Sôi nổi giải thể thao ngành Vật lý trị liệu

Thứ hai - 09/09/2019 16:18

Dân trí Ngày 7/9/2019, tại Trường Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương đã diễn ra chương trình kỷ niệm 68 năm Ngày Vật lý trị liệu thế giới (8/9/1951 – 8/9/2019) và chào đón tân sinh viên khoa Phục hồi chức năng năm học 2019/2020.

Hưởng ứng ngày Vật lý trị liệu thế giới đồng thời nhằm tăng cường các hoạt động vận động rèn luyện sức khỏe cho các em học sinh, sinh viên, nhiều hoạt động thể thao, hoạt động vui chơi cũng được tổ chức trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm.

Sôi nổi giải thể thao ngành Vật lý trị liệu 1

Các cuộc thi chạy, kéo co, chạy trong bao diễn ra sôi nổi và thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo các em sinh viên và thực sự trở thành ngày hội thể thao rèn luyện sức khỏe cho thế hệ tương lai của đất nước.

Tham dự chương trình có ông Trần Văn Dần, Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam, Tiến sĩ - thầy giáo Trần Quang Cảnh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương, cùng đại diện các bệnh viện khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng…, đại diện các tổ chức nước ngoài cùng đông đảo các em sinh viên của Trường Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương.

Đây là sự kiện đánh dấu sự đoàn kết của cộng đồng vật lý trị liệu toàn cầu. Ngày này là cơ hội cho các nhà trị liệu từ khắp nơi trên thế giới nâng cao nhận thức về những đóng góp quan trọng mà nghề nghiệp mang lại để giúp cho mọi người duy trì sức khỏe, vận động và độc lập.

Trong xã hội hiện đại ngày nay con người hướng tới hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn diện bao gồm: nâng cao sức khỏe, phòng bệnh, điều trị và phục hồi chức năng. Ở Việt Nam, vật lý trị liệu đã được ứng dụng  từ năm 1972.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Trần Văn Dần, Chủ tịch Hội Vật lý trị liệu Việt Nam cho biết: “Hội Vật lý Trị liệu Việt Nam mới ra đời (20/1/2019), trở thành ngôi nhà chung của những cá nhân, tổ chức Việt Nam làm công tác nghiên cứu khoa học hay chuyên môn nghiệp vụ thuộc chuyên ngành vật lý trị liệu. Do đó, nhiệm vụ của Hội Vật lý Trị liệu Việt Nam là góp sức cùng ngành y tế phổ biến rộng rãi trong nhân dân và kể cả những người trong ngành y biết rõ về vật lý trị liệu để người dân được tiếp cận và được hưởng những lợi ích của vật lý trị liệu mang lại. Vật lý trị liệu có thể thực hiện ngay tại tuyến xã, phường và quận (huyện)”.

Ông Trần Văn Dần bày tỏ mong muốn rằng: “Hội Vật lý Trị liệu Việt Nam sẽ ngày càng đoàn kết, phát triển hơn để trở thành thành viên của Vật lý trị liệu thế giới, góp phần nâng cao vị thế của ngành vật lý Trị liệu Việt Nam. Từ đó phát huy được nhiều các hiệu quả điều trị và lợi ích cho sức khỏe mà vật lý trị liệu đem lại cho cộng đồng”.

Ly Ly

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 131
 
  •   Hôm nay 22,220
  •   Tháng hiện tại 600,390
  •   Tổng lượt truy cập 128,218,629