Swansea 2-3 Man City: Thắng thiếu thuyết phục

Chủ nhật - 17/03/2019 03:25
Swansea 2-3 Man City: Thắng thiếu thuyết phục Swansea 2-3 Man City: Thắng thiếu thuyết phục

Dân trí Man City bị Swansea dẫn trước tới hai bàn, nhưng rồi đã ngược dòng giành chiến thắng để vào bán kết FA Cup. Một chiến thắng không thuyết phục của thầy trò Guardiola, họ đã đi tiếp nhờ những sai lầm của trọng tài.

Man City vượt trội so với Swansea về mọi mặt, nhưng rõ ràng chiến thắng của đội khách không thực sự thuyết phục. Ít nhất trong 70 phút đầu tiên của trận đấu, Swansea chơi tốt hơn đội khách dù họ cầm bóng ít hơn, dứt điểm ít hơn. Nếu trọng tài có những quyết định chính xác ở đầu hiệp hai, hẳn Man City sẽ không còn cơ hội ngược dòng.

Ngay cả những bàn thắng để tạo nên cú ngược dòng của Man City cũng mang dấu ấn quá nhiều của trọng tài. Tình huống thổi phạt đền cho Man City để cho đội khách gỡ hòa 2-2 không thuyết phục, khi chân của hậu vệ của đội chủ nhà không đạp trúng Sterling. Bàn thắng ấn định chiến thắng của Man City thì được ghi bàn từ tình huống việt vị rất rõ ràng.

FA Cup chưa áp dụng VAR nên Man City đã được hưởng khá nhiều may mắn, tuy nhiên dù sao đội bóng của Gurdiola vẫn có được chiến thắng chung cuộc, họ đã giành vé vào bán kết FA Cup. Dù thất bại song Swansea xứng đáng được ngợi khen, họ đã thi đấu rất quả cảm và chỉ thiếu một chút may mắn để có thắng chung cuộc.

Swansea 2-3 Man City: Thắng thiếu thuyết phục 1

Man City đã giành chiến thắng trước Swansea để vào bán kết FA Cup

Swansea hiện đang phải thi dấu ở hạng Nhất sau khi xuống hạng ở mùa giải trước, họ không còn giữ được nhiều ngôi sao trong đội hình cho nên đội bóng này không được đánh giá cao trước Man City. Trên thực tế Man City dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng cũng dễ dàng có được thế trận lấn lướt và sớm có được tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Nordfeldt.

Phút 6, thủ môn Nordfeldt đã tỏa sáng với pha cứu thua sau tình huống dứt điểm của Sane, trước đó tiền đạo người Đức qua mặt tới hai hậu vệ của đối phương. Sức ép lớn của Man City khiến Swansea phải hạ thấp đội hình, trong suốt khoảng thời gian dài đầu trận, đội chủ nhà không thể lên bóng phản công.

Swansea 2-3 Man City: Thắng thiếu thuyết phục 2

Grimes mở tỉ số từ chấm phạt 11m

Bất ngờ nổ ra ở phút 20, trọng tài cho rằng Fabian Delph phạm lỗi với Simon Hooper trong vòng cấm địa của Man City nên cho đội chủ nhà được hưởng phạt 11m. Matt Grimes đã thực hiện thành công cú sút phạt đền để giúp Swansea vươn lên dẫn trước. Việc Swansea mở tỉ số khá bất ngờ bởi trước đó họ còn chưa một lần dứt điểm.

Tuy nhiên, bất ngờ còn chưa hết, sau khi mở tỉ số các cầu thủ Swansea tự tin hơn trong những pha phản công. Phút 29, từ một pha phản công rất sắc nét của đội chủ nhà, Bersant Celina thoải mái tung ra cú dứt điểm từ bên trái trong vòng cấm địa, bóng đi xoáy vào góc phải khiến thủ thành Ederson không thể cản phá.

Với cách biệt được nâng lên hai bàn, các cầu thủ Swansea chơi khá tự tin trong khi Man City gặp nhiều bế tắc ngay cả sau giờ nghỉ. Chỉ trong hơn 10 phút đầu hiệp của hiệp hai, Man City đã thay liền ba cầu thủ để gia tăng sức công. Đội khách cũng khá may mắn khi trọng tài khá nương tay với họ ở hai tình huống rõ ràng đã phạm lỗi với cầu thủ đối phương.

Swansea 2-3 Man City: Thắng thiếu thuyết phục 3

Man CIty (áo tím) thi đấu khá bế tắc trong khoảng thời gian dài

Một tình huống thủ thành Ederson băng ra ngoài vòng cấm địa phá bóng, một tình huống Celina bị ngã trong vòng 11m. Chơi không thực sự xuất sắc dù thay người nhưng may mắn đã mỉm cười với Man City ở phút 69. Từ một pha phá bóng hụt của hậu vệ đội chủ nhà, Aguero sau khi không dứt điểm thành công đã chuyền bóng cho B.Silva . Cú vảy má ngoài chân phải của tiền vệ người Bồ Đào Nhà đã hạ gục thủ thành Nordfeldt.

Sau khi có bàn thắng thứ nhất, Man City tiếp tục vùng lên tấn công. Phút  78, đội chủ nhà bị thổi phạt đền vì trọng tài cho rằng cầu thủ của Swansea đã phạm lỗi với Sterling, một quyết định không thực sự thuyết phục. Aguero đá phạt đền đập cột dọc bật ra, bóng vô tình đập trúng lưng của thủ thành Nordfeldt bay vào lưới. Một bàn thắng tính là pha phản lưới nhà của Nordfeldt.

May mắn tiếp tục mỉm cười với Man City ở phút 87, Aguero băng xuống thoải mái đánh đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Trọng tài biên mắc sai lầm nghiêm trọng với tình huống này bởi Aguero việt vị rất rõ ràng, cầu thủ này đứng dưới hậu vệ đối phương tới cả nửa thân người song không hiểu sao trọng tài biên lại mắc lỗi. Ghi được bàn thắng muộn, Man City đã tạo nên cú ngược dòng thành công để vào bán kết FA Cup.

Đội hình thi đấu

Swansea: Nordfelt, Roberts, Van der Hoorn, Carter-Vickers, Grimes, Fulton, Byers (John 73), Celina, Dyer (Asoro 61), James, Routledge

Manchester City: Ederson, Walker, Otamendi, Laporte, Delph (Zinchenko 57), Bernardo Silva, Gundogan, David Silva, Mahrez, Jesus (Aguero 64), Sane (Sterling 57)

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 341
  •   Máy chủ tìm kiếm 69
  •   Khách viếng thăm 272
 
  •   Hôm nay 46,188
  •   Tháng hiện tại 1,037,771
  •   Tổng lượt truy cập 127,429,975