Mohamed Salah nhận tin vui trước đại chiến trên sân AS Roma

Chủ nhật - 22/07/2018 17:00
Mohamed Salah nhận tin vui trước đại chiến trên sân AS Roma Mohamed Salah nhận tin vui trước đại chiến trên sân AS Roma

Dân trí Không nằm ngoài dự đoán, sau khi giành giải thưởng của Hiệp hội cầu thủ Anh (PFA), Mohamed Salah tiếp tục thành công ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của Hiệp hội các cây viết thể thao Anh (FWA). Anh trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên nhận giải thưởng này.

Ở xứ sương mù có hai giải thưởng danh giá tôn vinh cá nhân cầu thủ bóng đá, một của PFA và một của FWA. Cách đây chừng 10 ngày, Salah đã được PFA vinh danh và giờ đây cầu thủ người Ai Cập tiếp tục được FWA vinh danh.

Kevin de Bruyne tiếp tục là đối thủ chính của Salah trong cuộc đua của FWA, tuy nhiên tiền vệ người Bỉ tiếp tục chỉ về nhì, tiền đạo Tottenham Harry Kane đứng thứ ba. Việc FWA vinh danh Salah có thể sẽ chấm dứt việc tranh cãi về việc giữa cầu thủ này với de Bruyne ai xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất ở mùa giải năm nay.

Mohamed Salah nhận tin vui trước đại chiến trên sân AS Roma 1

Salah (phải) đang có những thành công vượt bậc ở mùa giải năm nay

De Bruyne góp công lớn giúp Man City giành cú đúp danh hiệu mùa giải năm nay, gồm League Cup và Premier League. Tuy nhiên, dù Salah chưa có danh hiệu nào trong tay, nhưng sự thăng hoa của cá nhân cầu thủ này thông quá số bàn thắng và các đường kiến tạo của anh cho đồng đội ghi bàn đã thuyết phục được các nhà báo Anh bình chọn cho anh.

Được biết, De Bruyne và Salah chiếm hơn 90% số phiếu bình chọn ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải của FWA, nên có thể nói đây là một cuộc đua song mã.

Chủ tịch FWA, ông Patrick Barclay mô tả cuộc chiến giữa Salah và De Bruyne là "cuộc chiến khó khăn nhất kể từ 1968-1969", khi ấy cầu thủ Tony Book của Manchester City và Dave Mackay của Derby đã cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu của FWA.

"Ngay từ tuần trước, chúng tôi nghĩ điều đó có thể xảy ra lần nữa, có những sự ủng hộ mạnh dành cho Kevin de Bruyne. Nhưng phong độ chiến thắng Mo Salah không ngừng nghỉ, minh chứng bởi hai bàn thắng tuyệt vời của anh ấy trong trận gặp Roma. Khoảng cách về số phiếu giữa hai người rất nhỏ", ông Barclay phát biểu.

Những cầu thủ khác nhận phiếu bầu từ các thành viên FWA cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất gồm: Sergio Aguero (Man City), Christian Eriksen (Tottenham), Roberto Firmino (Liverpool), Nick Pope (Burnley), David Silva (Manchester City), Raheem Sterling (Man City) và Jan Vertonghen (Tottenham).

Salah ghi được 31 bàn thắng ở 34 lần ra sân ở Premier League năm nay. Tiền đạo người Ai Cập hoàn toàn lập nên một kỷ lục mới về số bàn thắng ở Premier League (từ giai đoạn 20 đội) khi mà Liverpool còn hai trận đấu nữa mới kết thúc mùa giải năm nay. Tổng thể Salah ghi 43 bàn thắng sau 48 trận ra sân cho Liverpool ở mọi mặt trận.

Với việc giành giải thưởng của FWA, Mohamed Salah trở thành cầu thủ châu Phi đầu tiên nhận được giải thưởng này. Mới chỉ một mùa gắn bó với Liverpool, song Salah đang gặt hái thành công nhiều hơn sự tưởng tượng của nhiều người.

Đêm nay Salah sẽ cùng Liverpool thi đấu trên sân AS Roma trong khuôn khổ bán kết lượt về Champions League. Với chiến thắng 5-2 ở lượt đi, cơ hội vào chung kết của Liverpool là rất cao. Nếu Liverpool vào chung kết và vượt qua Real Madrid ở trận đấu tranh cúp thì thành công của Salah chắc chắn sẽ không dừng lại ở xứ sương mù. Khi ấy, anh sẽ vượt mặt cả Messi và C.Ronaldo trong cuộc đua giành quả bóng vàng châu Âu năm nay.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 127
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 123
 
  •   Hôm nay 17,814
  •   Tháng hiện tại 630,715
  •   Tổng lượt truy cập 128,248,954