Man Utd sẽ chọn lối chơi nào nếu Pogba ra đi?

Thứ ba - 14/04/2020 13:50
Man Utd sẽ chọn lối chơi nào nếu Pogba ra đi? Man Utd sẽ chọn lối chơi nào nếu Pogba ra đi?

Dân trí Những tin đồn về việc Pogba rời Man Utd trong hè năm nay ngày càng dày đặc. Nếu ngôi sao người Pháp chia tay Old Trafford, Man Utd sẽ chọn lối chơi nào với mong muốn đạt được hiệu quả tốt hơn?

Nhiều khả năng Paul Pogba sẽ chia tay Man Utd ở mùa hè năm nay khi Real Madrid và Juventus theo đuổi tiền vệ người Pháp rất mạnh mẽ. Man Utd dường như đã lên kế hoạch thay thế Pogba bằng một nhân tố mới. 

Người thay thế Pogba chắc chắn phải là tiền vệ. Vậy Man Utd sẽ sử dụng lối chơi nào khi không có Pogba?

1. Chọn lựa số 10 mới

Man Utd sẽ chọn lối chơi nào nếu Pogba ra đi? 1

Jack Grealish

Man Utd đang theo đuổi Jack Grealish. Nếu thương vụ này thành công, Solskjaer có thể tiếp tục sử dụng đội hình ưa thích 4-2-3-1. Chọn vị trí là một trong những khả năng tốt nhất của Grealish, điều đó được anh thể hiện rất rõ ở mùa giải này. Cầu thủ của Aston Villa đã tạo ra cơ hội nhiều thứ hai từ lối chơi mở tại Premier League 2019/0.

Hơn nữa, hệ thống này sẽ cho phép Bruno Fernandes được sử dụng là tiền vệ tự do, giống như cách anh phát triển mạnh mẽ tại Sporting. Fred có thể được triển khai cùng với Fernandes tạo thành một cặp tiền vệ trung tâm của “Quỷ đỏ”.

Việc được chơi tự do đúng sở trường giúp cho Fernandes dễ dàng xác định được khoảng trống giữa các tuyến, qua đó nâng cao tính sáng tạo trong các đường chuyền đột phá, tạo ra mối đe dọa cho đối phương. Ở mặt này tiền vệ người Bồ Đào Nha ngang tầm với Pogba.

Với Fernandes, Man Utd sẽ có sự năng động mới, đảm bảo rằng Solskjaer và các cộng sự tìm được đấu pháp mới xây dựng đội hình xung quanh ngôi sao người Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Pogba thường xuyên xen kẽ giữa chơi thập hoặc nhô cao trong đội hình của “Quỷ đỏ”, và bổ sung Grealish, Man Utd sẽ củng một trong những điểm mạnh đó.

Nói chung lối chơi này sẽ đảm bảo rằng toàn bộ hàng tiền vệ dày dặn của Man Utd sẽ gồm toàn những cầu thủ chăm chỉ, sẵn sàng chạy và có khả năng phô diễn kỹ thuật đặc biệt.

2. Bổ sung một tiền vệ phòng ngự

Man Utd cũng có thể chiêu mộ một tiền vệ phòng ngự thay thế Pogba. Nemanja Matic cho thấy rằng tiền vệ phòng ngự có thể tạo ra tác động lớn trong một trận đấu, dễ dàng thiếu nhận định trên thông qua các trận đấu Man Utd giữ sạch lưới sau khi cầu thủ người Serbia trở lại đội hình trong thời gian gần đây.

Man Utd sẽ chọn lối chơi nào nếu Pogba ra đi? 2

Thomas Partey

Điều đó gợi nhớ về thời điểm Matic được “Quỷ đỏ” ký hợp đồng từ Chelsea bốn năm trước, anh tác động tới lối chơi của Man Utd ngay lập tức. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Matic đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp và Man Utd phải tìm một cầu thủ khác thay thế.

Theo hướng này, Thomas Partey của Atletico Madrid được đánh giá phù hợp nhất với Man Utd. Cầu thủ người Ghana có thể hợp cùng Scott McTominay và Bruno Fernandes tạo thành bộ ba tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của “Quỷ đỏ”.

Các đặc điểm phòng ngự của Partey khá nổi bật và sẽ hoàn hảo để thay thế Matic. Cầu thủ người Ghana giàu thể lực, lối chơi mạnh mẽ, thi đấu tốt trong điều kiện áp lực lớn. Điều này được chứng minh rõ nét khi Partey có số lần chiến thắng đấu tay đôi nhiều nhất ở tuyến tiền vệ trong trận đấu Atletico Madrid và Liverpool tại Champions League vừa qua.

Với sự hiện diện của cặp đôi có lối chơi máu lửa Partey và McTominay, hàng tiền vệ Man Utd sẽ chiếm ưu thế. Hơn nữa, sự có mặt của tuyển thủ Ghana sẽ cho phép Fernandes thoải mái hơn trong việc tham gia tấn công, khiến đối thủ phải lo chống đỡ nhiều hơn, đồng nghĩa sức tấn công cũng giảm xuống.

Tuy nhiên, với đội hình này, lối chơi của Man Utd thiên về phong cách phòng thủ phản công và Solskjaer vẫn đang do dự áp dụng phong cách chơi này cho Man Utd.

Một trong những lối chơi nêu trên là phù hợp với tham vọng của nhà quản lý người Na Uy tại Old Trafford, và có thể trở thành công thức chiến thắng. Việc bổ sung Fernandes chứng minh một cầu thủ có thể tạo ra sự khác biệt lớn, thêm một tiền vệ nữa, Solskjaer sẽ hoàn toàn yên tâm với nhân sự tuyến giữa và chuyển sự quan tâm sang xây dựng đội hình, đấu pháp.

Hạo Minh

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 230
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 18,797
  •   Tháng hiện tại 1,080,405
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,609