Manchester City 1-2 CSKA Moscow: Bi kịch tại Etihad

Thứ năm - 06/11/2014 08:09
Manchester City 1-2 CSKA Moscow: Bi kịch tại Etihad Manchester City 1-2 CSKA Moscow: Bi kịch tại Etihad

Tiếp đón CSKA Moscow trên sân nhà, nhận thất bại với tỉ số 1-2, kết thúc trận đấu chỉ với 9 người trên sân, mọi chuyện diễn ra một cách không thể tồi tệ hơn đối với thầy trò HLV Pellegrini.


Chiến thắngtrong trận derby thành Manchester là bước chạy đà không thể hoàn hảo hơn cho thầytrò Pellegrini trước trận đấu quan trọng với CSKA Moscow tại lượt trận thứ 4 bảngE, Champions League. Tuy nhiên, xem ra hàng trăm triệu bảng đổ vào thị trườngchuyển nhượng để chiêu mộ những siêu sao cùng 3 mùa giải thử lửa tại đấu trườngdanh giá nhất châu Âu chưa đủ để Man City trưởng thành.

Lợi thế sânnhà, sự vượt trội không phải bàn cãi về mặt lực lượng, dường như mọi yếu tố đềuủng hộ thầy trò Pellegrini trước màn tái đấu với CSKA Moscow. Tuy nhiên thực tếnhững gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược. Hai đội bóng sớm có đượcbàn thắng chỉ trong vòng 10 phút đầu tiên của trận đấu. Doumbia mở tỉ số choCSKA ngay ở phút thứ 2 rồi Yaya Toure san bằng tỉ số ở phút thứ 8 với cú đá phạthàng rào đẳng cấp.

Manchester City 1-2 CSKA Moscow: Bi kịch tại Etihad 1
Đội khách mởtỉ số ngay từ phút thứ 2

Những phúttiếp theo, Man City áp đảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng gần như bế tắchoàn toàn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó, đội kháchtriển khai lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả. Tận dụng khả năng cànlướt của bộ đôi Doumbia-Musa cùng khả năng thực hiện những đường chọc khe sắc sảocủa Natcho hay Dzagoev, CSKA Moscow không ít lần đưa khung thành Joe Hart vàotình trạng báo động.

Cuối cùngđiều gì đến đã phải đến. Doumbia tung đòn kết liễu Man City ở phút thứ 36 củatrận đấu. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ nhà tiếp tục lâmvào cảnh bế tắc đến cùng cực. Đỉnh điểm chính là hai chiếc thẻ đỏ của Fernandovà Yaya Toure. Nhận thất bại với tỉ số 1-2, Man City rơi xuống vị trí cuối cùngtại bảng E với vỏn vẹn 2 điểm trong tay. Cơ hội đi tiếp của thầy trò Pellegrinivẫn còn nhưng thực sự rất mong manh.

Đến với nhữngdiễn biến chính của trận đấu, Man City nhập cuộc với quyết tâm giành chiến thắngbằng mọi giá nhưng lại sớm phải nhận một gáo nước lạnh ngay ở phút thứ 2 của trậnđấu. Bắt nguồn từ pha lên bóng tưởng chừng vô hại bên hành lang cánh phải, Clichyđể bóng chạm tay và CSKA Moscow được hưởng đá phạt ngay sát vòng cấm. Natcho thựchiện quả treo bóng và Doumbia vượt qua sự truy cản của Yaya Toure để rồi bậtcao đánh đầu hạ gục thủ thành Joe Hart.

Pha tấncông đáng chú ý đầu tiên của đội chủ nhà đến vào phút thứ 6. Sergio Aguero nhậnbóng bên ngoài vòng cấm, hút theo các hậu vệ đối phương rồi mở bóng sang cánhphải cho Navas băng lên đột nhập vòng cấm. Tuy nhiên, trong một tư thế khá thoảimái, tiền vệ chạy cánh người Tây Ban Nha lại dứt điểm rất thiếu chính xác.

Chỉ 2 phútsau, Man City được hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay trước vòng cấm địa, sautình huống đột phá dũng mãnh của Jovetic. Ở cự ly khoảng chừng 20m chính diệnkhung thành, Yaya Toure tung ra cú đá phạt hết sức đẳng cấp hạ gục thủ thành Akinfeev,đem về bàn thắng san bằng tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Manchester City 1-2 CSKA Moscow: Bi kịch tại Etihad 2
Bàn thắng duynhất cũng như những pha tấn công đáng chú ý của Man City đều đến từ nỗ lực cánhân

Nhanh chóngtìm được bàn thắng gỡ hòa tuy nhiên TheCitizens không hề thể hiện được bản lĩnh của một ông lớn. Ngược lại, các họctrò HLV Pellegrini thậm chí vẫn thi đấu một cách rất lúng túng. Đội chủ nhà ápđảo về thời gian kiểm soát bóng nhưng không tạo ra được nhiều áp lực. Man City thiếuhẳn những pha phối hợp sắc nét trong khi hàng thủ liên tiếp mắc sai lầm và chốngđỡ các pha phản công của đối phương một cách rất vất vả.

Phút 19, Dzagoevthực hiện đường chọc khe tinh tế cho Doumbia mở tốc độ băng xuống tiếp cậnkhung thành thủ môn Joe Hart. Đáng tiếc, cú sút cuối cùng của chân sút này lạiđưa bóng đi chệch cột dọc. Man City ngay lập tức có tình huống đáp trả 3 phútsau đó. Yaya Toure xẻ bóng vào vòng cấm cho Aguero băng lên. Nhưng ở một gócsút khá hẹp, chân sút người Argentina không thể đánh bại thủ thành Akinfeev.

Mải mê dângcao tấn công, Man City cuối cùng đã phải nhận đòn hồi mã thương từ đội khách ởphút thứ 36. Bắt nguồn từ tình huống phá bóng hỏng của Gael Clichy, Natcho đoạtbóng rồi nhanh chóng tỉa bóng cho Doumbia băng xuống thực hiện cú dứt điểm tinhtế vào góc gần hạ gục Joe Hart. 2-1 cho CSKA Moscow.

Bước sanghiệp 2, nhằm cải thiện tình hình, HLV Pellegrini quyết định tung Nasri và Fernandinhovào thay cho Navas và Jovetic. Tuy nhiên, những sự thay đổi này không đem lạinhiều hiệu quả. Man City vẫn thi đấu một cách bế tắc. Những cơ hội được traocho Aguero (58’) hay Milner (62’) không thật sự sáng sủa để đem về bàn thắngcho đội chủ nhà.

Đến phút71, Man City chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi Fernandinho bị truất quyềnthi đấu sau tình huống phạm lỗi không bóng vớitiền đạo đối phương. Chỉ 4 phút sau, Man City bất ngờ có được cơ hội khárõ rệt để cân băng tỉ số khi hàng thủ đối phương mắc sai lầm. Aguero thực hiệnđường chọc khe tinh tế cho Dzeko băng xuống, tuy nhiên thủ thành Akinfeev đoánđược ý đồ và băng ra cản phá ngay trước mũi giày của chân sút người Bosnia.

Manchester City 1-2 CSKA Moscow: Bi kịch tại Etihad 3
Bi kịch xảyra đối với thầy trò Pellegrini ngay trên sân nhà Etihad

Dấu chấm hếtcho thầy trò Pellegrini đến ở phút 81. Yaya Toure nhận thẻ đỏ trực tiếp sautình huống chơi xấu với Eremenko. Chỉ với 9 người trên sân, Man City hoàn toànbất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Thậm chí đội chủ nhàsuýt chút nữa phải nhận bàn thua thứ ba nếu Joe Hart không phản xạ kịp thời saucú sút xa của Musa ở phút 84. Tình huống ăn vạ trong vòng cấm và phải nhận thẻvàng của Aguero ở phút 89 xem như khép lại một đêm ác mộng với đội chủ sânEtihad.

Đội hình thi đấu:

Man City (4-4-2): Hart 7.5, Zabaleta 6, Kompany 6,Demichelis 5, Clichy 5; Jesus Navas 4 (Nasri 46), Toure 6, Fernando 5 (Dzeko65, 5), Milner 6; Aguero 6, Jovetic 4 (Fernandino 4, 46).

CSKA Moscow (4-4-1-1): Akinfeev 6.5; Mario Fernandes 7, VBerezutski 7, Ignashevich 7, Schennikov 7; Musa 7, Wernbloom 6, Natcho 7,Dzagoev 6; Eremenko 6; Doumbia 9 (Milanov 67, 5.5).

Duy Khánh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
 Từ khóa: thử lửa, ăn vạ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 117
 
  •   Hôm nay 26,168
  •   Tháng hiện tại 604,338
  •   Tổng lượt truy cập 128,222,577