“Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd?

Thứ ba - 05/05/2020 06:47
“Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd? “Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd?

Dân trí Mason Greenwood đang trải qua mùa giải đầu tiên ở đội hình chính của Man Utd. Những con số thống kê cho thấy tiền đạo 18 tuổi của Man Utd đã tạo được một mùa giải đầy kinh ngạc.

Greenwood rất nổi bật ở Học viện của Man Utd mùa giải trước, anh được huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer thường xuyên triệu tập lên đội một ở giai đoạn lượt về. Tiền đạo trẻ người Anh ghi trung bình 1.3 bàn/trận ở tất cả các trận đấu mọi lứa tuổi anh tham gia, qua đó giành Giải Jimmy Murphy, giải thưởng dành cho Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Man Utd.

Với nhiều người hâm mộ theo dõi sát các đội trẻ của Man Utd, sẽ không ngạc nhiên nhiều khi Greenwood được đưa lên đội một ở tuổi 18 và cũng không ngạc nhiên khi anh bắt đầu bùng nổ. Dẫu vậy, nếu nhìn vào những con số thống kê, những gì Greenwood làm được cho đến trước khi các giải bóng đá phải tạm dừng vì Covid-19 là hoàn toàn kinh ngạc.

“Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd? 1

Greenwood (trái) đang là chân sút hàng đầu của Man Utd ở Europa League

Đầu tiên ở Europa League, Greenwood được ra sân 460 phút, cao thứ ba trong đội hình của Man Utd. Giờ đây anh đã trở thành trụ cột của Man Utd ở sân chơi châu Âu ngay cả khi “Quỷ đỏ” đang tiến sâu vào giải.

Greenwood trở thành chân sút trẻ ghi bàn hàng đầu tại Europa League với năm bàn thắng, có nghĩa chỉ mất 92 phút để ghi một bàn thắng tại đấu trường trường châu Âu. Anh còn kiến tạo cho Anthony Martial ghi bàn ở trận trên sân nhà gặp Partizan Belgrade. Nhờ vậy ngôi sao trẻ của Man Utd chỉ mất 77 phút để tham gia vào một bàn thắng, bao gồm ghi bàn hoặc kiến tạo ở Europa League mùa này.

Việc chứng minh bản thân có tài năng, mới tuổi 18 đã bước lên đội một là một chuyện, nhưng đạt kết quả 77 phút tham gia vào một bàn thắng ở một giải đấu lớn như Greenwood đang có quả là thành tích khiến giới mọi người phải trầm trồ.

Cùng với việc trở thành cầu thủ trẻ nhất của Man Utd ghi bàn ở các giải đấu tại châu Âu. Greenwood đã đánh bại George Best, Marcus Rashford và Wayne Rooney trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử Man Utd ghi được năm bàn trong các trận đấu ở đấu trường châu lục. 

“Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd? 2

Greenwood cũng đã có năm bàn ở Premier League

Tại Premier League, Greenwood cũng có vai trò quan trọng trong đội hình “Quỷ đỏ” mùa giải này. Greenwood có 648 phút ra sân cho đến nay, ghi năm bàn và trở thành cầu thủ được vào sân nhiều nhất từ băng ghế dự bị tại Premier League cho đến trước khi các trận đấu phải tạm dừng. 

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Greenwood trở thành chân sút trẻ ghi bàn hàng đầu Premier League, đạt hiệu suất 0,70 bàn/trận ở mùa giải hiện tại. So sánh với Raheem Sterling đạt hiệu suất (0,21), Wayne Rooney (0,52) và Michael Owen (0,54) ở mùa giải đầu tiên thi đấu ở Premier League, đều thấp hơn Greenwood.

Tuy nhiên, điều nổi bật nhất về những con số của Greenwood ở Premier League là số lượng cú sút trong vòng cấm địa.

Để đưa ra được quyết định dứt điểm không phải điều dễ dàng với các tiền đạo trẻ, thường các tiền đạo có kinh nghiệm quyết định tốt hơn, nhưng Greenwood thực sự tạo ra khác biệt với phần còn lại. Anh có 1.7 cú sút trong 90 phút, ngang bằng Martial, Rashford, Pierre-Emerick Aubameyang và Harry Kane. Cầu thủ ghi bàn hàng đầu ở Premier League, Jamie Vardy, trung bình tạo ra 1,9 cú sút trong vòng cấm mỗi trận.

“Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd? 3

Sở hữu chân trái khéo léo, Greenwood khiến người hâm mộ nhớ tới Robin Van Persie

Cùng khả năng ra quyết định thông minh, tìm kiếm cơ hội chất lượng cao, khả năng dứt điểm đặc biệt khiến Greenwood trở thành mối đe dọa thực sự từ xa. Chỉ có bảy cầu thủ từ năm giải đấu hàng đầu châu Âu ghi bàn từ ngoài vòng cấm nhiều hơn Greenwood, mặc dù số phút anh được ra sân còn hạn chế.

Trên thực tế, Greenwood có tỷ lệ ghi bàn từ bên ngoài vòng cấm (14%) rất gần với chân sút xa tốt nhất châu Âu hiện nay, Lionel Messi (16%). Không có cầu thủ nào có ít hơn 1.000 phút ở giải vô địch quốc gia mùa này ghi được nhiều bàn thắng từ xa hơn cầu thủ trẻ của “Quỷ đỏ”. 

Cũng cần nói thêm về giá trị của những bàn thắng Greenwood đem lại cho Man Utd. Bàn thắng đầu tiên của anh đến ở trận gặp Sheffield United, đó là bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Man Utd. Tương tự, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của anh trước Everton vào tháng 12 năm ngoái đã giúp Man Utd thoát thua.

Ở đầu mùa giải, Greenwood phá vỡ thế bế tắc tại Carabao Cup trong trận gặp Rochdale. Ghi bàn trong mọi hoàn cảnh trận đấu cho thấy dường như Greenwood không bị áp lực khi khoác áo Man Utd, điều này rất tốt cho sự phát triển trong tương lai của anh.

“Sao mai” Greenwood gây kinh ngạc như thế nào ở Man Utd? 4

Greenwood thi đấu chăm chỉ, đúng mẫu cầu thủ Solskjaer ưa thích

Cầu thủ trẻ của Man Utd cũng không chỉ làm tốt trong vai trò của một tiền đạo. Greenwood có trung bình 0,69 lần chặn bóng trong khoảng 40m tới cầu môn đối phương tính cho 90 phút ở mùa giải này. Đây là bằng chứng cho thấy cầu thủ thi đấu rất chăm chỉ với bóng và di chuyển, Solskjaer ưa thích những cầu thủ như vậy, ông luôn yêu cầu cầu thủ thi đấu nhiệt huyết trên sân.

Greenwood cũng chỉ bị ngăn chặn 1,4 lần trong 90 phút, mặc dù mọi hành động của anh đều có thể gây nguy hiểm cao nên đối phương sẽ tìm mọi cách ngăn cắn. Chủ yếu các đợt cắt bóng xảy ra ở bên phải, anh luôn tìm cách đánh bại đối phương và dứt điểm.

Mới chỉ xuất hiện tại Premier League khoảng chừng một năm và còn ở độ tuổi của một cầu thủ trẻ, Greenwood sớm cho thấy những tố chất quan trọng trên hành hình trở thành một tiền đạo xuất sắc, thậm chí vĩ đại nhất trong lịch sử Man Utd.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 375
  •   Máy chủ tìm kiếm 176
  •   Khách viếng thăm 199
 
  •   Hôm nay 48,443
  •   Tháng hiện tại 1,040,026
  •   Tổng lượt truy cập 127,432,230