Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela

Thứ tư - 19/06/2019 20:49
Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela

Dân trí Hai lần các cầu thủ Brazil đưa bóng vào lưới của Venezuela, nhưng cả hai lần trọng tài Bascunan đều nhờ VAR bắt lỗi việt vị với cầu thủ chủ nhà và không công nhận bàn thắng. Một trận hòa 0-0 ở lượt trận thứ hai bảng A Copa America 2019 vẫn giúp Brazil đứng đầu bảng .

Brazil không thuyết phục trước Venezuela, họ kiểm soát bóng tới 69% thời gian, tung ra tới 17 lần dứt điểm nhưng chỉ một lần bóng trúng cầu môn, còn kém hơn cả đối thủ. Venezuela chỉ có bảy lần dứt điểm, nhưng các chân sút của họ cũng có được hai lần sút trúng khung thành đội chủ nhà.

Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela 1

HLV Tite chỉ đạo Jesus

Việc chỉ hòa nhạt nhòa trước một đội bóng thua xa về đẳng cấp, giá trị cầu thủ khiến các cầu thủ Brazil gây thất vọng, họ đang sở hữu đội hình vài trăm triệu đô la Mỹ nhưng lại không thắng được một đội bóng chẳng có một ngôi sao tầm cỡ thế giới. Trận hòa trước Venezuela khiến Brazil không thể sớm giành vé đi tiếp, thậm chí họ còn phải đối mặt với khó khăn lớn khi phải tử chiến với Peru ở lượt cuối.

Thành quả của Venezuela sau hai trận hòa cũng rất đáng ghi nhận, họ đang có được lợi thế để giành vé đi tiếp khi ở lượt cuối sẽ thi đấu với Bolivia, đội bóng đang lót đường ở Copa America 2019. Nếu giành chiến thắng trước Bolivia, Venezuela hoàn toàn có thể đứng đầu hoặc nhì bảng A, tuy nhiên ngay cả vị trí thứ ba với năm điểm thì đội bóng này vẫn hoàn toàn có thể mơ tới vào tứ kết khi là một trong hai đội hạng ba xuất sắc nhất.

Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela 2

Các cầu thủ Brazil đang thi đấu chưa thực sự thuyết phục sau hai trận đầu tiên ở vòng bảng Copa America

Ở trận đầu tiên ra quân, Brazil cũng gặp rất nhiều khó khăn trong hiệp thi đấu thứ nhất trước Bolivia, thậm chí đoàn quân của Tite chỉ có được một pha dứt điểm trúng cầu môn đối phương trong suốt hiệp một. Rất may sau đó họ bùng nổ trong hiệp hai với sự xuất sắc của Coutinho và Everton để giành chiến thắng 3-0.

Brazil thi đấu với Venezuela với đội hình chỉ có một sự thay đổi so với đội hình xuất phát ở trận gặp Bolivia,  Athur được ra sân thi đấu từ đầu thay thế Fernandinho để đá cặp tiền vệ trung tâm với Casemiro. Đội chủ nhà nhanh chóng thể hiện đẳng cấp cao hơn với sự áp đảo về thế trận, tuy nhiên lối chơi của Brazil cũng khá bế tắc trước hàng thủ số đông của Venezuela.

Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela 3

Pha tranh bóng giữa Filipe Luis (giữa) và Darwin Machis (trái)

So với trận đấu trước, hiệp một Brazil còn thi đấu tệ hơn, họ chỉ có được 6 lần dứt điểm về phía cầu môn đối thủ trong khi kiểm soát bóng tới 75% thời gian, cũng chỉ một lần bóng trúng cầu môn đối phương. Quá bế tắc trong việc tìm cách tiếp cận khung thành đối phương, ngay đầu hiệp hai HLV Tite quyết định tung ra sự điều chỉnh bằng việc đưa Jesus vào thay Richarlison.

Đến phút 58, Fernandinho được đưa vào thay Casemiro và một phút sau lưới của Venezuela đã rung lên sau cú dứt điểm của Jesus. Các cầu thủ Brazil đã ăn mừng nhưng sau khi trọng tài Bascunan xem lại video quay chậm, ông đã bắt lỗi việt vị với tiền đạo của Brazil nên không công nhận bàn thắng.

Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela 4

Niềm vui của Coutinho sau khi sút tung lưới Venezuela...

Hai lần VAR từ chối bàn thắng, Brazil hòa cay đắng trước Venezuela 5

... và nỗi buồn khi không được công nhận bàn thắng

Brazil không hiệu quả trong khâu dứt điểm, thậm chí trong suốt khoảng thời gian thi đấu chính thức của hiệp hai, họ không một lần dứt điểm trúng cầu môn đối thủ. Phút 87, Coutinho dứt điểm hoàn hảo ở trong vòng cấm địa làm tung lưới Venezuela, nhưng cũng giống như gần 30 phút trước, trọng tài Bascunan nhận được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp từ phòng công nghệ video nên ông đã từ chối bàn thắng của Coutinho do bắt lỗi việt vị.

Không thể ghi bàn vào lưới của Venezuela, Brazil đành chấp nhận một kết quả hòa cay đắng không bàn thắng. Ở lượt cuối của vòng bảng, Brazil sẽ thi đấu với Peru để phân định ngôi đầu bảng A Copa America.

Ở trận đấu giữa Bolivia và Peru, đội bóng Peru đã giành chiến thắng 3-1 để vươn lên đứng nhì bảng A. Đó là một cuộc lội ngược dòng của thầy trò Gareca. Bolivia mở tỉ số trận đấu ở phút 28 với bàn thắng của Martins, tuy nhiên ngay trước khi bước vào giờ nghỉ Peru đã gỡ hòa sau pha lập công của Guerrero.

Trong hiệp hai, Peru có thêm các bàn thắng của Farfan ở phút 55 và Flores ở phút bù giờ thứ năm để giành chiến thắng. Với ba điểm có được từ trận đấu này, Peru đang có vị trí nhì bảng, họ có quyền tự quyết về tấm vé đi tiếp với trận đấu gặp Brazil ở lượt trận cuối cùng, nếu thắng Peru sẽ chắc chắn đứng đầu bảng. Do sẽ có hai đội hạng ba vào tứ kết nên ngay cả với bốn điểm hiện tại, Peru cũng vẫn rộng cửa vào tứ kết.

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 972
  •   Tháng hiện tại 1,062,580
  •   Tổng lượt truy cập 127,454,784