Jose Mourinho cần mềm dẻo hơn với Paul Pogba

Thứ tư - 25/07/2018 17:17
Jose Mourinho cần mềm dẻo hơn với Paul Pogba Jose Mourinho cần mềm dẻo hơn với Paul Pogba

Dân trí Paul Pogba đã có màn trình diễn chói sáng trong màu áo đương kim vô địch Pháp ở World Cup vừa qua. Tuy nhiên, ở cấp câu lạc bộ, Mourinho tỏ ra vô cùng nghiêm khắc khi Pogba chưa thực sự thể hiện được hết khả năng của mình.

Năm 2016, Manchester mất tới 90 triệu bảng để có được chữ ký của Paul Pogba từ Juventus. Mặc dù vậy, tiền vệ 25 tuổi này đã chưa thể chứng minh được rằng mình xứng đáng với số tiền chuyển nhượng khủng như thế khi luôn không có được phong độ ổn định.

Điều đáng ngạc nhiên là khi Pogba khoác áo tuyển quốc gia Pháp ở sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh, anh lại chơi ấn tượng và là tiền vệ chủ chốt của huấn luyện viên Didier Deschamps. Pogba đã có những bàn thắng tuyệt đẹp, những đường chuyền lắt léo chuẩn xác và thể hiện khả năng càn quét đáng khâm phục.

Jose Mourinho cần mềm dẻo hơn với Paul Pogba 1
Pogba đã chơi đặc biệt ấn tượng ở World Cup

Sự chững chạc và khả năng dẫn dắt lối chơi cả đội như tại World Cup của Pogba không hề hiện hữu một cách thường xuyên khi anh đứng trong đội hình “Quỷ đỏ”. Anh chơi lúc hiệu quả, lúc lại không, hết sức thất thường.

Trả lời phỏng vấn với báo giới, huấn luyện viên Mourinho khẳng định việc Pogba có trở nên xuất sắc như người hâm mộ vẫn mong đợi hay không phụ thuộc hoàn toàn ở cầu thủ này: “Tôi không cho rằng vấn đề là ở chúng ta. Vấn đề nằm ở bản thân Pogba”.

“World Cup là môi trường tốt để một cầu thủ như Pogba thể hiện hết bản thân mình. Vì sao ư? Vì đây là cơ hội để Pogba chuyên tâm cho bóng đá trong vỏn vẹn một tháng duy nhất. Trong thời gian đó, cậu ấy ở cùng các đồng đội, tách biệt hẳn khỏi cuộc sống thường nhật và ít bị chi phối bởi nhiều vấn đề rắc rối khác”.

Hơn nữa, đồng đội của Pogba ở World Cup là những ngôi sao sáng giá như N'Golo Kante, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe, trong khi ở Manchester, Pogba sẽ hợp tác cùng nhiều cái tên khác ít đình đám hơn.

Bên cạnh đó, dường như kiểu tóc của Pogba cũng có ít nhiều liên quan đến phong độ thi đấu của anh. Trong trận đấu giữa Man đỏ và Man xanh, Pogba ra sân với mái tóc nhuộm màu xanh trắng dị biệt. Mặc dù đã có cú đúp giúp Manchester lội ngược dòng để đánh bại đối thủ, Pogba vẫn vấp phải những lời phê bình vì sự mất tập trung của mình.

Jose Mourinho cần mềm dẻo hơn với Paul Pogba 2
Kiểu tóc xanh trắng dị biệt của Pogba

Pogba bước vào World Cup với mái tóc được cho là “hợp lý” hơn và anh không còn bị chỉ trích thêm nữa. Điều này có lẽ đã khiến Pogba bớt bị phân tâm cho gu thời trang và anh có thể toàn tâm toàn ý để thi đấu.

Ở mùa giải trước, đã có những thời điểm tưởng như chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giải quyết được “bài toán” Pogba, điển hình là trong trận gặp Everton, Pogba đã chơi thực sự nổi bật bên phía cánh trái. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, Pogba lại không cho thấy những màn trình diễn hiệu quả và Manchester để thua 0-2 trước Tottenham.

Đó là khoảng thời gian Pogba thi đấu tệ hại nhất, phản ứng chậm chạp với những tình huống nguy hiểm, không tuân thủ chiến thuật và thiếu tính kỷ luật. Nhưng Mourinho cũng cần hiểu rằng phòng ngự không phải là sở trường của cầu thủ người Pháp và anh đang thiếu tự tin khi có quá nhiều sự hoài nghi đổ dồn vào mình.

Sau tất cả, mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ giữa Mourinho và Pogba chưa có tiếng nói chung. Mourinho luôn tỏ ra nghiêm khắc với tiền vệ này, trong khi đó, nếu ông sử dụng phương pháp mềm dẻo và linh hoạt hơn thì người hâm mộ có thể đã được nhìn thấy một Pogba rất khác với bây giờ.

Jose Mourinho cần mềm dẻo hơn với Paul Pogba 3
Mourinho luôn tỏ ra quá nghiêm khắc với Pogba

Mourinho thật sự đã đánh mất cơ hội vàng để giúp Pogba tự tin hơn và phát triển được hết năng lực của bản thân. Ông thậm chí còn không coi Pogba là một ứng viên cho băng đội trưởng của “Quỷ đỏ” mặc dù cầu thủ 25 tuổi này có đủ tiềm năng để dẫn dắt các đồng đội trong vòng 5 tới 6 năm nữa.

Pogba trở về Old Trafford với chiếc huy chương vàng World Cup trong tay, liệu anh có được Mourinho đánh giá cao và tin tưởng hơn hay không? Không, có lẽ Mourinho thậm chí sẽ còn hà khắc hơn với tiền đạo này. Mourinho cho rằng Pogba tự quyết định số phận của mình, nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu anh được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên luôn ủng hộ và tin tưởng ở mình.

Đan Ly

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 118
  •   Khách viếng thăm 134
 
  •   Hôm nay 6,058
  •   Tháng hiện tại 724,630
  •   Tổng lượt truy cập 128,342,869