Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League

Thứ ba - 17/04/2018 13:14
Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League

Dân trí Man City đã đăng quang tại Premier League trước năm vòng, trong lịch sử giải đấu này không nhiều đội có thể đăng quang sớm như thầy trò Guardiola ở mùa giải năm nay. Bảy trận đấu dưới đây là những bước ngoặt trên con đường tiến tới ngôi vương của Man City.

5/9/2017: Man City 5-0 Liverpool

Ba vòng đấu đầu tiên Man City thắng hai trận và hòa một. Phong độ của thầy trò Guardiola chưa có gì ấn tượng khi họ chỉ ghi được năm bàn thắng, trước các đối thủ không được đánh giá cao như Bournemouth, Everton hay Brighton. Man City đối diện với một thử thách lớn là Liverpool ở vòng bốn, đội khách tới Etihad với tinh thần thoải mái sau khi vùi dập Arsenal tới 4-0 trên sân nhà ở vòng 3. Man City khởi đầu tốt, mở tỉ số trận đấu do công của Aguero ở phút 22. Sau đó đội khách chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi Sadio Mane nhận thẻ đỏ, nhờ lợi thế hơn người Man City ghi thêm bốn bàn thắng nữa để thắng 5-0 đầy ngọt ngào.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 1

Thủ thành Ederson bị Mane phạm lỗi khiến phải rời sân bằng cáng, còn tiền đạo của Liverpool nhận thẻ đỏ

16/9/2017: Watford 0-6 Man City

Tiếp đà thăng hoa sau chiến thắng trước Liverpool, Man City đã có trận thắng tưng bừng trước Watford, Aguero lập hat-trick cùng các pha lập công của Jesus, Otamendi và pha đá phạt đền thành công của Sterling giúp đội khách có chiến thắng 6 "sao" vô cùng ngọt ngào. Tiếp sau đó Man City có những trận thắng hủy diệt khác như hạ Crystal Palace tới 5-0, thắng Stoke tới 7-2.

Chiến thắng tại Carrow Road đặc biệt có ý nghĩa bởi nhờ đó Man City đã vượt lên trước MU để giành ngôi đầu bảng. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng ghi được 16 bàn, thủng lưới hai bàn sau 5 lượt đấu như "Quỷ đỏ" và xếp trên đối thủ bởi theo vần chữ cái thì Man City đứng trên. Từ lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng ấy, Man City đã không bao giờ buông ngôi đầu.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 2

Aguero lập hat-trick đầu tiên của mùa giải vào lưới Watford

30/9/2017: Chelsea 0-1 Man City

Chelsea là đương kim vô địch của Premeir League nên chuyến làm khách tới sân Stamford Bridge được xem là thách thức lớn đối với thầy trò Guardiola. Với một chuyến đi khó khăn như vậy, một trận hòa cũng là kết quả làm hài lòng cổ động viên Man City. Dẫu vậy thầy trò Guardiola đã làm tốt hơn trông đợi, Man City thắng 1-0 sau pha lập công của De Bruyne, qua đó tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng Premier League sau bảy vòng.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 3

De Bruyne ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City hạ gục ĐKVĐ Chelsea

30/ 11/2017: Man City 2-1 Southampton

Man City trên sân nhà thi đấu không tốt như trông đợi nhưng vẫn có được chiến thắng 2-1 trước Southampton. Đội chủ sân Etiah đã quân bình kỷ lục chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của MU tại Premier League, quan trọng hơn Man City bắt đầu dễ thở hơn trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi họ nới rộng khoảnh cách với đội nhì bảng MU lên thành 8 điểm.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 4

Man City vượt lên hơn MU tới 8 điểm, một khoảng cách khá an toàn sau chiến thắng trước Southampton

10/12/2017: MU 1-2 Man City

Những sai lầm liên tiếp của Lukaku đã biếu cho Man City chiến thắng, đội bóng này có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở Old Trafford. Chiến thắng trận derby đã là một điều tuyệt vời, nhưng kèm theo đó Man City có nhiều trái ngọt hơn, họ quân bình kỹ lục chuỗi 14 trận thắng liên tiếp tại Premier League của Chelsea, sau đó đội bóng này còn tạo nên một kỷ lục mới với 18 chiến thắng liên tiếp.

Thắng MU, Man City nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng lên 11 điểm. Đó là khoảng cách an toàn giúp thầy trò Guardiola thoải mái trên con đường tiến tới ngôi vô địch khi chẳng còn ai có thể đeo bám nổi họ.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 5

Man City đã hạ gục MU tại Old Trafford

14/1/2018 Liverpool 4-3 Man City

Man City đã trải qua quãng thời gian rất dài thăng hoa, dù chuỗi trận thắng liên tiếp của đội bóng này đã bị chặn lại bởi Crystal Palace vào ngày cuối cùng của năm 2017, tuy nhiên Man City vẫn bất bại sau 22 trận đã đấu của Premier League.

Chuyến làm khách tới Anfield là thử thách lớn đối với Man City, đội chủ nhà chơi tấn công quá tốt khiến từ hàng thủ tới thủ môn của Man City mắc nhiều sai lầm. Có thời điểm đội khách dẫn trước với cách biệt tới ba bàn. Man City thi đấu khởi sắc ở giai đoạn cuối trận nhưng vẫn không thoát khỏi thất bại. Đây là trận thua đầu tiên của Man City ở mùa giải năm nay.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 6

Man City đã thua trận đầu tiên ở mùa giải năm nay tại Anfield

15/4/2018: Tottenham 1-3 Man City

Spurs thuộc số ít những đối thủ được đánh giá có khả năng hạ gục Man City hiện nay, tuy nhiên đội bóng thành London thi đấu không tốt trước Man City và dễ dàng thất bại với tỉ số 1-3. Chiến thắng của Man City giúp đội bóng này có 87 điểm sau 33 vòng đấu, cùng với thất bại của MU trước West Brom, Man City đã nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng lên 16 điểm. Khoảng cách ấy giúp thầy trò Guardiola đăng quang sớm tại Premeir League trước năm vòng.

Những "điểm nhấn" trên con đường Man City xưng vương ở Premier League 7

Man City đã thắng Tottenham cả hai lượt trận ở mùa giải năm nay

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 300
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 294
 
  •   Hôm nay 30,765
  •   Tháng hiện tại 1,092,373
  •   Tổng lượt truy cập 127,484,577