Mourinho sẵn sàng để Matteo Darmian rời MU

Thứ sáu - 27/07/2018 16:29
Mourinho sẵn sàng để Matteo Darmian rời MU Mourinho sẵn sàng để Matteo Darmian rời MU

Dân trí Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, Jose Mourinho đã củng cố đội hình của mình bằng những tân binh như Fred, Diogo Dalot và Fellaini. Trong khi đó, Luke Shaw từ chối gia hạn hợp đồng và Matteo Darmian có thể sẽ rời Old Trafford.

Năm 2014, Luke Shaw được Manchester chiêu mộ về từ Southampton với giá 30 triệu bảng. Bản hợp đồng của Shaw với “Quỷ đỏ” sẽ hết hạn vào năm 2019 tới.

Đã có những nguồn tin cho biết Mourinho muốn kéo dài thời gian hợp tác cùng hậu vệ 23 tuổi này nhưng Shaw khẳng định: “Tôi sẽ không gia hạn hợp đồng cho đến khi chứng minh được rằng tôi xứng đáng với điều đó. Tôi không thể ký tùy tiện vì những lý do không cần thiết trong vài tháng tới.”

Mourinho sẵn sàng để Matteo Darmian rời MU 1
Luke Shaw muốn ở lại Old Trafford và được thi đấu chính thức

“Tôi sẽ ở lại Manchester trừ khi có sự thay đổi đáng kể nào đấy và Mourinho nói tôi phải rời đi. Tôi muốn chơi bóng. Tôi không muốn chỉ nhận lương và không làm gì cả. Tôi còn trẻ và có cả một sự nghiệp phía trước”.

Shaw chia sẻ thêm: “Tôi không thể chỉ ngồi ở băng ghế dự bị và rảnh rỗi hút xì gà được. Đó không phải là con người tôi. Tôi muốn được thi đấu trong mùa giải tới. Nếu không, tôi sẽ phải nhìn lại bản thân và tìm kiếm những cơ hội khác”.

Hậu vệ 23 tuổi đã trải qua quãng thời gian khó khăn ở Old Trafford. Tháng 9/2015, Shaw bị gãy chân và không còn giữ được phong độ của mình. Năm 2016, anh đã phải vật lộn để chứng tỏ bản thân khi Mourinho thay thế Louis van Gaal.

Shaw từng bị chỉ trích nặng nề bởi Mourinho, đặc biệt sau trận đấu gặp Brighton trong khuôn khổ FA Cup hồi tháng 3 năm nay. Tuy nhiên, Shaw lại tỏ ra bênh vực khi ai đó chê trách cách dẫn dắt các học trò của Mourinho và cho rằng “Mourinho chỉ muốn tôi tiến bộ”.

“Mourinho nói rằng tôi có thể làm tốt hơn thế nhưng tôi khiến ông ấy thất vọng. Mourinho đã nhắn tin cho tôi như vậy. Chính điều đó đã khích lệ tôi cố gắng hơn nữa. Mourinho nghiêm khắc vì ông ấy hiểu rõ khả năng của tôi. Tôi có đủ khả năng để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất. Tôi xứng đáng với đội hình Manchester”.

Shaw cũng cho biết: “Mọi người chỉ nhìn vào những lời chỉ trích của Mourinho. Tôi đã trưởng thành và hiểu chuyện nên đã quen với việc đó. Nhưng mọi người không nhìn thấy những thứ trên sân tập. Mourinho đem đến cho tôi sự tự tin”.

Trong khi đó, Mourinho cho rằng Matteo Darmian có thể rời “Quỷ đỏ” mùa hè này theo đúng mong muốn của anh, mặc dù ông cũng xác nhận cả Antonio Valencia và Diogo Dalot sẽ không thể tham gia trận đấu mở màn gặp Leicester vì dính chấn thương.

Mourinho sẵn sàng để Matteo Darmian rời MU 2
Darmian có thể sẽ rởi MU mùa hè này

Theo ông thầy người Bồ Đào Nha, Darmian là một cầu thủ tuyệt vời với lối chơi cống hiến. Anh trưởng thành từ AC Milan và việc đối đầu với câu lạc bộ này trong vai trò đội trưởng ở một trận giao hữu thật là thú vị.

“Darmian muốn rời Old Trafford. Chúng ta cần tôn trọng một lời đề nghị chính đáng như thế”, Mourinho khẳng định. Juventus và Intermilan đã thể hiện những động thái mời gọi Darmian nhưng chiến lược gia này tiết lộ Manchester vẫn chưa nhận được lời đề nghị nào khả quan.

Mourinho đã lên phương án cho trường hợp Matteo rời đi, đó là để Ashley Young chuyển sang cánh phải, Luke Shaw đảm nhiệm cánh trái. Tuy nhiên, ông cũng băn khoăn: “Ashley Young chơi hiệu quả ở cánh phải nhưng anh ấy đang ở trong kỳ nghỉ sau World Cup. Tôi cũng không rõ anh ấy có kịp quay về cho trận mở màn hay không”.

Trong trường hợp không có Ashley Young, Mourinho cho rằng Victor Lindelof cũng là một sự lựa chọn chấp nhận được: “Tôi sẽ cho người đến Manchester để tâp luyện cùng cậu ấy. Lindelof không cần tới Mỹ với chúng tôi”.

Đan Ly

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 447
  •   Máy chủ tìm kiếm 171
  •   Khách viếng thăm 276
 
  •   Hôm nay 38,563
  •   Tháng hiện tại 1,100,171
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,375