào trận tứ kết đầu tiên của Mỹ mở rộng 2014, Wawrinka đã nhập cuộc tốt hơn. Với những cú giao bóng mạnh mẽ, tay vợt người Thụy Sĩ đã thực hiện lối chơi tấn công. Khả năng ghi điểm winners của hạt giống số 3 rất tốt, nhưng ngược lại lỗi tự đánh hỏng của anh cũng nhiều. Chính vì thế, Wawrinka đã không gặp sự dễ dàng trong các game đấu.

 

Nishikori đã kiếm được 1 break-point ở ngay game thứ nhất, nhưng anh đã không thể tận dụng cơ hội thành công. Với những đường bóng chắc chắn, có phần tinh quái, Nishikori đã lấy sự bền bỉ để đối chọi lại. Game 2, tới lượt Nishikori để cho đối thủ vượt lên có 1 break. Sau đó, cả hai đều cầm giao bóng tốt và không để đối thủ có cơ hội bẻ game và vì thế game 2 chính là bước ngoặt của set đấu. Wawrinka đã khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 6-3.

 

Sang set 2, Nishikori cầm giao bóng trước và anh đã khởi đầu rất mạnh mẽ, Wawrinka cũng đã bám đuổi rất quyết liệt. Tới game 7 khi tỉ số đang là 3-3, Nishikori đã mắc để đối phương có 2 break-point sau một lỗi đánh hỏng. Tuy nhiên tay vợt người Nhật Bản đã bình tĩnh giành điểm và bảo vệ game thành công.

 

Liên tục vượt lên dẫn trước, Nishikori đã tạo áp lực cho đối thủ. Tới game 12, Nishikori đã có 1 set-point sau khi đối thủ tự đánh hỏng và anh giành chiến thắng 7-5 tại set này sau khi Wawrinka mắc lỗi kép.

 
Tay vợt người Nhật Bản lần đầu vào bán kết Grand Slam 2
Sự thất vọng của Wawrinka
 

Tại set 3, Nishikori tiếp tục cầm giao bóng trước, anh đã bẻ game 6 để vượt lên dẫn trước 4-2. Anh vượt lên dẫn trước 5-2 sau game 7 cầm giao bóng. Wawrinka rất khó khăn trong game 8, anh đã để đối thủ có 1 set-point nhưng sau đó vẫn bảo vệ game thành công. Sau khi rút ngắn tỉ số xuống 3-5 Wawrinka đã bẻ game 9 nhờ quá lỗi tự đánh hỏng của đối thủ.

 

Set thứ 3 cuối cùng đã phải giải quyết bằng loạt tie-break và đó là một cuộc đua quyết liệt tới từng điểm số. Khi tỉ số ở ván quyết đấu vươn tới 7-7, Wawrinka đã có liền 2 cú đánh thuận tay lỗi giúp cho Nishikori thắng 9-7. Trong set 4, hai tay vợt đã bảo vệ cả 6 game cầm giao bóng thành công và set đấu tiếp tục phải đi vào loạt tie-break.

 

Vẫn tiếp tục là một cuộc chiến quyết liệt, khi tỉ số ván quyết đấu đang là 5-5, Nishikori cầm giao bóng nhưng đã để mất điểm với một cú tự đánh hỏng. Bóng được chuyển giao cho Wawrinka, tay vợt người Thụy Sĩ đã chủ động giao bóng và kết thúc cuộc chiến (7-5) khi đối phương tiếp tục tự đánh hỏng.

 

Suất vào bán kết buộc phải phân định bằng set đấu thứ 5, Nishikori cầm giao bóng trước. Tại game 3, anh đã để đối phương có 2 break-point, tuy nhiên hạt giống số 10 đã chiến đấu quyết liệt và bảo vệ game thành công. Nishikori còn thêm 1 lần bảo vệ break thành công tại game 5 để rồi sau đó liên tục vươn lên dẫn trước.

 

Tới game 10, những cú đánh hỏng đã làm hại Wawrinka, anh để đối phương có liền 2 match-point. Tay vợt người Thụy Sĩ chỉ cứu game được 1 lần. Anh đã bị mất game  và thua luôn trận sau một cú đánh thuận tay bị hỏng.

 

Vĩ Giang

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 144
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 129
 
  •   Hôm nay 18,416
  •   Tháng hiện tại 709,022
  •   Tổng lượt truy cập 128,327,261