Nhùng nhằng chuyến tập huấn tại Mỹ của đội tuyển điền kinh

Thứ ba - 14/10/2014 10:53
Nhùng nhằng chuyến tập huấn tại Mỹ của đội tuyển điền kinh Nhùng nhằng chuyến tập huấn tại Mỹ của đội tuyển điền kinh

(Dân trí)- Chỉ sau ít ngày tập luyện tại Mỹ, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã phải thay đổi địa điểm tập huấn vì nhiều lý do. Đây không phải là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam gặp rắc rối trong những chuyến tập huấn nước ngoài.

Từ ngày 2/5, đội điền kinh Việt Nam gồm 4 VĐV Quách Thị Lan,Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy của nội dung 400m, 400m ràođã tới thành phố New Jersey (Mỹ) tập huấn. Đi cùng đội có HLV Nguyễn Trọng Hổ(Phó Giám đốc trung tâm HLTTQG Hà Nội) và Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT)– ông Dương Đức Thủy. Chuyến tập huấn dự kiến kéo dài từ đầu tháng 5 đến tháng8/2014,được dự trù kinh phí lên đến 3 tỉ đồng.


Nhùng nhằng chuyến tập huấn tại Mỹ của đội tuyển điền kinh 1


Theo lãnh đạo Tổng cục TDTT, CLB Garden State Track Club ởbang New Jersey (Mỹ), nơi đội tuyển tập có trong danh sách các khu tập luyện điềnkinh của Liên đoàn Điền kinh Mỹ. Đích thân ông Dương Đức Thủy cũng có chuyến tiềntrạm 10 ngày tại đây để tìm hiểu điều kiện tập luyện.

Tuy nhiên sau 5 ngày đến nơi, một loạt các VĐV của đội đã tiếtlộ về nơi tập luyên không lý tưởng như mong đợi. HLV trưởng Nguyễn Trọng Hổ củađội tiếp sức cho biết đây là trung tâm mới được thành lập năm 2010 và chưa có mộtchút tiếng tăm nào trong đào tạo VĐV điền kinh đỉnh cao của Mỹ, đặc biệt là ở cựly tiếp sức.

HLV Nguiyeenx Trọng Hổ cho biết, các chuyên gia ở trung tâmđa số chưa từng huấn luyện cấp đội tuyển và hầu hết đều xuất thân từ giáo viêntrường cao đẳng hay trường cấp 3 tại Mỹ. Điều đáng nói nữa là VĐV nội dung 400m do trung tâm này đào tạo đạt thành tích rất thấp: 55 giây 47, chỉ bằng VĐV hạng2, hạng 3 của Việt Nam. HLV nội sẽ không được cùng tham gia chỉ đạo huấn luyệnkhiến nhiều thành viên tỏ vẻ lo lắng.

Ngoài ra, Trung tâm chỉ lo tập, còn toàn bộ vấn đề ăn ở, đilại, VĐV phải tự túc. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của các VĐV trongthời gian qua.

Sau khi nhận được những báo cáo từ Mỹ gửi về, Tổng cục TDTTđã quyết định thay đổi địa điểm tập huấn cho 4 cô gái Nguyễn Thị Oanh, NguyễnThị Huyền, Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy sang một trung tâm khác tại Mỹ. Đượcbiết, trung tâm mới cao cấp hơn Trung tâm Garden State Track vì trực thuộc Liênđoàn Điền kinh Mỹ. Đội tuyển của một số quốc gia mạnh về điền kinh cũng chọnnơi này để tập huấn chuẩn bị cho Asiad 17.

Đây không phải là lần đầu tiên đội tuyển điền kinh gặp rắc rốivới những chuyến tập huấn nước ngoài. Năm 2011, Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằngcũng đi tập huấn dài hạn ở Đức, nhưng sau đó Vũ Thị Hương đã bị “đứt gánh giữađường” vì chấn thương, phải về nước, rồi mất luôn 2 tấm HCV SEA Games năm đó.

Năm 2013, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27 nhóm 4 VĐV Quách ThịLan, Quách Công Lịch, Nguyễn Thị Phương, Lê Trọng Giang được đưa đi tập huấn tạiBulgaria với kinh phí lên tới 4 tỷ đồng, nhưng không hiểu sao sau đó chuyến tậphuấn bị bỏ dở, các VĐV được chuyển sang địa điểm Malaysia. Do không mời đượcchuyên gia, đích thân Trưởng bộ môn Dương Đức Thủy đã phải sang Malaysia làmcông tác huấn luyện. Điều đáng nói là sau chuyến tập huấn tốn kém, Quách ThịLan chỉ giành được 2 HCB SEA Games, còn người anh trai Quách Công Lịch (400 m)thì phải bỏ cuộc giữa chừng vì chấn thương. 2 VĐV còn lại là Nguyễn Thị Phương(vượt chướng ngại vật 3.00m) đã phải bỏ cuộc, trong khi Lê Trọng Giang chỉ xếphạng 6.

Tốn kém nhiều tiền ngân sách Nhà nước, nhưng hiệu quả luôn rấtthấp. Điều đáng nói, sau rất nhiều bài học xương máu, nhưng không hiểu sao điềnkinh Việt Nam vẫn cứ rối tung trong những lần tập huấn nước ngoài như vậy.

Hà Nguyên

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 190
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 185
 
  •   Hôm nay 7,938
  •   Tháng hiện tại 1,069,546
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,750