Messi cân bằng kỷ lục của Raul: Người khổng lồ cất tiếng

Thứ năm - 06/11/2014 18:13
Messi cân bằng kỷ lục của Raul: Người khổng lồ cất tiếng Messi cân bằng kỷ lục của Raul: Người khổng lồ cất tiếng

Không phải C.Ronaldo, Messi mới là người chạm tới kỷ lục của Raul đầu tiên. Sau mùa giải chứng kiến CR7 “tàn phá khủng khiếp” ở những kỷ lục, El Pulga đã bắt đầu cất tiếng…

Tâm lý thoải mái hơnC.Ronaldo

Trong thời gian qua,những người hâm mộ đã gán cho C.Ronaldo là “ông vua kỷ lục”. Thậm chí, trướcloạt trận thứ 4 Champions League, nhiều người đã mặc định coi CR7 sẽ phá kỷ lụcghi bàn của Raul ở giải đấu này.

Messi cân bằng kỷ lục của Raul: Người khổng lồ cất tiếng 1
Messi cân bằng kỷ lụccủa Raul

Thế nhưng, điều khôngai ngờ đã tới. Messi, chứ không phải CR7 mới là người xô đổ lịch sử. Với 2 bànthắng vào lưới Ajax, “siêu sao” người Argentina đã có 71 bàn thắng để sánh bướccùng Raul trên đỉnh cao.

Tuy nhiên, cũng cầnphải khẳng định rằng, chính việc lép vế trước C.Ronaldo khiến Messi có “lợithế” trong hành trình tới kỷ lục. Tại Bernabeu, người ta đã thấy tiền đạo ngườiBồ Đào Nha chịu sức ép lớn ra sao.

Trong cả trận đấu vớiLiverpool, C.Ronaldo chỉ có sút, sút và sút. Những đồng đội ở Real Madrid cũngtìm mọi cách nhồi bóng cho cầu thủ này lập công (kể cả ngã trong vòng cấm).Tổng cộng “siêu sao” người Bồ Đào Nha đã 10 lần bắn phá khung thành củaMignolet, trong đó có không ít tình huống được tiền đạo số 7 kết thúc khá vội vàng.

Chính việc C.Ronaldobất ngờ “tắt điện” (sau 12 trận liên tiếp) đã giúp Messi bước vào trận đấu vớiAjax trong tâm lý vô cùng thoải mái. Như thường lệ, El Pulga vẫn di chuyển rấtrộng nhưng cầu thủ này đã hướng nhiều hơn tới khung thành để thực hiện nhiệm vụghi bàn.

Trong trận chiến vừaqua, Messi đã thực hiện tới 8 cú dứt điểm (chiếm 57% tổng số cú sút của toànđội). Trong khi đó, số lần bắn phá khung thành của Neymar và Suarez chỉ là 0 và2.

Con số ấy cho thấykhát khao ghi bàn của cầu thủ này. Hay nói cách khác, Messi tạm thời không “ẩnmình” trong vai trò kiến tạo để đi vào lịch sử Champions League. Chỉ có “độnglực” C.Ronaldo mới khiến tiền đạo của Barcelona hừng hực “cháy” tới như vậy.

Messi cân bằng kỷ lục của Raul: Người khổng lồ cất tiếng 2
8 cú sút (chiếm 57%toàn đội) cho thấy khát khao đi vào lịch sử của Messi

Hiệu suất khủng khiếpcủa Messi

Trên thực tế, Messihoàn toàn xứng đáng đi vào lịch sử Champions League bởi hiệu suất quá khủngkhiếp ở đấu trường này. Nếu như danh thủ Raul cần tới 142 trận để làm nên lịchsử ở Champions League thì “siêu sao” của Barcelona chỉ mất 90 trận để san bằngkỷ lục này.

Trung bình, Messi ghiđược 0,78 bàn/trận, hiệu suất cao nhất trong lịch sử Champions League. Có mộtđiều đáng chú ý, khả năng công phá của El Pulga tăng lên đáng kể sau khiC.Ronaldo cập bến Real Madrid năm 2009. Trước đó, Messi chỉ có được 17 bànthắng/33 trận ở đấu trường này.

Bên cạnh đó, với bànthắng vào lưới Ajax trên đất Hà Lan, Messi cũng lập nên kỷ lục khác với việcghi bàn ở 15 quốc gia và 21 thành phố khắp nhau trên khắp châu Âu. Tất cả đềulà thành tích quá đáng nể với cầu thủ mới 27 tuổi.

Tựu chung lại, Messiđã khiến tất cả phải ngả mũ bởi sự hủy diệt của mình. Mặc dù vậy, như đã nóiquan hệ giữa Messi và C.Ronaldo là tương hỗ. Việc El Pulga đi vào lịch sử sẽlại trở thành động lực để CR7 tiến bước. Những người hâm mộ sẽ được chứng kiếncuộc chiến tay đôi vô cùng hấp dẫn của hai “siêu sao” hàng đầu thế giới.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: tay đôi
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 115
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 23,562
  •   Tháng hiện tại 714,168
  •   Tổng lượt truy cập 128,332,407