Man City sẽ tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League?

Thứ tư - 18/04/2018 10:10
Man City sẽ tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League? Man City sẽ tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League?

Dân trí Pep Guardiola đã nhào nặn ra “cỗ máy” Man City bất khả chiến bại ở mùa giải này. Liệu chăng, đây sẽ là đội hình giúp Man “xanh” tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League?

“Cỗ máy chiến thắng” của Pep Guardiola

“Man City vô địch vì họ xứng đáng, chứ không phải vì MU thất bại. Nói vậy là không công bằng cho họ” - HLV Mourinho thừa nhận sau thất bại trước West Brom. Thực tế, ngay cả khi Quỷ đỏ không thua trước West Brom (và giành chiến thắng ở trận derby Manchester trước đó), họ cũng chẳng thể ngăn nổi Man City lên ngôi.

Man City sẽ tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League? 1
Man City thực sự là cỗ máy bất khả chiến bại ở mùa giải này

Mourinho đã đầu hàng từ trước đó. Ở thời điểm hơn 1 tháng trước, ông thừa nhận mục tiêu khả dĩ nhất của MU là giành vị trí thứ 2. Tất nhiên, trước Mourinho, hàng loạt HLV Conte, Jurgen Klopp, Pochettino đều “giương cờ trắng” trước Pep Guardiola.

Man City không chỉ vô địch mà họ còn đang trên đường trở thành nhà vô địch vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Họ (cùng với MU) là đội vô địch Premier League sớm nhất ở giải đấu này, khi đăng quang trước 5 vòng đấu.

Không những vậy, Man “xanh” còn đang đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục giành nhiều điểm nhất (Chelsea mùa 2004/05, 95 điểm), ghi nhiều bàn thắng nhất (Chelsea, mùa 2009/10, 103 bàn)… Tất cả đều nằm trong tầm tay của Man City.

Trong mùa giải thứ 2 ở Etihad, Pep Guardiola đã nhào nặn Man City trở thành cỗ máy bất khả chiến bại. Ông thày người Tây Ban Nha đã khỏa lấp hoàn toàn điểm yếu của Man City ở mùa giải đầu tiên, nằm ở hàng phòng ngự. Trong hai kỳ chuyển nhượng ở mùa này, ông đã dành phần lớn ngân quỹ chuyển nhượng của CLB để mang về những nhân tố ở hàng thủ như Aymeric Laporte, Benjamin Mendy, Danilo, Kyle Walker, Ederson và chỉ mang về đúng 1 người trên hàng công là Bernardo Silva.

Cần phải nhấn mạnh, việc chi nhiều tiền không hẳn đã đảm bảo thành công. Vấn đề là chi tiêu đúng hướng. Nhìn sang MU, trong 2 kỳ chuyển nhượng vừa qua, họ chi tiêu kém một chút so với Man City nhưng lại không có được thành công như vậy.

Sự xuất hiện của những nhân tố hàng thủ đã giúp Man City vững chắc hơn rất nhiều. Ở mùa giải này, họ là CLB để thủng lưới ít nhất Premier League với 25 bàn. Trong đó, Kyler Walker hay Ederson đã thực sự “chữa lành bệnh” cho Man City ở vị trí họ đảm nhận.

Bên cạnh đó, những cái tên như De Bruyne, Leroy Sane, Sterling đã chơi hay hơn hẳn ở mùa giải này nhờ thích nghi hơn với chiến thuật của HLV Pep Guardiola. Chính Sterling thừa nhận rằng HLV Pep Guardiola đã đưa anh lên tầm cao mới trong sự nghiệp.

Man City đã lập kỷ lục khi giành 18 chiến thắng liên tiếp ở mùa giải này. Tới mức, các đối thủ chẳng thể làm gì để có thể ngăn cản bước tiến của The Citizens, ngay cả dùng biện pháp tiêu cực nhất như “dựng xe bus” (Southampton, Huddersfield, West Ham từng bố trí tới 10 người trước khung thành). Đáp lại, HLV Pep Guardiola tuyên bố: “Tôi đã tìm được cách để phá vỡ mọi chiếc xe bus”.

Nói vậy để thấy rằng, “cỗ máy” Man City không hề có điểm yếu. Thất bại trước Liverpool ở Champions League suy cho cùng cũng chỉ là “tai nạn”. Nó tới từ nước cờ sai lầm của HLV Pep Guardiola. Còn tựu chung lại, chẳng CLB nào (ít nhất ở Premier League) có thể sánh được với Man City ở mùa giải này.

Man City sẽ tạo nên kỷ nguyên thống trị?

Ngày hôm qua, De Bruyne đã đề cập tới “kỷ nguyên thống trị” ở Premier League. Đương nhiên, đó là suy nghĩ… bình thường. Bất kỳ người trung lập nào cũng nghĩ tới điều đó. Đơn giản, Man City quá toàn diện.

Man City sẽ tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League? 2
Pep Guardiola sẽ giúp Man City tạo nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League?

Man City có lợi thế hơn các đối thủ ở Premier League bởi sự ổn định. Man City có nền tảng với nhiều cầu thủ từng gắn bó lâu năm với CLB như Kompany, Aguero, David Silva… Trong khi đó, những người mới tới trong vài năm trở lại đây cũng thích nghi rất tốt với chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Đối thủ lớn nhất của Man City, MU vẫn đang ở trong quá trình chuyển giao. HLV Mourinho chưa có trong tay những quân bài ưng ý như Pep Guardiola để xây dựng nên “cỗ máy bất khả chiến bại”. Chelsea lại sở hữu lực lượng quá mỏng và dễ… loạn. Liverpool, Tottenham thi đấu khá thất thường ở chặng đường dài, còn Arsenal chỉ còn là quá khứ.

Rõ ràng, Man City hội tụ đủ yếu tố để xây dựng nên kỷ nguyên thống trị ở Premier League. Đó là chưa kể tới việc BLĐ đội bóng sẵn sàng vung ra số tiền lớn để HLV Pep Guardiola tiếp tục nâng cấp đội hình.

Thế nhưng, Pep Guardiola từng thừa nhận rằng Premier League là giải đấu khốc liệt. Việc giành chức vô địch Premier League còn khó hơn cả Champions League. Thực tế đã chứng minh điều đó.

Kể từ mùa giải 2008/09 tới nay, chưa CLB nào bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Thực tế ấy xuất phát từ việc các CLB ở giải đấu này không thiếu tiền đầu tư. Họ không ngừng vung tiền mạnh mẽ để nâng cấp đội hình, với mục tiêu giành chức vô địch. Điều ấy vô tình khiến cho nhà vô địch chịu sức ép vô cùng khủng khiếp.

Ở Premier League luôn có 6 CLB cạnh tranh chức vô địch mỗi mùa giải (chưa kể nhân tố đột biến như Leicester City ở mùa 2015/16). Vì vậy, để xây dựng kỷ nguyên thống trị ở giải đấu cao nhất nước Anh, thày trò HLV Pep Guardiola sẽ đối diện với vô vàn thách thức ở mùa giải tới.

Dù sao, HLV Pep Guardiola là người có tham vọng, cầu tiến và luôn thay đổi mình. Ông sẽ là “ngôi sao” quan trong nhất trong việc xây dựng Man City trong tương lai.

H.Long

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 73
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 69
 
  •   Hôm nay 27,239
  •   Tháng hiện tại 577,832
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,071