Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu

Thứ tư - 12/11/2014 10:17
Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu

Liên đoàn cầu lông thế giới (BMF) đã tạm đình chỉ thi đấu đối với tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei do vi phạm những quy định về doping.

Điều này có nghĩa Lee Chong Wei, người đã dương tính với chất cấm dexamethasone với cả mẫu A và B, sẽ không thể tham gia bất cứ giải đấu nào cho đến khi một cuộc điều trần của BMF diễn ra để quyết định số phận của mình. Tuy nhiên, BMF vẫn chưa đưa ra một mốc thời gian cụ thể về phiên điều trần với Lee Chong Wei.

Lee Chong Wei bị đình chỉ thi đấu 1
Lee Chong Wei sẽ phải chờ đợi phiên điều trần để xem mình có bị cấm thi đấu dài hạn hay không.

Nếu bị kết luật cố tình dùng doping, Lee Chong Wei sẽ đối mặt với lệnh cấm thi đấu 2 năm, đồng nghĩa với việc chấm dứt luôn sự nghiệp thi đấu đỉnh cao (năm nay anh đã 33 tuổi). Liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) đang làm tất cả để giảm án phạt cho Lee Chong Wei đến mức tối thiểu. Họ đã thuê một trong những luật sư giỏi nhất thế giới- Mike Morgen để tư vấn pháp lý cho tay vợt số 1 thế giới.

Lee Chong Wei dương tính với doping thông qua mẫu thử tại giải cầu lông VĐTG ở Copenhagen, Đan Mạch. Đây là giải đấu mà anh đã để thua Chen Long của Trung Quốc trong trận chung kết. Việc Lee Chong Wei dính đến doping khiến bản thân anh lẫn người hâm mộ rất sốc. Bởi tuy là tay vợt số 1 thế giới nhưng Lee Chong Wei rất khiêm tốn cũng như cần mẫn tập luyện.

Trước khi BMF đưa ra quyết định, Lee Chong Wei đã phủ nhận mình dùng doping. Anh cho rằng mình vô ý dính đến chất cấm do nằm trong thuốc phục hồi chức năng khi điều trị chấn thương đùi theo liệu pháp tế bào gốc vào tháng 7 vừa qua. Nếu chứng minh được điều này là đúng sự thật, Lee Chong Wei có thể chỉ bị cấm thi đấu 6 tháng.

Nguồn tin: news zing


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 179
 
  •   Hôm nay 5,669
  •   Tháng hiện tại 805,504
  •   Tổng lượt truy cập 128,423,743