Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Thứ ba - 07/04/2020 21:15
Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Dân trí Trải qua gần 30 năm lịch sử, Premier League chứng kiến cả trăm thủ thành thi đấu ở giải đấu này. Năm người dưới đây là những thủ thành vĩ đại nhất giải đấu bóng đá hàng đầu của xứ sương mù.

1. Peter Schmeichel

Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League 1

Peter Schmeichel

Chuyển tới Man Utd vào năm 1991, ra đi sau 8 năm, Schmeichel xứng đáng là thủ môn vĩ đại nhất của Premier League xét ở khía cạnh chuyên môn, ông tạo ra một số pha cứu thua ngoạn mục đến khó tin trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Ngoài khả năng chuyên môn thuần túy, Schmeichel còn được rất đánh giá cao ở khả năng chỉ huy hàng thủ, rất nhiều đồng đội nể khả năng “to mồm” trên sân của cựu thủ thành người Đan Mạch.

Đến thời điểm hiện tại, Schmeichel là thủ thành có được nhiều danh hiệu vô địch nhất tại Premier League với năm lần đăng quang. Ngoài ra ông cùng Man Utd vô địch 3 FA Cup, 1 League Cup, 4 Siêu cúp Anh, 1 Champions League và 1 Siêu cúp châu Âu.

2. Petr Cech

Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League 2

Petr Cech

Cech chuyển tới Chelsea năm 2004, gắn bó với The Blues trong 11 năm rồi chuyển tới khoác áo Arsenal bốn năm và giải nghệ vào mùa Hè 2019.

Thủ thành người CH Séc được coi là “người nhện” trong khoảng thời gian khoác áo Chelsea bởi khả năng chuyên môn tuyệt vời. Cech không có những pha cứu thua hào nhoáng, bởi anh là mẫu thủ môn thi đấu tập trung, chắc chắn và đặc biệt rất ổn định.

Mùa giải đầu tiên thi đấu ở Chelsea, Cech khiến người hâm mộ kinh ngạc khi thủng lưới có 13 bàn sau 38 trận. Hiện tại Cech cũng giữ kỷ lục giữ sạch lưới tại Premier League với thành tích 202 trận.

Sau 15 năm gắn bó với bóng đá Anh, Cech gặt hái rất nhiều thành công cùng Chelsea và Arsenal. Các danh hiệu lớn anh có gồm 4 Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 4 Siêu cúp Anh, 1 Champions League và 1 Europa League.

3. Edwin van der Sar

Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League 3

Edwin van der Sar

Đến với Man Utd vào năm 2005 khi đã 34 tuổi, ở độ tuổi “xế chiều” trong giới cầu thủ. Tuy nhiên, tuổi tác không thể ngăn cản thủ thành người Hà Lan tỏa sáng trong màu áo “Quỷ đỏ”.

Trước khi có van der Sar, Man Utd đang ở giai đoạn khủng hoảng thủ môn kéo dài tới 6 năm sau sự ra đi của Peter Schmeichel. Rất nhanh chóng Van der Sar giải quyết vấn đề nới khung gỗ của Man Utd bằng phong độ thi đấu chắc chắn, ổn định.

Van der Sar góp phần quan trọng trong việc giúp Man Utd quật ngã đổ Chelsea của Jose Mourinho, đòi lại vị thế số 1 nước Anh. Man Utd vô địch tới bốn lần trong sáu năm mà thủ thành người Hà Lan ở Old Trafford. Van der Sar giữ kỷ lục chuỗi 14 trận giữ sạch lưới liên tiếp tại Premier League.

Ngoài ra, Van der Sar còn cùng Man Utd vô địch Champions League 2008, vào chung kết Champions League 2009, 2011.

4. David Seaman

Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League 4

David Seaman

Nếu tính cả giải hạng Nhất cũ, giải đấu cao nhất xứ sương mù trước khi Premier League thành lập, David Seaman là thủ môn có thời gian gắn bó lâu nhất với giải đấu này khi thi đấu tới 19 năm (1985-2004) qua bốn CLB gồm Birmingham City, QPR, Arsenal và Man City, còn tính riêng Premier League thì anh có 12 mùa giải.

Seaman và hàng thủ được xem là biểu tượng của Arsenal trong thập niên 90 thế kỷ trước, cựu thủ thành người Anh đã chứng minh được nhãn hiệu “đôi tay an toàn” . Ông hiện đang sở hữu chuỗi 140 trận giữ sạch lưới, đứng thứ tư trong danh sách các thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất tại Premier League.

5. David De Gea

Năm thủ môn xuất sắc nhất lịch sử Premier League 5

David De Gea

Trong thập kỷ thứ hai của thế kỷ 21, tại Premier League có rất nhiều thủ thành giỏi như David de Gea, Thibaut Courtois, Ederson, Hugo Lloris….

Tuy nhiên Courtois rời Premier League chỉ sau 4 năm khoác áo Chelsea, trong khi Ederson cũng mới chỉ khoác áo Man City chưa đầy ba năm và cần thêm thời gian nữa để đặt dấu ấn cá nhân, còn nhà vô địch thế giới Lloris không thể so sánh với các đồng nghiệp ở các chỉ số thống kê.

Xét về danh hiệu vô địch, David de Gea mới chỉ một lần vô địch Premier League, còn kém Courtois hay Ederson (cùng 2 lần). Ngoài ra những sai lầm của De Gea xuất hiện nhiều hơn trong các mùa giải trước và mùa giải hiện tại, song tất cả điều đó không thể phủ nhận công sức suốt 9 năm của thủ thành người Tây Ban Nha tại Anh.

Tới Anh vào năm 2011, De Gea nhanh chóng cho thấy sự kế thừa xứng đáng vị trí của Van der Sar để lại, anh có nhiều mùa thi đấu xuất sắc bất chấp cơn khủng hoảng kéo dài của Man Utd, anh cũng giành danh hiệu “Găng tay vàng”. Dù vậy, anh xứng đáng thuộc top những thủ thành xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 376
  •   Máy chủ tìm kiếm 73
  •   Khách viếng thăm 303
 
  •   Hôm nay 50,354
  •   Tháng hiện tại 1,041,937
  •   Tổng lượt truy cập 127,434,141