Hà Lan thi đấu: Giới hạn cuối cho Hiddink?

Thứ bảy - 11/10/2014 08:15
Hà Lan thi đấu: Giới hạn cuối cho Hiddink? Hà Lan thi đấu: Giới hạn cuối cho Hiddink?

Sau khi lên thế chỗ của Van Gaal để dẫn dắt tuyển Hà Lan, huấn luyện viên Guus Hiddink đang rất khó khăn trong việc giúp đội bóng này có được thành tích tốt. Với những trận thua liên tiếp, Hà Lan đang chịu nhiều sức ép và nếu đội bóng này tiếp tục thua, Hiddink có nguy cơ bị sa thải.

* 1h45, 11/10, Amsterdam Arena, Hà Lan
 

Sau khi Van Gaal từ giã tuyển Hà Lan, Guus Hiddink được chọn thay thế để ngồi vào ghế nóng. Dưới triều đại của Van Gaal, Hà Lan chơi không quá nổi bật nhưng họ vẫn duy trì được sự thành công với vị trí thứ ba tại World Cup vừa qua. Tuy nhiên khi dẫn dắt đội bóng này Van Gaal đã thường xuyên sử dụng chiến thuật 3-5-2 mà hiện nay không còn quá phổ biến trong bóng đá hiện đại.

 
 
Hà Lan thi đấu: Giới hạn cuối cho Hiddink? 1
Hà Lan đã thất bại trước CH Séc ở lượt đầu của vòng loại Euro 2016
 

Ngay khi nắm quyền, Hiddink thẳng thừng tuyên bố sẽ đưa Hà Lan về lại với chiến thuật 4-3-3, loại hình chiến thuật phổ biến trong thế giới bóng đá hiện nay. Tuy nhiên không may cho vị chiến lược gia này, ông đã không khởi đầu suôn sẻ. Giao hữu thua, tới thi đấu thật cũng thua (lượt đầu của vòng loại Euro 2016) điều đó khiến cho Hà Lan đang phải chịu rất nhiều sức ép.

 

Sẽ có rất nhiều cảm thấy băn khoản rằng liệu chiến thuật 3-5-2 có quá ăn sâu vào suy nghĩ của các tuyển thủ Hà Lan, nên khi Hiddink thay đổi thì các cầu thủ chưa thể thích nghi. Thực tế thì có lẽ không phải vậy, Van Gaal cũng thường xuyên sử dụng 4-3-3 và 3-5-2 của ông chỉ nổi bật lên nhờ một số chiến thắng vang dội mà “Cơn lốc màu da cam” sử dụng chiến thuật này.

 

Vì thế việc Hà Lan không thành công trong trận đấu gần đây đơn giản chỉ là cách cầm quân, điều chỉnh chiến thuật, con người của Hiddink. Quả thật chiến lược gia này cũng thiếu may mắn trong những trận đấu vừa qua, ông cũng đã thiếu nhiều hảo thủ do chấn thương trong lần tập trung trước. Bên cạnh đó, hàng loạt các trụ cột của đội bóng này như Van Persie, Sneijders đều không có được phong độ tốt.

 

Việc thua CH Séc khiến áp lực đang đè nặng lên vai của Hà Lan trong trận đấu ở lượt hai. Tất nhiên nếu xét về danh tiếng, đối thủ Kazakhstan chẳng thể theo được Hà Lan. Ngay thứ hạng trên bảng xếp hạng FIFA cũng cho thấy sự cách biệt lớn khi Hà Lan xếp thứ 4 còn Kazakhstan xếp thứ 127.  Hai đội bóng cũng có những cách biệt lớn về chất lượng cầu thủ, đội bóng của Hiddink lại được thi đấu trên sân nhà nhưng điều khác biệt lớn nhất là việc Hà Lan buộc phải thắng còn Kazakhstan thì thoải mái hơn.

 
Hà Lan thi đấu: Giới hạn cuối cho Hiddink? 2
Sức ép đang đè nặng lên vai Hiddink
 

Kazakhstan không đặt nặng mục tiêu phải có điểm ở trận đấu này, như thế cầu thủ của họ sẽ không bị áp lực về tâm lí và thoải mái thi đấu cùng Hà Lan. Tất nhiên, với một đội bóng đứng ở “chiếu dưới”, Kazakhstan không dại gì nhao lên tấn công, họ chắc chắn sẽ chơi theo cách phòng thủ triệt để và chờ đội cơ hội phản công. Nếu có một chiến thuật tốt, khiến Hà Lan bế tắc thì khả năng giành điểm của Kazakhstan có thể xảy ra.

 

Bản thân các cầu thủ Hà Lan cũng nhận thức được việc họ phải thắng ở trận đấu này. Đội trưởng Van Persie chia sẻ: “Chúng tôi thực sự cần phải giành chiến thắng. Bây giờ chúng tôi đang ở trong tình trạng này (tồi tệ), và mọi người đều nhận thức rõ rằng cần chiến thắng trong các trận đấu”. Niềm vui lớn cho Hiddink khi ở trận này, một trong những ngôi sao hàng đầu của đội là Robben sẽ trở lại thi đấu.

 

Tại World Cup vừa qua, Robben là cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Hà Lan. Sự có mặt của anh sẽ cùng với Van Persie chia sẻ gánh nặng trên hàng công. Rõ ràng nếu các cầu thủ Hà Lan tìm được cảm hứng thi đấu, họ có thể thắng đậm trước Kazakhstan., tuy nhiên nếu họ thi đấu bế tắc thì sức ép theo thời gian sẽ càng dày thêm và sẽ càng khó để Hà Lan giành trọn 3 điểm.

 

Trong quá khứ, Kazakhstan từng mang đến những kỉ niệm đẹp cho Hiddink. Hồi ông còn dẫn dắt Thổ Nhĩ Kì, đội bóng của ông đã thắng Kazakhstan trong cả hai lượt trận đối đầu (3-0 trên sân khách và 2-1 trên sân nhà). Và có lẽ người hâm mộ Hiddink hay tuyển Hà Lan đều rất trông chờ lần này Kazakhstan sẽ tiếp tục mang đến vị ngọt cho Hiddink.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Hà Lan:  Cillessen; Van der Wiel, Blind, Martins-Indi, De Vrij, De Jong, Afellay, Sneijder, Robben, Lens, Van Persie

 

Kazakhstan: Sidelnikov; S Miroshnichenko, Vorotnikov, Abdulin, Logvinenko, D Shomko, A Bogdanov, Smakov, Nusrbayev, B Islamkhan, Khizhnichenko

 

Phù Sa

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 269
  •   Máy chủ tìm kiếm 43
  •   Khách viếng thăm 226
 
  •   Hôm nay 43,563
  •   Tháng hiện tại 1,105,171
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,375