TPHCM quyết tâm đẩy mạnh phong trào thể thao học đường

Thứ ba - 14/10/2014 10:56
TPHCM quyết tâm đẩy mạnh phong trào thể thao học đường TPHCM quyết tâm đẩy mạnh phong trào thể thao học đường

Nhằm khuyến khích phong trào bóng rổ tại các trường học trên địa bàn TPHCM, cũng như đẩy mạnh việc đưa thể thao vào học đường, giải bóng rổ học sinh TPHCM năm học 2014/2015 vừa được tổ chức, sẽ mở đầu cho hàng loạt sự kiện thể thao học đường khác.

Giải bóng rổ học sinh TPHCM năm học 2014/2015 nhằm mục đích tạo ra sân chơi rèn luyện thể lực cho các em học sinh, thông qua đó hỗ trợ tìm kiếm các tài năng trẻ trong môn bóng rổ nói riêng và thể thao nói chung.

Tham dự giải năm nay có 118 đội tuyển đến từ 78 trường tiểu học, THCS và THPT. Chi tiết đó cho thấy sức lan tỏa của phong trào thể thao học đường ở TPHCM.

TPHCM quyết tâm đẩy mạnh phong trào thể thao học đường 1
TPHCM đang quyết tâm đưa thể thao vào học đường

Trước giải bóng rổ học sinh năm nay, TPHCM từng tổ chức giải bóng đá học đường mang tính thường niên. Đây đều là những nỗ lực vực dậy thể thao thành phố, vốn có chiều hướng sa sút vài năm trở lại đây.

Việc phát triển thể thao học đường cũng là xu thế phổ biến ở những cường quốc thể thao hàng đầu thế giới hiện nay như Mỹ, Đức hay Nhật Bản.

Riêng giải bóng rổ học sinh TPHCM 2014/2015 sẽ có 8 giải nhất, 8 giải nhì và 16 giải ba đồng đội, cùng 8 giải VĐV nam, nữ xuất sắc tại các cấp học, với mục đích tăng sự hứng khởi cho các em học sinh ở các cấp học.

Ông Trần Công Bình, Chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM, chia sẻ: “Giải bóng rổ học sinh TPHCM là một trong những cơ hội để các em học sinh thi đấu cọ xát, từ đó tiếp tục nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao, nhằm khuyến khích phong trào tập luyện bóng rổ và phát triển thể thao học đường”.

Kim Điền

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: công bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 122
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 11,475
  •   Tháng hiện tại 624,376
  •   Tổng lượt truy cập 128,242,615