Nhiều sinh viên mất chỗ vì Công Phượng và lứa U19

Thứ sáu - 07/11/2014 09:57
Nhiều sinh viên mất chỗ vì Công Phượng và lứa U19 Nhiều sinh viên mất chỗ vì Công Phượng và lứa U19

Thông tin Bộ GD-ĐT cử đội bóng đá ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM với đội hình là các cầu thủ HAGL dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2014 là tín hiệu mừng cho công tác xã hội hóa.

Nhiều sinh viên mất chỗ vì Công Phượng và lứa U19 1
Những cầu thủ sinh viên này là những người làm nên phong trào thể thao sinh viên VN - Ảnh: Nam Khánh.

Tuy nhiên với những sinh viên yêu bóng đá, thi đấu nhiệt tình tại vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc đang diễn ra tại sân Trường đại học Bách khoa Hà Nội những ngày này thì đây không phải tin vui.

Có mặt tại sân Bách khoa suốt hai ngày nay mới có thể thấy không khí hừng hực của các bạn trẻ yêu bóng đá. Chỉ mới là vòng bảng nhưng hai khán đài trên sân lúc nào cũng gần kín chỗ ngồi dù thời tiết Hà Nội mưa phùn và bắt đầu rét. Không khí cổ vũ rộn ràng, đầy màu sắc của sinh viên các trường đại học trên khắp cả nước thật sự mang không khí đúng “chất” sinh viên. Niềm mong muốn của các cầu thủ, HLV đến từ 16 trường tham dự giải đấu là được thể hiện tình yêu bóng đá, được chơi hết mình và những cá nhân xuất sắc nhất nếu có cơ hội sẽ được chọn đi tham dự các đại hội thể thao quốc tế dành cho sinh viên.

PGS Trịnh Minh Thụ - phó hiệu trưởng và là trưởng đoàn bóng đá Trường đại học Thủy lợi, đương kim vô địch giải - cho biết ông không biết thông tin về việc Bộ GD-ĐT cử đội bóng đá sinh viên đi dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á. Cũng theo PGS Thụ, dù là trường có thành tích bóng đá nổi trội trong cả nước nhưng chưa bao giờ thấy thành viên trong đội bóng của trường được chọn đi dự một giải bóng đá quốc tế nào dành cho sinh viên.

Trong khi đó, thầy Nguyễn Hoài Phong - HLV trưởng đội bóng đá Trường ĐH Hải Phòng - tỏ ra khá ngạc nhiên trước thông tin Bộ GD-ĐT đã cử một đội bóng dự Giải sinh viên Đông Nam Á 2014 dù Giải sinh viên toàn quốc đang diễn ra.

Công Phượng cùng đồng đội đặt mục tiêu vươn ra châu lục

Tháng 12 tới, những tân sinh viên lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cùng khóa 1 năng khiếu HAGL sẽ lên đường sang Indonesia tham dự Đại hội TDTT sinh viên Đông Nam Á.

Thầy Hoài Phong cho biết các sinh viên trong đội bóng ĐH Hải Phòng tham dự giải rất băn khoăn vì tại sao những sinh viên giỏi bóng đá nhất đang chơi tại sân chơi sinh viên lại không được chọn đi dự các đại hội thể thao sinh viên quốc tế. Thầy Hoài Phong nói: “Năm 2013, tuy ĐH Hải Phòng chỉ giành HCĐ Giải bóng đá sinh viên toàn quốc và có nhiều cầu thủ đóng góp cho đội hình tiêu biểu của giải nhất, nhưng chưa bao giờ sinh viên ĐH Hải Phòng được chọn vào đội hình dự Đại hội thể thao sinh viên quốc tế. Nếu Bộ GD-ĐT thông qua giải này để chọn các nhân tố tốt nhất hoặc nhà vô địch giải là đại diện cho VN đi dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á thì các em sẽ rất vui vì được khích lệ. Kế đó, việc chọn đội bóng như vậy cũng thuyết phục và đúng nguyên tắc vì đây chính là sân chơi của các em”.

May mắn vì đã có một lần được tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á năm 2010, thầy Lê Duy Long, HLV trưởng đội bóng đá Đại học Bách khoa Hà Nội, tỏ ra tiếc nuối khi các sinh viên ưu tú, chơi thể thao tốt nhất của ĐH Bách khoa không có cơ hội tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2014. Bốn năm trước khi ĐH Bách khoa giành HCB đã có ba sinh viên được chọn vào đội hình tham dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2010 cùng với nòng cốt là sinh viên đội vô địch là Trường ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM và hai sinh viên Đại học Thái Nguyên. Năm nay tuy Giải vô địch bóng đá sinh viên toàn quốc chưa kết thúc nhưng cơ hội cũng không còn cho các bạn sinh viên mê bóng đá.

Thầy Duy Long nói: “Tham dự giải sinh viên toàn quốc là các sinh viên chính quy của các trường ĐH. Tuy không được đào tạo chuyên sâu về bóng đá nhưng họ yêu bóng đá vô cùng và chơi rất hăng. Trong bốn mùa giải gần đây, ĐH Bách khoa bốn lần liên tiếp vào trận chung kết. Các em đều là sinh viên của khoa điện, điện tử viễn thông, công nghệ thông tin... và chơi bóng rất tốt. Vì vậy sẽ là điều đáng tiếc nếu các tài năng này không được chọn đại diện cho VN dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á 2014”. Thầy Nguyễn Văn Hòa, trưởng đoàn bóng đá ĐH Cần Thơ, cũng có chung quan điểm.

Có mặt tại sân Bách khoa để xem bóng đá, nhiều sinh viên cho biết họ hi vọng có cơ hội đi thi đấu quốc tế để giao lưu với sinh viên các nước. “Đội bóng vào sâu vòng trong, chơi hay và được chọn đi thi đấu quốc tế ai chẳng thích. Nếu Bộ GD-ĐT không chọn một trong số chúng em vào đội hình đi dự Đại hội thể thao sinh viên Đông Nam Á thì buồn cho chúng em quá vì chúng em mới là những người làm nên phong trào thể thao sinh viên thật sự” - một cầu thủ đến từ các trường đại học tham dự vòng chung kết nói.

Đại học Thủy lợi ra quân chiến thắng

Ngày 6-11, mặc dù trời mưa rét nhưng rất đông CĐV đến từ Học viện Nông nghiệp VN, ĐH Thủy lợi đã phủ kín khán đài sân vận động Bách khoa để cổ vũ các đội bóng của trường mình dự vòng chung kết Giải bóng đá sinh viên toàn quốc truyền hình QPVN - Cúp Viettel 2014.

Đương kim vô địch giải ĐH Thủy lợi đã có trận đấu hấp dẫn và giành chiến thắng 2-0 trước ĐH Y Thái Bình. ĐH Cần Thơ để thua Học viện Nông nghiệp VN 0-1, bàn thắng được cầu thủ người Mozambique Noe Carlos đang theo học tại Học viện Nông nghiệp ghi. ĐH dân lập Hải Phòng hòa ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM 1-1, ĐH Huế thắng ĐH Sư phạm Hà Nội 1-0 do bàn thắng phản lưới nhà của một cầu thủ ĐH Sư phạm Hà Nội.

Hôm nay 7-11, giải tiếp tục diễn ra lượt trận thứ hai bảng A, B, tâm điểm là cuộc đối đầu giữa ĐH Bách khoa Hà Nội (á quân 2013) - ĐH Hải Phòng lúc 9g30. Các trận đấu còn lại: 8g ĐH Nông lâm TP.HCM - ĐH Đà Nẵng, 13g30 ĐH Thủy lợi cơ sở 2 - ĐH TDTT Bắc Ninh, 15g ĐH Sư phạm Thái Nguyên - ĐH Đà Lạt. Các trận đấu được truyền hình trực tiếp trên cả ba kênh QPVN, VTC3, BTV5.

Nguồn tin: news zing


 
 Từ khóa: mưa phùn, ba sinh
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 268
  •   Máy chủ tìm kiếm 62
  •   Khách viếng thăm 206
 
  •   Hôm nay 18,281
  •   Tháng hiện tại 1,079,889
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,093