Neville bật mí việc Rooney suýt bị Man Utd rao bán

Thứ hai - 06/04/2020 20:38
Neville bật mí việc Rooney suýt bị Man Utd rao bán Neville bật mí việc Rooney suýt bị Man Utd rao bán

Dân trí Theo Gary Neville, Wayne Rooney vi phạm “điều cấm kỵ” ở Man Utd khi cho phép anh ra điều kiện với ban lãnh đạo đội bóng vào năm 2010. Vì thế, tiền đạo người Anh suýt nữa Man Utd rao bán.

Wayne Rooney có 13 năm gắn bó với Man Utd (2004 - 2017), anh gặt hái vô số danh hiệu gồm 1 danh hiệu Champions League, 1 danh hiệu Europa League, 6 danh hiệu Premier League, 1 FA Cup, 3 League Cup...

Ngoài ra Rooney còn phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại Bobby Charlton để trở thành chân sút số 1 trong lịch sử của “Quỷ đỏ”. Rooney có thể đã không có cơ đạt nhiều thành công đến vậy ở Man Utd nếu anh bị bán năm 2010. Mới đây, cựu đội trưởng của Man Utd, Gary Neville tiết lộ cụ thể về câu chuyện thú vị này.

Neville bật mí việc Rooney suýt bị Man Utd rao bán 1

Wayne Rooney đang là chân sút số 1 trong lịch sử Man Utd

Câu chuyện của Rooney bắt nguồn từ năm 2009. Mùa Hè 2009, Man Utd bán Cristiano Ronaldo cho Real Madrid, Carlos Tevez cũng ra đi nhưng “Quỷ đỏ” không chi tiêu hà tiện trên thị trường chuyển nhượng. Ngoài việc ký hợp đồng với Michael Owen theo dạng tự do, Man Utd chỉ mang về thêm Antonio Valencia, Gabriel Obertan. 

Lực lượng không tốt được cho là nguyên nhân khiến Man Utd không thành công ở mùa giải 2009/10, họ bị Chelsea chấm dứt chuỗi ba chức vô địch liên tiếp tại Premier League. Ngoài ra Man Utd bị loại ở vòng 3 FA Cup, tứ kết Champions League và chỉ nhờ vô địch League Cup để tránh khỏi một mùa giải trắng tay.

Trải qua mùa giải 2009/10 không thành công, nhưng Man Utd lại tiếp tục chi tiêu dè sẻn ở Hè 2010, họ mua ba cầu thủ trẻ gồm Chris Smalling, Javier Hernandez (Chicharito) và Bebe. Sự bổ sung được đánh giá “èo uột” từ ban lãnh đạo Man Utd khiến Wayne Rooney rất không hài lòng. 

Neville bật mí việc Rooney suýt bị Man Utd rao bán 2

Chicharito (phải) đến với Man Utd vào Hè 2010

Tiền đạo người Anh cho rằng ban lãnh đạo câu lạc bộ được điều hành bởi Giám đốc điều hành David Gill đã thiếu tham vọng. Sự bực tức khiến Rooney đưa ra điều kiện đội bóng phải tăng cường thêm ngôi sao lớn thì anh mới chịu gia hạn hợp đồng, tất nhiên Rooney không được toại nguyện. 

Hành động của Rooney phạm điều cấm kỵ ở Man Utd, bởi dưới triều đại của huấn luyện viên Alex Ferguson không một cầu thủ nào có thể đe dọa đội bóng. Thậm chí cầu thủ chỉ trái ý huấn luyện viên Ferguson dù có là ngôi sao hàng đầu của đội thì cũng sẽ phải khăn áo ra đi. 

Nhắc lại chuyện của Rooney 10 năm về trước, Gary Neville thừa nhận anh đã nghĩ HLV Ferguson đưa Wayne Rooney vào danh sách chuyển nhượng ở ngay kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

“Rooney có một sự cố rất thú vị, cậu ta đã nói ra điều đó chỉ hai giờ trước khi chúng tôi thi đấu với Bursaspor ở Champions League”, Neville chia sẻ với Sky Sports. Man Utd tiếp Bursaspor ở lượt trận thứ 3 của vòng bảng Champions League vào ngày 22/10/2010.

“Tôi nhớ tôi và Giggs là những thủ lĩnh của đội vào thời điểm đó. Chúng tôi đã nói chuyện với cậu ấy vào ngày hôm sau, nói rằng cậu ấy phải xin lỗi các cầu thủ khác trong đội, Rooney phải làm điều công bằng”.

Neville bật mí việc Rooney suýt bị Man Utd rao bán 3

HLV Ferguson luôn quản lý chặt chẽ các cầu thủ tại Man Utd, không một ai được phép lớn hơn đội bóng

Neville trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Man Utd, anh từng chứng kiến nhiều ngôi sao hàng đầu của Man Utd ở các thời điểm khác nhau như Japp Stamp, David Beckham, Ruud Van Nistelrooy nhanh chóng bị đẩy khỏi Old Trafford do vi phạm những điều cấm kỵ ở Man Utd.

“Một anh chàng trung thực, nhưng cậu ta bị điều khiển và bướng bỉnh về bản thân. Cậu ấy tiến gần đến ranh giới mà tôi đã thấy những cầu thủ trước đây đối mặt, họ chưa bao giờ được ở lại khi đi qua lằn ranh ấy”, Neville nói tiếp.

“Khi Rooney làm điều đó, tôi nghĩ đó là kết thúc cho cậu ấy, sẽ là như vậy đấy. Huấn luyện viên sẽ đưa cậu ấy ra khỏi câu lạc bộ trong vài tháng sau”. Tuy nhiên có vẻ Rooney sớm nhận ra sai lầm của bản thân, anh nhanh chóng ký gia hạn hợp đồng vào tháng 1/2011 để kết thúc mọi ồn ào. 

“Sau đó, hợp đồng mới đã được công bố. Tất cả chúng tôi đều vui mừng, nhìn từ quan điểm chơi bóng thì cậu ấy rất nổi tiếng”, Neville kết thúc câu chuyện.  

Kết quả mùa giải 2010/11 cho thấy Rooney còn non nớt. Dưới sự chỉ huy của HLV Alex Ferguson, “Quỷ đỏ” vô địch mùa giải 2010/11 với điểm số cách biệt với đội nhì bảng Chelsea. Ngoài ra Man Utd cũng vào chung kết Champions League, tiếc rằng họ lại thua Barcelona giống như hai năm trước đó.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 262
  •   Máy chủ tìm kiếm 18
  •   Khách viếng thăm 244
 
  •   Hôm nay 17,869
  •   Tháng hiện tại 1,079,477
  •   Tổng lượt truy cập 127,471,681