Mohamed Salah vượt qua kỷ lục của C.Ronaldo ở Premier League

Chủ nhật - 15/04/2018 09:17
Mohamed Salah vượt qua kỷ lục của C.Ronaldo ở Premier League Mohamed Salah vượt qua kỷ lục của C.Ronaldo ở Premier League

Dân trí Với bàn thắng vào lưới Bournemouth, tiền đạo Mohamed Salah đã lập thêm nhiều kỷ lục mới ở Premier League.

Hôm qua, Mohamed Salah đã đóng góp 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 của Liverpool trước Bournemouth. Bàn thắng này giúp cho cầu thủ người Ai Cập tiến gần hơn tới ngôi vị Vua phá lưới Premier League mùa giải này với 30 bàn.

Mohamed Salah vượt qua kỷ lục của C.Ronaldo ở Premier League 1
Mohamed Salah vượt qua C.Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn trong nhiều trận đấu nhất ở 1 mùa giải tại Premier League

Đáng chú ý, Mohamed Salah là cầu thủ đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu cán mốc 30 bàn ở mùa giải này. Hiện tại, anh cũng đang đứng đầu ở cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu vói 1 bàn nhiều hơn người xếp thứ 2 là Messi.

Bàn thắng vào lưới Bournemouth cũng giúp tiền đạo người Ai Cập lập thêm nhiều kỷ lục mới ở Premier League. Cụ thể, tính tới thời điểm này, anh đã ghi bàn trong 22 trận đấu ở mùa giải này và trở thành cầu thủ ghi bàn trong nhiều trận nhất trong 1 mùa giải ở Premir League. Kỷ lục cũ thuộc về hai cầu thủ Van Persie và C.Ronaldo với 21 trận.

Bên cạnh đó, Mohamed Salah cũng vượt qua kỷ lục của Drogba để là cầu thủ châu Phi ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải ở Premier League. Trước đó, “Voi rừng” từng xác lập kỷ lục ở mùa giải 2009/10 với 29 bàn.

Nếu tính kể từ khi Premier League chỉ còn 38 vòng đấu, kỷ lục về số bàn trong một mùa giải là 31 bàn. Có 3 cầu thủ cùng giữ kỷ lục này là C.Ronaldo, Alan Shearer và Luis Suarez. Mohamed Salah chỉ còn kém kỷ lục này đúng 1 bàn.

Mohamed Salah cũng là cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Liverpool ghi được 40 bàn thắng trong một giải trước sau Ian Rush và Roger Hunt. Trong đó, kỷ lục thuộc về huyền thoại Ian Rush với 47 bàn ở mùa 1983/84.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 126
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 121
 
  •   Hôm nay 9,654
  •   Tháng hiện tại 622,555
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,794